มือถือรุ่นที่แอป WhatsApp จะหยุดให้บริการเร็วๆนี้

ในปัจจุบันนี้แอปฟลิเคชั่น WhatsApp เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย  เนื่องจากคุณภาพของการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าแอปอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ที่ใช้งานเพื่อการสื่อสารข้ามประเทศ ต่างก็ยกให้ WhatsApp เป็นที่หนึ่งในใจ

นอกจากนี้ถึงการที่ตัวแอปมีการปรับปรุงและพัฒนาระบบตลอดเวลาก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้เป็นอย่างมาก โดยล่าสุดมีการเพิ่ม ฟังก์ชั่น GIF เพิ่มขึ่นเพื่อเอาใจคนที่ชอบส่งวิดีโอให้เพื่อนๆอีกด้วย และเมื่อช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ทาง WhatsApp ได้อัพเดทบนหน้า FAQ ของทางเว็บ ว่าจะมีการหยุดให้บริการแอปกับโทรศัพท์มือถือบางรุ่น ซึ่งก็ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ข่าวหนึ่งสำหรับผู้ที่ใช้บริการ เราลองมาดูสิว่ามือถือที่คุณใช้อยู่จะเข้าข่ายรุ่นที่จะหยุดให้บริการหรือไม่

รายละเอียดของการเปลี่ยนแปลงที่ทาง WhatsApp ได้อัพเดทไว้บนหน้าFAQมีดังนี้

  • มือถือระบบแอนดรอยด์รุ่น 2.3.7 และ IOS 8 หรือเก่ากว่านั้น ผู้ใช้จะไม่สามารถตั้งบัญชีผู้ใช้ใหม่ และไม่สามารถยืนยันการตั้งบัญชีเก่าที่มีอยู่แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563
  • หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบ Window จะไม่สามารถใช้แอปได้ต่อไป และ Whatsapp อาจจะไม่มีให้ดาวน์โหลดในร้าน Microsoft Store อีกต่อไป

ใครที่มีโทรศัพท์มือถือรุ่นที่กล่าวมาข้างต้น และใช้ WhatsApp เป็นประจำ คงต้องเตรียมตัวรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกันแต่เนิ่นๆ และอาจจะได้เวลาที่จะต้องซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่มาครอบครองกันแล้วก็ได้ ซึ่งมือถือรุ่นที่สามารถใช้ WhatsApp ได้โดยทางเว็บบอกว่าจะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอนได้แก่ แอนดรอยด์ 4.0.3 หรือใหม่กว่านั้น และ IOS 8 หรือใหม่กว่า รวมไปถึงมือถือรุ่นประหยัดอย่าง KaiOS อีกด้วย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    Whatsapp เป็น แอปพลิชั่นเพื่อการสื่อสาร ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ในสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถรับส่งข้อความ ส่งวิดีโอ ส่ง GIF และส่งข้อความเสียงได้ จากทุกเบอร์ทั่วโลก เพียงแต่คุณต้องมั่นใจว่ามือถือของคุณมีการเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ตเท่านั้น

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…