Wi-Fi Direct คืออะไรและใช้งานอย่างไรสำหรับมือถือแอนดรอยด์

wifi-4086902_640

Wifi Direct คืออะไร ?

หากพูดถึง wifi เราก็จะนึกถึง wifi เวลาที่เราต้องการเข้าใช้อินเทอร์เน็ตกันใช่ไหมคะ แต่จริง ๆ แล้ว wifi ทำอะไรได้มากกว่านั้น Wi-Fi Direct สามารถใช้ได้กับแท็บเล็ต แล็บท็อป และกล้องดิจิตอล รวมถึงในมือถือที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ด้วย อย่าง Samsung Galaxy S ที่เคยเปิดตัวตรั้งแรกในปี 2010 ก็เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกๆที่ใช้ฟีเจอร์นี้ Wi-Fi Direct เป็นอีกรุ่นหนึ่งของ wifi ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเป็นของตัวเอง แต่สามารถที่จะเชื่อมต่อเข้ากับสัญญาณจากฮอตสปอต โมเดม และเร้าเตอร์ได้ ทำให้สามารถใช้สัญญาณได้ในหลาย ๆ เครื่องพร้อม ๆ กันมากสุดถึง 10 เครื่อง

ประโยชน์ของ Wifi Direct

เมื่อเชื่อมต่อ wifi direct แล้ว จะทำให้เครื่องมือที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อส่งไฟล์หากันได้ คล้าย ๆ กับบลูทูธ (Bluetooth) แต่สิ่งที่เจ๋งกว่าก็คือสามารถดาวน์โหลดได้เร็วกว่าบลูทูธหลายเท่าตัวนัก ! เพราะฉะนั้นเราขอแนะนำให้ส่งไฟล์ระหว่างมือถือด้วยกันด้วย wifi direct กันดีกว่า

วิธีใช้ Wifi Direct

เริ่มจากการตั้งค่าใช้งาน wifi direct บนมือถือแอนดรอยด์กันก่อน ให้ไปที่ ตั้งค่า (setting) แล้วเลือกการเชื่อมต่อเครือข่าย (Network) จากนั้นเลือกเปิดใช้งาน wifi (turn on wifi) แล้วเลือกที่ wifi preferences เพื่อตั้งค่าเปิดการใช้งาน wifi direct โทรศัพท์มือถือก็จะทำการสแกนหาสัญญาณของเครื่องมืออีกเครื่องที่เปิด wifi direct อยู่เช่นกันเพื่อทำการเชื่อมต่อ

เราแนะนำให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า Send Anywhere สำหรับมือถือแอนดรอยด์มาใช้เพื่อเป็นตัวช่วยส่งไฟล์ให้เร็วขึ้นกันค่ะ ใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หรือสามารถเข้าใช้ทางเว็บไซต์ได้ สำหรับคอมพิวเตอร์ค่ะ ที่เว็บไซต์นี้เลย Send Anywhere Website

สำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ เราคอยแนะนำเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน รวมถึงวิธีตั้งค่ามือถือต่างๆ ให้อยู่ตลอดนะคะ หากใครที่ห่วงเรื่องความปลอดภัย อยากตีตัวออกห่างจากโฆษณาที่โดนตามแทรคจากการใช้งานอินเทอร์เน็ต เราแนะนำให้หันมาใช้ Private browsing กันค่ะ ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องการอ่านหรือแก้ไขไฟล์สกุลต่าง ๆ ในมือถือแอนดรอยด์ เราแนะนำให้เข้าไปอ่านที่โพสต์นี้กันดูได้เลย วิธีเปิดและเล่นไฟล์แต่ละประเภทสำหรับมือถือแอนดรอยด์

  1. Send Anywhere (ตัวช่วยส่งไฟล์)

    Send Anywhere (ตัวช่วยส่งไฟล์)

    Send Anywhere เป็นแอปสำหรับช่วยแชร์ไฟล์ที่ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วผ่านเครื่องมือต่าง ๆ ได้ทั่วโลก ซึ่งสามารถแชร์ได้แบบ real time หรือสร้างลิงก์ขึ้นมาให้ดาวน์โหลดในภายหลังก็ได้ กับคนได้มากกว่า 1 คน โดยลิงก์นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้อีกหากถึงวันหมดอายุการใช้งาน

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…