วิธีการส่งข้อความผ่าน WhatsApp แบบไม่ต้องแตะมือถือ !

รู้หรือไม่ว่า คุณสามารถส่งข้อความผ่าน WhatsApp แบบไม่ต้องสัมผัสมือถือได้ด้วย? ทำยังไงกัน? ง่ายๆเลยก็คือการมีตัวช่วยเป็นการส่งความผ่านเสียงแทนนั่นเองค่ะ เช่นผ่าน Google Assistant ตัวช่วยนี้จะช่วยคุณได้มากในกรณีที่คุณไม่สะดวกที่จะพิมพ์ข้อความด้วยตัวเองในขณะที่กำลังยุ่งๆกับกิจกรรมอื่นๆอยู่เช่นเวลาขับรถหรือล้างจานอยู่ อีกอย่างก็คือข้อความอาจจะยาวมากแล้วขี้เกียจพิมพ์ เป็นต้น วันนี้เราเลยอยากจะรวบรวมวิธีการส่งข้อความผ่าน WhatsApp แบบไม่ต้องสัมผัสมือถือกันค่ะ ซึ่งขณะนี้ยังใช้ได้กับแค่บางภาษาเท่านั้น เช่น อังกฤษ ดัตช์ ฝรั่งเศส ส่วนฝั่งเอเชียก็จะเป็น ญี่ปุ่น เกาหลี ฮินดี เพราะฉะนั้นวิธีนี้จะใช้ได้กับคนที่ต้องการสื่อสารผ่านภาษาเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ เราเองก็สามารถใช้ตัวช่วยนี้ส่งข้อความเป็นภาษาอังกฤษเวลาทำงานหรือเวลาติดต่อสื่อสารได้ค่ะ

ก่อนอื่นก็ต้องตั้งค่ามือถือแอนดรอยด์ของคุณกันก่อน ซึ่งฟังก์ชันนี้จะใช้ได้สำหรับมือถือแอนดรอยด์ Lollipop เป็นต้นไปเท่านั้นนะคะ โดยกดไปที่ปุ่มโฮม (Home) ซักพักเพื่อเปิดตัวช่วยกูเกิล (Google Assistant) ขึ้นมา จากนั้นจะมีป๊อปอัพขึ้นมาให้เรากดตกลงและเห็นด้วย (Yes, I agree) เพื่ออนุญาตให้ Google เข้าถึงเราได้ จากนั้นก็เริ่ม warm up เสียงกับเจ้าฟังก์ชันนี้เพื่อให้ Google Assistant จับโทนเสียงและเข้าใจสิ่งที่เราต้องการได้ นอกจากนี้ก็ตั้งค่าเพื่อให้เวลาที่เราต้องการความช่วยเหลือจาก Google Assistant เราจะพูดคำว่า “OK Google” เพื่อเริ่มต้นการใช้งานเมื่อต้องการด้วย

เมื่อตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มใช้งานได้

  • พูด “OK google” จากนั้น Google Assistant ก็จะพร้อมถูกใช้งาน แล้วก็ให้พูดว่า “Send WhatsApp message” เพื่อเริ่มต้นคำสั่ง
  • Google Assistant จะถามชื่อ contact name ที่เราอยากจะส่งข้อความถึง หรือเราจะพูดว่า “Send WhatsApp message to …” ตั้งแต่แรกเพื่อข้ามขั้นตอนนี้ไปเลยก็ได้
  • Google Assistant จะถามว่าข้อความอะไรที่เราอยากให้ส่งถึงอีกคนนั้น เราก็แค่พูดข้อความที่ต้องการส่งได้เลย Google Assistant จะถามซ้ำอีกทีว่าจะส่งข้อความเลยหรืออยากทำการแก้ไขก่อนส่งเพื่อให้แน่ชัด ถ้าคิดว่าไม่มีอะไรต้องแก้ก็แค่บอกว่า “Send” เพื่อส่งข้อความแบบไม่ต้องแตะมือถือกันได้เลย

แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้ยังไม่ได้ถูกพัฒนาให้ถึงขั้นส่งรูปภาพหรือไฟล์ต่างๆได้ แต่คุณสามารถที่จะส่งข้อความได้แม้แต่เวลาที่มือถือแอนดรอยด์ของคุณยังล็อกอยู่ก็ตามกรณีที่เราตั้งค่าการทำงานของ Google Assistant ให้ทำได้ ต้องยอมรับเลยนะคะว่าปัจจุบัน เทคโนโลยีล้ำก้าวไกลมากจนเราเองก็แทบจะวิ่งตามไม่ทัน การมีตัวช่วยเหล่านี้อย่าง Google Assistant, Siri, Alexa ก็อาจจะยังเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในบ้านเรา แต่ในต่างประเทศโดยเฉพาะอเมริกาประเทศต้นกำเนิดก็มีการใช้กันค่อนข้างแพร่หลาย ในไทยเองเราก็เคยเห็นคนใช้งาน Alexa เป็นตัวช่วยคอยบอกข้อมูลต่างๆที่อยากรู้ ถามคำถามยากแค่ไหนก็ตอบได้ สั่งให้เปิดเพลงด้วยเสียงได้ บอก to do list สิ่งที่ต้องทำให้เจ้าของได้ หากใช้งานให้เป็นและฝึกใช้ให้เคยชินก็น่าจะช่วยจัดการเรื่องต่างๆให้เราได้เยอะมากเลยทีเดียวค่ะ

พูดถึงเรื่องเทคโนโลยีแล้วเนี่ย Google มีบริการมากมายให้เราได้ใช้บริการนอกจากเจ้า Google Assistant ก็ยังสร้างตัว Google Pay ออกมาให้จ่ายเงินได้ง่ายขึ้นแบบไม่ต้องพกเงินสดอีกด้วย ส่วนผู้ใช้ WhatsApp คนไหนที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยว่ามีใครมาแอบใช้งาน WhatsApp ของคุณผ่าน WhatsApp Web หรือเปล่า เราก็มีวิธีสังเกตและแก้ไขมาฝากค่ะ สามารถตามไปอ่านกันได้เลย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3G เมื่อมีการเชื่อมต่อ
    แชทหรือส่งวิดีโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…