วิธีการโชว์พาสเวิร์ด wifi บนมือถือแอนดรอยด์

คุณอยากที่จะเห็นพาสเวิร์ด wifi ผ่านมือถือของคุณไหม? มือถือแอนดรอยด์ธรรมดาจะไม่สามารถทำได้ ถ้าไม่ทำการ root มือถือแอนดรอยด์ของคุณซะก่อน วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงวิธีการ root มือถือของคุณให้ได้ทราบกันก่อนค่ะ

อีกทริคนึงที่อยากจะบอกเล่าให้ฟังก็คือปกติแล้วถ้าคุณมีเร้าเตอร์อยู่ในห้อง คุณสามารถที่จะให้คนอื่นเวลามาบ้านสามารถเข้าถึง wifi ของคุณได้ ด้วยการกดปุ่ม WPS Push แล้วเปิดการใช้งานของมันในการตั้งค่าบนมือถือสมาร์ทโฟน เมื่อทำสิ่งนี้แล้ว คนอื่นที่ใช้มือถือแอนดรอยด์ก็จะสามารถใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตของคุณได้แม้ไม่มีพาสเวิร์ด wifi ก็ตาม

การ root มือถือแอนดรอยด์ของคุณคืออะไร?

การ root มือถือก็คือการดัดแปลงซอฟต์แวร์ทำให้คุณสามารถทำการแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้มากขึ้นมากกว่าเดิมที่เครื่องไม่อนุญาตให้ทำได้ เช่น ลบแอปพลิเคชันที่มากับเครื่องที่เราไม่ต้องการได้เพื่อประหยัดพื้นที่ความจำให้มากขึ้น

มีแอปพลิเคชันมากมายที่สามารถเป็นตัวช่วยในการ root มือถือของคุณได้ อันนึงเลยที่อยากจะแนะนำก็คือ Kingroot ค่ะ ใช้ได้กับมือถือหลายยี่ห้อเช่น Sony, HTC และ Lenovo เป็นต้น

เมื่อทำการ root เครื่องเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ค้นหา root directory ด้วยเครื่องมือสำหรับจัดการไฟล์ Amaze file manager เป็น open source ที่ให้คุณสำรวจ directory บนมือถือแอนดรอยด์ของคุณได้ทั้งหมด โดยที่คุณจะสามารถย้ายไฟล์ ย้ายโฟลเดอร์ ตามต้องการ พร้อมทั้งสามารถเปลี่ยนชื่อเอกสาร คัดลอกและวางไฟล์ได้ นอกจากนี้เราสามารถดูพาสเวิร์ด wifi ผ่านแอปพลิเคชันนี้ได้ด้วยค่ะ เข้าไปที่ตั้งค่า (setting) ข้อมูล (data) เลือกเมนูเบ็ดเตล็ด (miscellaneous) แล้วเลือก wifi จากนั้นให้เลือกไฟล์ที่มีชื่อว่า wpa_supplicant.conf ซึ่งจะมีชื่อเครือข่ายต่างๆอยู่ที่นี่ และเราก็สามารถคลิกเข้าไปดูพาสเวิร์ด wifi ของแต่ละเครือข่ายได้

อีกแอปพลิเคชันนึงที่จะช่วยให้คุณดูพาสเวิร์ด wifi บนมือถือแอนดรอยด์ได้ก็คือ Wifi Password Show ซึ่งหลังจากที่คุณ root เครื่องเรียบร้อยแล้ว คุณและเพื่อนสามารถที่จะแชร์ wifi กันได้ง่ายขึ้น และดูรหัส wifi ทั้งหมดของแต่ละเครือข่ายได้ด้วยแอปนี้ แชร์ wifi password ด้วยการสร้างเป็น QR code ให้คนอื่นใช้งานได้ด้วยการสแกนได้อีกด้วยและฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย

และนี่ก็คือวิธีการดูและแชร์พาสเวิร์ด wifi แบบสะดวกและเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับมือถือแอนดรอยด์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ค่ะ เรื่อง wifi นี่เรามีทริคดีๆที่เคยแชร์ไว้ให้เยอะมากเลยค่ะ ตัวช่วยในการหารหัส wifi ก็มีมากมายลองโหลดแอปต่างๆที่เคยแนะนำไว้ให้ใน 5 แอปพลิเคชันเจาะรหัส Wifi มาใช้กันดูอีกแรง ตัวช่วยมีเพียบเลยค่ะ

  1. Root Android - King of Root

    Root Android – King of Root

    แอปพลิเคชันที่เป็นตัวช่วยในการ root แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ของคุณโดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์

  2. Amaze File Manager

    Amaze File Manager

    open source ที่ให้คุณสำรวจ directory บนมือถือแอนดรอยด์ของคุณได้ทั้งหมด โดยที่คุณจะสามารถย้ายไฟล์ ย้ายโฟลเดอร์ ตามต้องการ พร้อมทั้งสามารถเปลี่ยนชื่อเอกสาร คัดลอกและวางไฟล์ได้

  3. Wifi Password Show

    Wifi Password Show

    สามารถที่จะแชร์ wifi กันได้ง่ายขึ้น และดูรหัส wifi ทั้งหมดของแต่ละเครือข่ายได้ด้วยแอปนี้ แชร์ wifi password ด้วยการสร้างเป็น QR code ให้คนอื่นใช้งานได้

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…