ปีหน้า 2020! WhatsApp จะเริ่มเปิดให้มีการโฆษณาได้แล้ว

Image ปีหน้า 2020! WhatsApp จะเริ่มเปิดให้มีการโฆษณาได้แล้ว

แป๊ป ๆ เวลาก็พาเรามาถึงกลางเดือนของปี 2019 กันแล้วนะคะ ไวมาก ในปีหน้า 2020 ที่กำลังจะมาถึงก็คงอีกไม่นานนี้ WhatsApp จะเริ่มมีการโฆษณาให้เห็นไม่ต่างจากที่เราเห็นโผล่มาแบบเนียน ๆ ใน Facebook messenger หรือใน Instagram Stories ในปัจจุบันกันในสเตตัสของ WhatsApp ไม่ว่าจะเป็นในมือถือแอนดรอยด์หรือไอโฟนก็ตาม ทราบกันหรือไม่ว่า Facebook ซื้อ WhatsApp ตั้งแต่ปี 2014 มูลค่าสูงมากเกือบ 19 พันล้านบาทดอลลาร์สหรัฐ ก็คงไม่แปลกที่ทาง Facebook จะเริ่มใช้ WhatsApp เป็นช่องทางหาเงินเพิ่มเติมจาก Facebook messenger และ Instagram ที่ทำอยู่บ้าง

ecommerce-1706103_640

โฆษณาใน WhatsApp จะปรากฏให้เห็นในสเตตัส จะโชว์ให้เห็นชื่อของบริษัทอย่างชัดเจนแบบเต็มหน้าจอแทนที่รายชื่อผู้ติดต่อที่เคยเป็น และก็จะมีฟีเจอร์เลื่อนขึ้นเพื่อเข้าสู่หน้าซื้อของออนไลน์ได้ในอนาคตอีกด้วย ไอเดียทั้งหมดนี้ถูกแชร์ในที่สาธารณะในการประชุมทางด้านมาร์เก็ตติ้งที่ถูกจัดขึ้นในเมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ที่ผ่านมา เมื่อปีที่แล้วเองข่าวจาก Wall street ก็มีออกมาว่าจริงๆแล้ว WhatsApp มีแพลนจะโชว์โฆษณาในแอปตั้งแต่ปีนี้แล้วแต่ยังอยู่ในรูปแบบของการทดลองใช้โดยเหล่า Beta tester สำหรับ WhatsApp beta version 2.18.305 ของมือถือแอนดรอยด์และระบบ iOS แต่ผู้ใช้งานจะยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงนี้ในขณะนี้ ในขณะเดียวกันก็มีแพลนที่จะอัปเดตแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจ WhatsApp Business ให้มีฟังก์ชันที่หลากหลายมากขึ้นในเรื่องของรูปภาพ รูปแบบการนำเสนอตัวอักษร หรือแค็ตตาล็อกสำหรับสินค้าก็จะบูรณาการมาจากแค็ตตาล็อกสำหรับสินค้าที่เฟซบุ๊กมีอยู่ในขณะนี้

apple-589640_640

โลกธุรกิจก็เป็นแบบนี้ หาเงินจากการโฆษณาเพื่อดำเนินธุรกิจต่อไป สำหรับเราก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราได้ใช้งานแอปพลิเคชีนเหล่านี้ได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียเงิน ก็ต้องมาดูกันต่อไปเมื่อเวลามาถึง ว่าหน้าตาโฆษณาที่มีใน WhatsApp จริงๆจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ในปัจจุบันนับว่า WhatsApp ยังคงเป็นแอปแชทที่ใช้งานได้ง่าย โดย Androidlisa เรายังคอยนำเสนอทริคดีๆเกี่ยวกับการใช้ WhatsApp นี้กันอีกเรื่อยๆ หากใครที่สนใจหันมาใช้แอปนี้ก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์ด้านล่างเลยนะคะ เหล่าสาวก IT ทั้งหลายที่อยากเป็นคนทดลองใช้ beta version ของ WhatsApp นำเทรนก่อนใคร ก็สามารถทำได้ ส่วนใครที่อยากรู้วิธีตั้งค่าข้อความอัตโนมัติใน WhatsApp ก็ตามไปอ่านได้เลยที่โพสต์นี้ วิธีส่งการตอบกลับอัตโนมัติในแอปแชท WhatsApp สำหรับมือถือแอนดรอยด์

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3G เมื่อมีการเชื่อมต่อ แชทหรือส่งวิดีโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…