หาตำแหน่งที่ดีที่สุดเพื่อวางเราท์เตอร์ในบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อสัญญาณ Wi-Fi ที่ดีที่สุด

ปัญหาที่หลายคนเคยพบในระหว่างที่กำลังท่องเน็ตหรือเล่นเกมเพลินๆที่บ้าน ก็คือสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่ไม่เสถียร หรือบางทีก็ขาดหายไปเลย เกิดเรื่องแบบนี้ เป็นใครก็คงเซ็งกันถ้วนหน้า เพราะอยากจะนั่งท่องเน็ตหรือทำงานที่บ้านให้สบายๆ แต่ก็เกิดมีอุปสรรคแบบนี้

คราวนี้เราลองมาดูกันสิว่า สาเหตุที่สัญญาณของคุณไม่เสถียรนั้นมีอะไรบ้าง แน่นอนว่าเกิดจากสัญญาณ Wi-Fi ของคุณไม่ดี ถ้าอยากจะแก้ปัญหานี้แบบเบื้องต้น ก่อนอื่นต้องตรวจสอบก่อนเลยว่าเราท์เตอร์ของคุณมีคุณภาพดีหรือไม่ และอีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กันคือ คุณต้องวางเราท์เตอร์ไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม และไม่ควรมีสิ่งกีดขวางใดๆ และด้วยวิวัฒนาการสมัยใหม่ ตอนนี้ก็มีแอปพลิเคชั่นที่สามารถช่วยคุณตรวจสอบได้ว่า ที่ไหนในบ้านที่เหมาะสมที่สุดที่จะวางเราท์เตอร์  แอปที่เราจะแนะนำได้แก่

Wi Fi Heatmap

Wi Fi Heatmap เป็นแอปที่ใช้งานง่าย โดยตัวแอปจะโชว์รังสีความร้อนบนภาพ ให้คุณดูว่าส่วนไหนของอาคารและที่อยู่อาศัยมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตแข็งแรงมากที่สุด โดยไม่จำเป็นว่าเราท์เตอร์ของคุณจะอยู่ด้านนอกหรือด้านในอาคาร เพราะแอปนี้มีสามารถตรวจสอบสัญญาณ Wi-Fi ได้ครอบคลุมในพื้นที่ๆอยู่โดยรอบบริเวณเราท์เตอร์ของคุณ นอกจากนี้แอปยังมีระบบจับสัญญาณความเร็วของอินเตอร์เน็ตในแต่ละพื้นที่ได้อีกด้วย

วิธีการใช้แอป Wi Fi Heatmap

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปบนมือถือ
  • หลังจากโหลดเสร็จ เปิดแอป
  • เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ต
  • คลิกตรงคำว่า CREATE HEATMAP และเลือก Indoor บนหน้าถัดไป
  • เลือก SELECT FLOORPLAN เพื่ออัพโหลดแผนผังจากแกลลอรี่ หรือคลิกปุ่ม DRAW FLOORPLAN เพื่อวาดแผนผังบ้านของคุณ
  • เมื่อมีแผนผังของบ้านแล้ว ให้กดปุ่มเซฟ ทางด้านขวามือ
  • บนข้อความแบบป็อพ อัพ ที่ปรากฏขึ้นให้คลิกปุ่ม CREATE HEATMAP
  • เลื่อนมาร์คเกอร์ตามโลเกชั่นของคุณ จากนั้นกดปุ่ม MARK จากนั้นจะปรากฏสีต่างๆขึ้นมา สีที่ขึ้นมาจะบอกถึงคุณภาพของสัญญาณ สีเขียวคือมีสัญญาณที่ดี สีแดงคือบริเวณที่มีสัญญาณต่ำ
  • ย้ายมาร์คเกอร์ไปประมาณ 3 เมตรจากจุดแรก
  • ทำซ้ำไปมาจนครอบคลุมพื้นที่
  • หลังจากนั้นให้กดที่ปุ่ม SAVE เพื่อบันทึกไว้บนมือถือของคุณ หลังจากนั้นคุณสามารถเปิดดูได้จากแกลลอรี่ในภายหลัง
  1. Wi-Fi Heatmap

    Wi-Fi Heatmap

    เป็นแอปที่ใช้งานง่าย โดยตัวแอปจะโชว์รังสีความร้อน ให้คุณดูว่าส่วนไหนของอาคารและที่อยู่อาศัยมีสัญญาณอินเตอร์เน็ตแข็งแรงมากที่สุด โดยไม่จำเป็นว่าเราท์เตอร์ของคุณจะอยู่ด้านนอกหรือด้านในอาคาร
    นอกจากนี้แอปยังสามารถยังมีระบบจับสัญญาณความเร็วของอินเตอร์เน็ตในแต่ละพื้นที่ได้อีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…