วิธีการปักหมุดและการสร้างทางลัดสำหรับแชตบน WhatsApp

เป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า WhatsApp เป็นแอปสำหรับการสื่อสารที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆในโลก รวมถึงในประเทศไทยอีกด้วย WhatsApp ได้พยายามที่จะพัฒนาระบบเพื่อให้ผู้ใช้บริการมีความสะดวกสบายมากที่สุด

หนึ่งในฟังก์ชั่นที่แอปที่ใช้สำหรับการสื่อสารอย่าง WhatsApp สามารถทำได้ คือการปักหมุดของห้องแชตที่คุณใช้บ่อยๆ ซึ่งคุณสามารถที่จะปักหมุดให้ห้องแชตห้องนั้นแสดงออกมาเป็นอันดับแรกในรายชื่อห้องแชตทั้งหมด เพื่อง่ายต่อการเปิดใช้ของคุณ

นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถสร้างทางลัดให้ห้องแชตที่คุณใช้บ่อยๆให้แสดงบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณได้อีกด้วย เมื่อคุณแตะไปที่ไอคอนของห้องแชตนั้น ก็จะสามารถเข้าไปในห้องแชตบนแอป WhatsApp ได้เลย เราลองมาดูกันดีกว่าว่าวิธีการปักหมุดและสร้างทางลัดทำได้อย่างไรบ้าง

วิธีการปักหมุดบนแชตของ WhatsApp

  • เลือกห้องแชตที่คุณต้องการปักหมุด
  • แตะและกดค้างบนห้องที่คุณต้องการปักหมุด
  • เมื่อมีเมนูปรากฎขึ้นทางด้านบนของจอ ให้แตะที่ปุ่มปักหมุด
  • ห้องแชตห้องนั้นที่คุณใช้บ่อยๆจะถูกปักหมุดทันที

วิธีการสร้างทางลัดห้องแชตบน WhatsApp เพื่อปรากฏบนหน้าจอสมาร์ทโฟน

  • เปิดแอป WhatsApp และเข้าไปในตัวเลือก CHATS
  • แตะและกดค้างที่ห้องแชตนั้น
  • เมื่อมีเมนูปรากฎขึ้นทางด้านบนของจอ ให้แตะที่ปุ่มสามปุ่มที่ปรากฏขึ้น
  • เมื่อมีเมนูป็อบอัพปรากฏขึ้น ให้แตะที่ เพิ่มทางลัด
  • แตะที่การเพิ่มอัติโนมัติเพื่อสร้างทางลัดแบบอัติโนมัติ หรือแตะและกดค้างที่ไอคอนแชต เพื่อเพิ่มทางลัดด้วยโดยการควบคุมของคุณเอง 
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปที่ใช้สำหรับการสื่อสาร แอปได้รับการออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน โดยให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถแชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…