วิธีการเปลี่ยนวอลเปเปอร์บน WhatsApp

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชัน WhatsApp แล้วเกิดเบื่อกับหน้าจอวอลเปเปอร์ที่ทางแอปติดตั้งมาและเกิดความคิดว่าอยากจะลองเปลี่ยนดู มันก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยเพราะคุณสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์เป็นรูปอะไรก็ได้แบบที่คุณต้องการ

ตอนนี้ WhatsApp ยังมีฟังก์ชั่นที่คุณสามารถเปลี่ยนรูปภาพบนโปรไฟล์ เปลี่ยนขนาดของตัวอักษร การแจ้งเตือน และวอลเปเปอร์อย่างที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น และในกรณีที่คุณอยากเปลี่ยนวอลเปเปอร์ ทางแอปก็มีวอลเปเปอร์มากมายให้คุณเลือกใช้ได้ คุณอาจจะชอบสีที่เป็นแบบพื้นสีเดียวหรืออาจจะอยากนำภาพจากแกลลอรี่มาใส่ก็ได้ แต่ถ้าคุณอยากได้อะไรที่มันแปลกใหม่มากกว่านั้น คุณก็สามารถดาวน์โหลดวอลเปเปอร์ที่สวยงามมากมายจากห้องสมุดภาพของ WhatsApp ได้อีกด้วย

เมื่อคุณได้เปลี่ยนวอลเปเปอร์ของคุณแล้ว ภาพใหม่ที่คุณตั้งจะแสดงขึ้นบนหน้าจอ Chat ของคุณ เราลองมาดูกันดีกว่าวิธีการเปลี่ยนวอลเปเปอร์มีขั้นตอนอะไรบ้าง

วิธีการเปลี่ยนวอลเปเปอร์บน WhatsApp

  • เปิดเข้าใช้งาน WhatsApp จากการแตะที่โลโก้
  • แตะที่จุดสามจุดทางด้านขวาบน
  • เข้าไปใน setting
  • เมื่อเข้าไปใน setting แล้วให้แตะที่ Chats
  • หน้าต่อไปให้แตะที่ Wallpaper
  • จะมีป๊อบอัพเมนูปรากฏขึ้นทางด้านข้างของหน้าจอ ให้เลือก No Wallpaper เพื่อเอาวอลเปเปอร์อันปัจจุบันออก
  • เข้าไปในแกลลอรี่บนสมาร์ทโฟนของคุณในกรณีที่คุณต้องการใช้รูปจากแกลลอรี่
  • หรือเลือกสีพื้นในกรณีที่คุณต้องการใช้สีพื้นเป็นวอลเปเปอร์
  • หรือเลือก Wallpaper Library เพื่อดาวน์โหลดคอลเลคชั่นของวอลเปเปอร์บน WhatsApp

นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถเปลี่ยนวอลเปเปอร์ได้จากห้องแชตอีกด้วย วิธีการมีดังนี้

  • แตะที่จุดสามจุดทางด้านขวาบน
  • เมื่อมีเมนูป็อบอัพปรากฏขึ้น ให้แตะที่ Wallpaper
  • เมนูสำหรับเปลี่ยนวอลเปเปอร์จะปรากฎขึ้น คราวนี้คุณสามารถเลือกวอลเปเปอร์ได้แบบที่คุณต้องการ ตามวิธีที่ได้แนะนำไปตอนแรก
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปที่ใช้สำหรับการสื่อสาร แอปได้รับการออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน โดยให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถแชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม การปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…