แนะนำทริคดีๆสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงผ่าน Youtube เป็นประจำ ให้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการมากขึ้น

สำหรับใครที่ชอบฟังเพลงผ่าน Youtube แนะนำให้อ่านโพสต์นี้กันค่ะ เพราะเราจะมาแนะนำทริค เทคนิคดีๆ และวิธีการใช้งานเว็บไซต์ Youtube เพื่อการฟังเพลงให้คุ้มค่าและมีประโยชน์ต่อผู้รักในเสียงเพลงกันทุกคนค่ะ คิดว่าวิธีไหนมีประโยชน์และโดนใจมากที่สุด ก็สามารถทำตามกันได้เลย

ค้นหาเพลงผ่านเนื้อเพลง

รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถค้นหาเพลงฟังใน Youtube ผ่านการค้นหาจากเนื้อเพลงได้ด้วยนะ ถ้าร้องเนื้อเพลงได้ติดปากเลย แต่ดันจำไม่ได้ว่าชื่อเพลงอะไรล่ะก็ แนะนำให้ลองค้นหาเพลงจากการใส่เนื้อเพลงที่เราคุ้นบนช่องค้นหาได้เลย ง่ายๆแค่นี้เอง อย่างตัวอย่างในภาพอยากฟังเพลงที่ร้องว่า “ก็เพราะใจมันขอ เพราะใจเรียกร้อง” กด enter ไปปุ๊ป เพลงก็ขึ้นมาให้เลยเป็นเพลง “เพราะใจ” นั่นเอง

ลองใช้งานฟังก์ขัน “Offline Mixtape” ด้วยการดาวน์โหลดอัตโนมัติ

ต่อให้ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็สามารถฟังเพลงจาก Youtube ได้! ด้วยฟังก์ชัน Offline Mixtape ค่ะ ที่ให้เราสามารถดาวน์โหลดเพลงที่เราชอบฟังเป็นประจำบน Youtube เก็บไว้่ได้ โดยการเข้าไปที่ Library แล้วเลือกวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลด จากนั้นกดคำว่า Download ที่อยู่ใต้วิดีโอเพื่อเลือกเพลงให้ Youtube ทำการโหลดอัตโนมัติไว้ได้เลย วิดีโอที่โหลดไว้จะอยู่ใน Downloads ในเมนู Library ค่ะ ต่อไปนี้ไม่ว่าจะอยู่บนเครื่องบิน หรือที่ไหนที่สัญญาณอินเทอร์เน็ตไม่ดีก็สามารถฟังเพลงจาก Youtube ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ (ถ้าแบทมือถือไม่หมดซะก่อน)

ตั้งค่าความเร็วของ “Double-Tap to Seek”

ในแอปพลิเคชัน Youtube คุณสามารถที่จะตั้งค่าเลือก Double-Tap to Seek เพื่อข้ามการรับชมวิดีโอนั้นๆได้รวมเร็วขึ้น ปกติจะข้ามภายในเวลา 10 วินาทีแต่เราสามารถตั้งค่าเพื่อเพิ่มความเร็วตรงนี้ให้ทันใจขึ้นได้ค่ะ ด้วยการไปที่ Library แล้วก็เลือกที่รูป avatar ของคุณบนด้านมุมบนขวา จากนั้นไปที่การตั้งค่า Settings จากนั้นก็ตั้งค่าได้เลยว่าจะให้ใช้เวลาตรงนี้ก็วินาทีตั้งแต่ 5-60 วินาที ตามต้องการได้เลยค่ะ

สร้าสถานีิวิทยุในแบบของคุณเองขึ้นมาให้เปิดเพียงแต่เพลงโปรดของคุณ (Individual Track)

เวลาเราฟังเพลงบนวิทยุบางทีก็ต้องฟังโฆษณาบ้างหรือพลาดเพลงที่อยากฟังบ้าง ไม่เป็นไร เพราะ Youtube ให้เราสามารถสร้างสถานีวิทยุของคุณเองขึ้นมาได้พร้อมเล่นเพลงเรียงตามคิวให้เองจากอัลบั้มที่คุณกดฟังมาก่อน วิธีตั้งค่าเพียงแค่เลือกปุ่มเมนูแฮมเบอร์เกอร์ 3 จุดบนอัลบั้มเพลงที่ต้องการแล้วเลือกเมนู Start Radio

ตั้งค่าเพื่อเลือกเซทศิลปินที่คุณชื่นชอบ

ยังจำกันได้ไหมคะ เวลาที่เราเพิ่ง sign up เพื่อใช้งาน Youtube ครั้งแรก เค้าจะให้เราเลือกศิลปินที่เราชื่นชอบเพื่อจะได้คอยเสิร์ฟเพลงของศิลปินเหล่านั้นให้เราฟังบ่อยๆกว่าเพลงอื่นๆ แต่ถ้ารู้สึกว่าเราเริ่มเบื่อที่จะฟังเพลงเหล่านั้นแล้ว อยากทำการเปลี่ยนแปลงเลือกศิลปินที่ชอบใหม่ สามารถเข้าไปได้ที่การตั้งค่า Settings แล้วเลือก Improve Recommendations เพื่อทำการแก้ไขลายชื่อศิลปินที่ชื่นชอบได้เลยค่ะ

และนี่ก็คือ 5 ทริคในการใช้งานแอป Youtube สำหรับมือถือแอนดรอยด์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกในสาวก Youtube กันทุกคน ทำให้การฟังเพลงเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับทุกคนนะคะ ส่วนใครที่ไม่ชอบการที่ Youtube เล่นเพลงถัดไปให้เองโดยอัติโนมัติแล้วอยากหยุดการใช้ทำงานนี้ลองเข้าไปดูที่ วิธีการปิดการเล่นวิดีโออัตโนมัติใน Youtube สำหรับแอนดรอยด์ให้หายไปตลอดกาล ! ส่วนใครที่ชอบเพลงแร็พเป็นพิเศษแนะนำให้ลองโหลด แอปพลิเคชันสำหรับมือถือแอนดรอยด์ที่เกี่ยวกับเพลงแร็พ โดยตรงมาเล่นทั้งในฐานะผู้ฟังและผุ้ร้องเพลงแร็พเองก็ยังได้ !

  1. YouTube

    YouTube

    YouTube แอปดูวิดีโอยอดนิยม ไม่ว่าคุณจะอยากดูเทรลเลอร์ภาพยนตร์ใหม่ ฟังเพลงเพลินๆ ตลอดวัน ดูข่าว ติดตามกีฬาโปรด หรือว่าผ่อนคลายด้วยรายการวาไรตี้ก็สามารถดูวิดีโอออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา บน YouTube

 

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…