ทุกอย่างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการจ่ายเงินผ่านมือถือด้วย Google Pay

Google Pay ให้คุณสามารถจ่ายเงินผ่านมือถือสมาร์ทโฟนของคุณได้ และสามารถใช้งานได้แบบฟรีๆอีกด้วย มือถือแอนดรอยด์ตั้งแต่ Android 4.4 KitKat ขึ้นไปสามารถใช้งาน Google Pay ได้ ผู้คนในอเมริกาใช้ Google Pay ในการซื้อของในชีวิตประจำวัน เช่น Airbnb HotelTonight Wish Best Buy เป็นต้น หากเพื่อนๆสนใจที่จะใช้งาน Google Pay วันนี้เราจะมาอธิบายวิธีการใช้งานกันค่ะ

วิธีใช้ Google Pay

หลังจากโหลดแอปพลิเคชัน Google Pay มาแล้ว อย่างแรกที่ต้องทำก็คือตั้งค่าระบบการจ่ายเงินในมือถือของคุณก่อนซึ่งใช้เวลาแค่แป๊ปเดียวเท่านั้นด้วยการสแกนบัตรเดบิตหรือเครดิตเข้าระบบได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้ซื้อสินค้าและบริการได้แล้ว แต่ถ้ายังใช้ไม่ได้ก็ต้องเช็คว่ามือถือของคุณมีการเปิดการใช้งานของ NFC service (Near Field Communication) ในมือถือแล้วหรือยังเพื่อเกิดการใช้งานสื่อสารไร้สายผ่านคลื่นวิทยุได้ในระยะไม่เกิน 10 ซ.ม. ซึ่งบางเครื่องอาจจะมีการเปิดใช้งาน NFC service  ไว้เองอยู่แล้ว เวลาที่ไปที่ร้านค้าแล้วต้องการจ่ายเงินก็เพียงแค่ปลดล็อกมือถือของคุณ จากนั้นก็วางมือถือให้ด้านหลังใกล้กับเครื่องรองรับบัตรเดบิตและเครดิตของทางร้านได้เลย เมื่อการจ่ายเงินนั้นเรียบร้อยแล้วก็จะมีมาร์กสีฟ้าขึ้นที่หน้าจอมือถือของคุณ และคุณอาจจะต้องเซ็นใบเสร็จให้กับทางร้านค้าหรือใส่ Pin ก่อนจ่ายเงินด้วย

สำหรับใครที่อยากจ่ายเงิน Uber Airbnb หรือแอปพลิเคชันอื่นๆที่รองรับการจ่ายเงินผ่าน Google Pay ก็เพียงแค่กดปุ่ม Google Pay ในแอปเพื่อทำการจ่ายเงินออนไลน์ได้เลย นอกจากการจ่ายเงินในร้านค้าหรือในแอปพลิเคชันแล้ว คุณยังสามารถโอนเงินให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้ด้วยเบอร์มือถือหรืออีเมลเท่านั้น แต่ฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้กับมือถือแอนดรอยด์ Android 5.0 Lollipop และหลังจากนี้เท่านั้น

ตอนนี้ Google Pay สามารถใช้งานได้แล้วในหลายประเทศด้วยกันในยุโรป ส่วนในเอเชียเอง ประเทศที่สามารถใช้งานได้แล้วก็คือ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และอินเดีย ในอนาคตก็หวังว่าจะสามารถใช้งานได้ในไทย เพื่อการจ่ายเงินที่สะดวกสบายมากขึ้นเยอะเลยนะคะ สาวกแอนดรอยด์คนไหนที่มีปัญหาการใช้งาน wifi หรือ ปัญหาการใช้งาน GPS บนมือถือของคุณ สามารถคลิกเข้าไปอ่านเพื่ออ่านวิธีการตั้งค่ามือถือแอนดรอยด์ของคุณได้เลยค่ะ

  1. Uber

    Uber

    Uber ทำให้คุณสามารถเดินทางไปที่ต่างๆด้วยคนขับรถส่วนตัว ที่รับคุณในทุกที่ ทุกเวลา แตกต่างๆไปจากรถแท็กซี่ เพราะคุณสามารถรู้ว่าการเดินทางนั้นเสียค่าใช้จ่ายก่อนใช้บริการ

  2. Airbnb

    Airbnb

    Airbnb แอปพลิเคชันสำหรับจองที่พักออนไลน์ก่อนล่วงหน้า ทำให้คุณสามารถพักตามบ้านพักต่างๆทั้งในและต่างประเทศในราคาถูกและใกล้ชิดกับคนในพื้นที่นั้นๆมากขึ้น

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…