วิธีการใช้ Google Translate สำหรับแอปบนเครื่องแอนดรอยด์

ในขณะที่คุณกำลังท่องโลกโซเชี่ยลหรือเว็บไซต์ต่างๆบนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณอย่างเพลิดเพลิน บางครั้งอาจจะไปเจอข้อความต่างๆที่เป็นภาษาอื่นๆนอกจากภาษาไทยที่เราไม่เข้าใจได้ทั้งหมดและก็ให้เกิดความรำคาญไม่มากก็น้อย แต่โชคดีของพวกเราทุกคน เพราะมีแอปช่วยแปลภาษาที่ดีและได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง Google Translate

Google Translate จะช่วยให้คุณแปลภาษาที่คุณไม่เข้าใจเป็นภาษาไทย หรือภาษาใดๆก็ตามที่คุณต้องการ โดยคุณจะต้องทำการดาวน์โหลดแอปนั้นลงบนแอนดรอยด์ของคุณก่อน โดยเมื่อก่อนนั้นเวลาที่คุณต้องการจะแปลข้อความใดๆก็ตาม คุณต้องทำการก็อปปี้และวางข้อความลงบนตัวแอปและคำแปลจะปรากฏขึ้น ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่วิธีที่สะดวกสบายนัก โดยเฉพาะในกรณีที่ข้อความที่ต้องการแปลมีความยาวมากๆ

ปัญหานี้จะหมดไป เพราะเวอร์ชั่นล่าสุดของแอป Google Translate จะอนุญาตให้คุณแปลข้อความโดยตรงจากแอป โดยไม่ต้องทำการก็อปปี้และวางลงบนตัวแอปอีกต่อไปแล้ว เพื่อการใช้ฟังก์ชั่นนี้ คุณต้องเปิดการใช้งาน Tap to Translate ที่อยู่บนแอป Google Translate

วิธีการเปิดการใช้งานฟังก์ชัน Tap to Translate ทำได้ดังนี้

  • เปิด Google Translate โดยการแตะที่โลโก้
  • แตะที่จุดสามจุดทางด้านขวามือ
  • แตะเปิด การตั้งค่า
  • ใต้การตั้งค่า ให้แตะที่ตัวเลือก Tap to Translate
  • เลื่อนปุ่มให้เป็นเปิด

วิธีการใช้ Google Translate บนแอป

หลังจากที่เลื่อนการเปิด Tap To Translate เรียบร้อยแล้ว คุณสามารถที่จะแปลข้อความต่างๆจากแอปได้โดยไม่ต้องนำข้อความมาวางลงบนตัวแอป วิธีทำได้ดังนี้

  • เปิดแอปที่มีข้อความที่คุณต้องการแปล
  • ไฮไลท์ข้อความที่คุณต้องการแปลและแตะที่หัวข้อก็อปปี้
  • จะมีไอคอนของ Google Translate ปรากฏขึ้นบนหน้าแอป ให้แตะลงบนไอคอนนั้น
  • ไอคอนจะขยายออกและมีข้อความภาษาที่คุณเข้าใจแปลเรียบร้อยแล้ว
  1. Google แปลภาษา

    Google แปลภาษา

    แอปพลิเคชัน Google Translate หรือ Google แปลภาษา เป็นเครื่องมือการแปลภาษาที่ใช้กันเป็นจำนวนมากกว่า 65 ภาษาด้วยกัน แอปสามารถแปลและออกเสียงผ่านเครื่องขยายเสียงได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วแอปยังสามารถแปลภาษาผ่านเสียงและข้อความได้โดยการอ่านผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…