วิธีการแปลงวิดีโอให้เป็น GIF ในแอปพลิเคชั่น WhatsApp

แอปพลิเคชั่น WhatsApp มีคุณสมบัติหนึ่งที่ล้ำหน้าและมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้ใช้ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ทราบมาก่อน โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบ แชร์วิดีโอสนุกๆกับเพื่อนๆ และต้องการใช้พื้นที่บนมือถือของคุณอย่างคุ้มค่า โดยคุณสามารถเปลี่ยนวิดีโอที่มีความยาวและกินเนื้อที่เยอะๆ ให้เป็นเวอร์ชั่น GIF ได้ โดย GIF ก็คือไฟล์เคลื่อนไหวที่ถูกบีบให้มีขนาดเล็กลงนั่นเอง

WhatsApp สามารถรองรับ GIF ได้สูงสุดถึง 6 วินาที โดยคุณสามารถเลือกจากวิดีโอที่มีความยาวเท่าไหร่ก็ได้ไม่มีจำกัด และคุณยังสามารถทำได้อย่างง่ายดายมากๆ โดยไม่ต้องมีการดาวน์โหลดแอปใดๆเพิ่มเติม มีเพียงสิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือ คุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าคุณมี WhatsApp เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดติดตั้งบนมือถือของคุณหรือไม่เท่านั้น

โดยขั้นตอนของการแปลงวิดีโอเป็น GIF มีดังนี้

  • เปิดโปรแกรม WhatsApp บนมือถือแอนดรอยด์ของคุณ
  • เปิดห้องแชทของเพื่อนที่คุณต้องการส่ง GIF ให้
  • คลิกบนเครื่องหมายไฟล์แนบ เพื่อเข้าสู่แกลลอรี่ 
  • เลือกคลิปวิดีโอจากแกลลอรี่ที่คุณต้องการจะแปลงเป็น GIF

  • ตอนนี้บนหน้าจอของคุณจะมีโปรแกรมการตัดต่อวิดีโอขึ้นมา ให้คลิกที่ปุ่ม GIF ที่อยู่ทางด้านบนขวามือ
  • ตัดวิดีโอให้มีความยาวไม่เกิน 6 วินาที ( สูงสุดที่ 6 วินาที )
  • เมื่อได้ GIF ที่ถูกใจคุณแล้ว ให้กดปุ่มส่งไปยังผู้รับทางด้านล่างขวา
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Whatsapp เป็น แอปพลิชั่นเพื่อการสื่อสาร ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ในสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถรับส่งข้อความ ส่งวิดีโอ ส่ง GIF และส่งข้อความเสียงได้ จากทุกเบอร์ทั่วโลก เพียงแต่คุณต้องมั่นใจว่ามือถือของคุณมีการเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…