วิธีการเปลี่ยนฟอนต์ บนมือถือแอนดรอยด์

ระบบแอนดรอยด์ถือว่าเป็นระบบที่อนุญาตให้ผู้ใช้อย่างเราๆสามารถตั้งค่ามือถือได้อย่างหลากหลายเพื่อให้ตรงใจผู้ใช้งาน แม้กระทั่งฟอนต์ตัวหนังสือในมือถือของเราเองถ้าอยากเปลี่ยนก็สามารถทำได้นะคะ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนฟอนต์มือถือแอนดรอยด์ของตัวเอง อยากลองเปลี่ยนแปลงและแตกต่างดู ก็สามารถทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ได้เลยค่ะ

มือถือแอนดรอยด์บางรุ่นสามารถที่จะเปลี่ยนฟอนต์ได้เลยด้วยการตั้งค่าจากระบบของตัวเครื่องเองด้วยการไปที่ตั้งค่า (setting) ดิสเพลย์ (display) และเลือกฟอนต์ (font) ซึ่งอาจจะมีฟอนต์ให้เลือกใช้ไม่มากพอ หากใครอยากได้ตัวเลือกแบบฟอนต์ที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้ลองโหลดแอปพลิเคชันตัวช่วยเหล่านี้ค่ะ

แอปพลิเคชันแรกที่แนะนำเลยก็คือ FontFix เป็นแอปแนะนำสำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ที่ไม่ใช้ยี่ห้อ Samsung เนื่องจากซัมซุงบล็อกการใช้งานแอปนี้ แต่สำหรับมือถือแอนดรอยด์อื่นๆสามารถใช้ได้ เมื่อโหลดแอปมาแล้ว สามารถใช้งานได้ง่ายด้วยการค้นหารูปแบบฟอนต์ต่างๆและเลือกฟอนต์ที่ชอบ จากนั้นก็ทำการติดตั้งเข้าระบบด้วยปุ่ม Install จากนั้นก็กดดาวน์โหลด (download) และ activate เพื่อเปิดการใช้งาน

อีกแอปนึงที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กันก็คือ iFont ค่ะ แอปพลิเคชันนี้มีแบบฟอนต์ให้เลือกเยอะมาก แม้กระทั่งฟอนต์ที่เป็นลายมือเขียน ซึ่งแบ่งออกเป็นตามภาษาต่างๆอีกด้วย ซึ่งบางฟอนต์ก็มีสำหรับบางภาษาเท่านั้น แต่แอปนี้ก็ไม่สามารถที่จะใช้กับมือถือของซัมซุงได้เช่นกัน

นอกจากแอปพลิเคชันฟอนต์โดยตรงที่แนะนำไปแล้ว ก็ยังมีเหล่าแอปพลิเคชัน Launcher ต่างๆที่ให้เราเปลี่ยนได้ทั้งฟอนต์และธีมมือถือแอนดรอยด์ตามต้องการได้อีกด้วย สำหรับ Apex Launcher ซึ่งสามารถตั้งค่าได้ด้วยวิธีต่อไปนี้ ไปที่ตั้งค่า (setting) แล้วเลือกที่ Home screen จากนั้นเลือก Layout and Style แล้วก็เลือก Label Font เพื่อเลือกแบบฟอนต์ที่ชอบได้เลย

และนี่ก็คือ 3 แอปพลิเคชันในการเปลี่ยนฟอนต์บนมือถือคุณที่สามารถใช้งานได้ง่ายที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆกันในวันนี้ค่ะ ผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์คนไหนที่อยากรู้ว่ามีแอปพลิเคชันอะไรบ้างที่ควรมีไว้ติดเครื่องเวลาใช้เปิดไฟล์หรือแก้ไขไฟล์ประเภทต่างๆเพื่อการใช้งานที่สะดวกมากขึ้นมาสามารถตามไปอ่านได้ที่โพสต์นี้เลยนะคะ วิธีเปิดและเล่นไฟล์แต่ละประเภทสำหรับมือถือแอนดรอยด์

ส่วนใครที่ใช้มือถือหัวเหว่ยแล้วกำลังหาวิธีรับมือกับการที่ Google แบนหัวเหว่ยจากการใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆของ Google หันมาโหลด ตัวเลือกแอปพลิเคชันสำหรับ Andriod ของ Huawei apps แทน Google apps ที่คุณสามารถติดตั้งบนมือถือแอนดรอยด์ของคุณได้ แทนกันดีกว่าค่ะ

    1. FontFix (Free) for Superuser

      FontFix (Free) for Superuser

      FontFix แอปพลิเคชันสำหรับดาวน์โหลดฟอนต์ที่คุณสามารถดูลักษณะฟอนต์อย่างละเอียดแบบรายตัวอักษร หลายขนาด โดยมีมากกว่า 4,000 ฟอนต์ให้เลือก นอกจากฟอนต์แล้วยังมีธีมสำหรับมือถือให้เลือกอีกด้วย

    2. Apex Launcher

      Apex Launcher

      Apex Launcher แอปพลิเคชันสำหรับการจัดการ App drawer ของคุณ เลือกใช้ธีมมือถือที่คุณชอบ ซ่อนแอปที่คุณไม่ต้องการใช้ สามารถดูแบบ preview ล่วงหน้าก่อนการเลือกใช้งานจริงได้ พร้อมกับการตั้งค่าฟอนต์ที่คุณต้องการในหน้า home screen และแต่ละ App drawer ของคุณ 

    3. iFont(Expert of Fonts)

      iFont(Expert of Fonts)

      iFont แอปพลิเคชันสำหรับเลือกแบบฟอนต์ที่คุณต้องการใช้สำหรับมือถือแอนดรอยด์ของคุณมากมายหลายร้อยแบบ แบ่งตามภาษาที่คุณใช้ แต่ละภาษาก็จะมีแบบฟอนต์ที่ต่างกันไปตามความเหมาะสม

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…