วิธีการตั้งค่า Password ให้ปลอดภัยจากเหล่าแฮกเกอร์สำหรับมือถือแอนดรอยด์

ใครเป็นคนขี้ลืมเหมือนเราบ้าง? โดยเฉพาะเวลาที่เรา sign up สมัครเป็นสมาชิกของเหล่าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันมากมายแล้วพอจะกลับไป sign in เพื่อใช้งานอีกครั้งกลับจำรหัสที่ใช้สมัครคราวที่แล้วเอาไว้ไม่ได้ ต้องเสียเวลากด ลืมรหัสผ่าน ? เพื่อตอบคำถามยืนยันตัวตนที่เผลอๆก็อาจจะลืมคำตอบไปแล้วอีกเช่นกัน แต่ข่าวดีก็คือมีตัวช่วยอย่าง Password Manager อยู่เพื่อทำหน้าที่จำรหัสของเว็บและแอปต่างๆแทนคุณ ! ไม่ใช่แค่รหัสผ่านเท่านั้น แม้แต่ username ก็ไม่ต้องมานั่งจำให้เหนื่อยอีกต่อไป โหลดไปใช้วันนี้ เพื่อการจัดการรหัสผ่านที่ดีขึ้นตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ ไม่ต้องเสียเวลานั่งนึกกันอีกต่อไป

ฟีเจอร์ไหนของแอปไหนตรงใจกับการใช้งานมากที่สุดก็สามารถเลือกใช้งานแอปนั้นได้เลย นอกจากเรื่องความปลอดภัยของรหัสผ่านที่ต้องใส่ใจแล้ว เวลาเข้าใช้งานเบราว์เซอร์ต่างๆก็หันมาลองใช้วิธีเข้าเว็บแบบไร้ร่องรอย Incognito Mode บนมือถือแอนดรอยด์ (Private Browsing) เพื่อความปลอดภัยที่มากขึ้นก็ดีเหมือนกันนะคะ หรือ ใครที่ใช้ Whatspp อยู่แล้วอยากตั้งค่าการแสดงข้อมูลส่วนตัวต่อผู้อื่นให้เห็นได้แค่บางคนก็สามารถทำได้เช่นกัน สามารถตามไปอ่านได้ที่โพสต์นี้เลยค่ะ วิธีตั้งค่าซ่อนรูปโปรไฟล์และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆในแอปแชท WhatsApp เพื่อไม่ให้ เอาล่ะ มีแอปพลิเคชันไหนเข้าตากรรมการบ้าง เรามาดูพร้อมๆกันเลย

  1. Dashlane Password Manager

    Dashlane Password Manager

    แอปนี้เป็นมากกว่าตัวช่วยในการจำรหัสผ่าน เพราะคุณสามารถกรอกข้อมูลส่วนตัวต่างๆทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และอื่นๆเตรียมรอไว้ จากนั้นสามารถดึงข้อมูลจากแอปนี้ไปใช้สมัครสมาชิกเว็บไซต์ต่างๆได้เลยโดยไม่ต้องมานั่งเสียเวลากรอกเองอีกต่อไปให้เสียเวลา บางครั้งอินเทอร์เน็ตไม่ดี กรอกมาตั้งนาน เน็ตหลุดซะงั้น แอปพลิเคชันนี้ก็จะช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้หมดไปได้

  2. LastPass Password Manager

    LastPass Password Manager

    แอปนี้สามารถเข้าใช้งานได้ด้วยการจำลายนิ้วมือของผู้ใช้ทำให้การเข้าถึงข้อมูลนั้นปลอดภัยจากคนอื่น มีระบบช่วยคิดรหัสผ่านที่ strong ยากแก่การคาดเดาให้ได้ สามารถกดเลือกการใช้งานข้อมูลเกี่ยวกับรหัสผ่านที่บันทึกไว้ได้ง่ายและรวดเร็ว

  3. 1Password - Password Manager and Secure Wallet

    1Password – Password Manager and Secure Wallet

    แอปนี้นอกจากจะช่วยจำรหัสผ่านให้แล้ว ยังช่วยสร้างรหัสผ่านความยาวและยากง่ายตามความต้องการได้ด้วย จากนั้นข้อมูลต่างๆสามารถโหลดเก็บไว้ได้ที่ Dropbox หรือ Google Drive ได้ แถมแอปยังแบ่งประเภทให้อย่างชัดเจนให้ง่ายต่อการค้นหาข้อมูลที่บันทึกไว้ด้วย เช่น รหัสผ่านสำหรับเว็บไซต์ อีเมล e-banking บัตรเครดิต เป็นต้น

  4. Password Safe and Manager

    Password Safe and Manager

    แอปนี้จะช่วยเก็บข้อมูลของรหัสผ่านที่มีมากมายสำหรับแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ โดยคุณสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันนี้เวลาต้องการข้อมูลเพียงแค่รหัสผ่านอันเดียวเท่านั้น

  5. aWallet Cloud Password Manager

    aWallet Cloud Password Manager

    แอปนี้ใช้งานได้ง่ายมาก เพราะทุกครั้งเวลาที่คุณจะต้องกลับไป sign in อีกครั้งที่เว็บไซต์นั้นๆคุณสามารถกดใช้งานการดึงข้อมูลจาก 1Password ได้แค่คลิกเลือกก่อนทำการ sign in เพราะมีขึ้นมาให้เลือกคู่กันกับวิธี Login ผ่านช่องทาง social media อื่นๆ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…