5 แอปที่ดีที่สุด ที่เราแนะนำให้ลองเปลี่ยนจากแอปดั้งเดิมบนแอนดรอยด์

เมื่อคุณซื้อโทรศัพท์แอนดรอยด์มาใช้ จะพบว่ามีแอปหลายอันที่โหลดติดกับเครื่องมาแล้ว แอปแบบนี้เรียกว่า แอป Stock Version

คงมีหลายคนที่ไม่ได้สนใจที่จะลบแอปที่มาพร้อมบนแอนดรอยด์ แล้วดาวน์โหลดแอปใหม่ๆที่มีคุณภาพดีกว่ามาใช้แทน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าคุณกำลังพลาดแอปดีๆอีกมากมายและวันนี้เราจะมาแนะนำแอปที่คุณควรจะลองโหลดมาใส่แทนแอป Stock Version กันดีกว่า

  1. MiXplorer Silver - File Manager

    แทนที่ Google File ด้วยแอป MiXplorer Silver – File Manager

    โทรศัพท์แอนดรอยด์ส่วนใหญ่จะมีแอป Google Files มาพร้อมอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าแอปนี้จะใช้งานได้ดี คุณยังสามารถแทนที่ได้ด้วยแอปที่ดีไม่น้อยกว่ากันอย่างแอป MiXplorer Silver ที่มีฟังก์ชั่นที่ดีกว่า แอปนี้มีฟังก์ชั่นค้นหาแบบก้าวหน้า คุณสามารถ Copy , Paste และ เคลื่อนย้ายไฟล์ที่ดี และคุณยังสามารถเชื่อมโยงกับ Cloud , Google Drives , Onedrive และ Dropbox ได้อีกด้วย

  2. Brave Browser: Fast AdBlocker

    แทนที่ Chrome ด้วยแอป Brave Browser: Fast AdBlocker

    Brave Browser เป็นแอปที่เหมาะสมที่สุดที่คุณสามารถใช้ได้แทนที่ Chrome ที่ถูกติดตั้งมาเมื่อคุณซื้่อสมาร์ทโฟนของคุณ แอป Brave Browser มีฟังก์ชั่นที่สามารถช่วยให้คุณดาวน์โหลดเว็บต่างๆได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งผู้ใช้ยังสามารถท่องเว็บได้อย่างเพลิดเพลิน โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับแบตเตอรี่และความเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย

  3. VLC for Android

    แทนที่ Google Play Music ด้วย VLC for Android

    แอป Google Play Music เป็นแอปที่มากับสมาร์ทโฟนของคุณ แต่แอปนี้ไม่รองรับรูปแบบเสียงทั้งหมด และแอปนี้ไม่สามารถเล่นมิวสิควีดีโอได้ หมดปัญหาเหล่านี้เมื่อคุณใช้แอป VLC ซึ่งเป็นแอปเครื่องเล่นเพลงที่สนับสนุนรูปแบบเสียงและวีดีโอทุกประเภท มีระบบอีควอไลเซอร์และตัวกรองเสียง นอกจากนั้นแล้ว VLC ยังสนับสนุนเสียงได้หลายเสียงพร้อมๆกัน และผู้ใช้สามารถควบคุมระดับเสียง ความสว่างของเสียงและการค้นหาอีกด้วย

  4. Camera ZOOM FX - FREE

    แทนที่ Camera ด้วยแอป Camera ZOOM FX – FREE

    แอป Camera Zoom มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจและใช้งานง่าย คุณสามารถใช้แอปนี้แทนที่แอปกล้องถ่ายภาพที่มาพร้อมเมื่อคุณได้สมาร์ทโฟนของคุณมา โดย Camera Zoom สามารถเข้าถึงโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลาย สามารถเข้าถึงโหมด DSLR สามารถปรับแต่ง ISO และมีฟังก์ชั่นโฟกัสที่ดีกว่า เท่านั้นยังไม่พอผู้ใช้ยังสามารถตั้งเวลาการถ่ายภาพได้อีกด้วย

  5. QKSMS - Quick Text Messenger

    แทนที่ SMS ด้วย QKSMS – Quick Text Messenger

    หลายคนอาจจะพอทราบว่า Google ยังขาดความน่าเชื่อถือเมื่อพูดถึงแอปส่งข้อความที่ดีที่สุด ข่าวดีคือตอนนี้คุณสามารถแทนที่ได้โดยการดาวน์โหลดแอป QKSMS ที่คุณสามารถส่งข้อความได้และยังมีประโยชน์อื่นๆมากมาย โดยเฉพาะมีระบบการควบคุมความเป็นส่วนตัวที่ดีที่สุด รวมไปถึงแอปนี้มีคุณสมบัติในการคัดกรองเว็บที่เป็นแบล็คลิสต์และสแปมได้อีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…