วิธีการยกเลิกระบบจดจำใบหน้าบน Facebook

หากคุณเป็นหนึ่งในหลายร้อยล้านคนที่เล่น Facebook เป็นประจำ คุณคงคุ้นเคยกับฟังก์ชั่นที่ Facebook ออกมาสักพักใหญ่ๆแล้ว นั่นก็คือ ฟังก์ชั่นการจดจำใบหน้า ซึ่งเป็นการวิเคราะห์การจดจำจากหน้าตรง โดยใช้ระบบพิมพ์เขียวที่คล้ายกับการสแกนลายนิ้วมือนั่นเอง

Facebook ได้นำเทคโนโลยีการจดจำใบหน้านี้ขึ้นมาเพื่อช่วยในด้านการรักษาความปลอดภัย และเพื่อช่วยปกป้องคุณจากการที่มีคนแปลกหน้าแอบอ้างจะนำรูปภาพของคุณไปใช้โดยคุณไม่ยินยอม เพราะเมื่อมีคนอัพโหลดรูปภาพ คุณหรือคนที่อยู่ในรูปภาพก็จะรู้ได้ทันที

แน่นอนว่าระบบจดจำใบหน้าไม่ได้มีแต่ข้อดีอย่างเดียว เพราะแน่นอนว่าความเป็นส่วนตัวของคนที่ใช้ระบบนี้จะลดลงทันที และเป็นข่าวดีที่ตอนนี้ Facebook ได้เพิ่มการตั้งค่าที่อนุญาตให้คุณสามารถปิดระบบจดจำใบหน้าได้แล้ว บทความของเราจะมาแนะนำวิธีการปิดระบบนี้เป็นขั้นตอนว่าทำอย่างไรบ้าง

วิธีปิดระบบจดจำใบหน้าของผ่านเว็บไซต์

  • เข้าสู่บัญชี Facebook ของคุณโดยใช้บราว์เซอร์บนเครื่องคอมพิวเตอร์
  • แตะที่ลูกศรทางด้านบนขวาของหน้าจอ
  • บนเมนูที่ปรากฎขึ้นมา แตะที่การตั้งค่า
  • บนหน้าเพจใหม่ที่ปรากฏขึ้นให้แตะที่การจดจำใบหน้าซึ่งอยู่บนเมนูทางด้านซ้าย
  • แตะที่ปุ่มแก้ไขในหน้าถัดไปที่ปรากฏขึ้น
  • เลือก No จากตัวเลือกที่ปรากฏขึ้น

วิธีปิดระบบจดจำใบหน้าของผ่านแอปพลิเคชัน Facebook

  • เปิดแอปพลิเคชัน Facebook บนแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะที่เส้นแนวนอนสามเส้นที่ด้านขวาบนหน้าจอ
  • เลื่อนลงมาแล้วแตะที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • ภายใต้หัวข้อความเป็นส่วนตัวให้เลือก ควบคุมการจดจำใบหน้า
  • ในหน้าถัดไปที่ปรากฏขึ้น ให้แตะตัวเลือก ¨คุณต้องการให้ Facebook สามารถจดจำคุณในรูปถ่ายและวิดีโอ¨ ให้คุณเลือก ¨No¨
  • เป็นอันเสร็จสิ้น
  1. Facebook

    Facebook

    Facebook เป็นแอปพลิเคชันสังคมออนไลน์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการ Facebook โดยตรงจากโทรศัพท์มือถือของตน แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ผู้ใช้อัพเดตโปรไฟล์ของเขา แชร์รูปภาพและวิดีโอยี่ยมชมโปรไฟล์ของเพื่อน ๆ รับการแจ้งส่งข้อความและแชท

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…