บันทึกรูปและวีดีโอจาก WhatsApp ใน Google Photo โดยอัตโนมัติ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชั่น WhatsApp ตลอดเวลา หลายคนคงเคยประสบปัญหาพื้นที่หน่วยความจำหมดไปอย่างรวดเร็ว เพราะจำนวนรูปภาพ วีดีโอ และ GIF ที่คุณได้รับอาจจะทำให้กินเนื้อที่บนสมาร์ทโฟนของคุณให้หมดไปอย่างรวดเร็ว

วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาให้คุณ โดยที่คุณไม่ต้องคอยลบรูปภาพและไฟล์ต่างๆ เพียงดาวน์โหลดแอป Google Photo ที่มีพื้นที่มากมายสำหรับการเก็บรูปภาพได้โดยไม่กินพื้นที่บนสมาร์ทโฟนของคุณ นอกจากนั้นแล้ว Google Photo ยังมี ระบบซิงค์โครไนซ์ และ ระบบแบ็คอัพ ที่จะบันทึกภาพของคุณไว้ใน Cloud ในกรณีที่คุณทำสมาร์ทโฟนหายหรือเสีย

วิธีการเปิดระบบซิงค์โครไนซ์ และ ระบบแบ็คอัพ

  • เปิดแอป Google Photo โดยการแตะที่ไอคอน
  • แตะที่จุด 3 จุดที่อยู่ทางด้านขวาของสกรีน
  • เปิดการตั้งค่า
  • แตะที่หัวข้อ Back Up and Sync
  • เลื่อนปุ่มเลื่อนให้เปิด

เสร็จสิ้นการเปิดระบบแบ็คอัพและซิงค์เรียบร้อยแล้ว คราวนี้รูปภาพ วีดีโอและ GIF ของคุณจะได้รับการบันทึกโดยอัตโนมัติ

คราวนี้เราลองมาดูวิธีการเปิดระบบแบ็คอัพและซิงค์สำหรับรูปภาพ วีดีโอและ GIF ที่ได้รับผ่าน WhatsApp กันบ้าง วิธีการเปิดระบบทำได้ถึง 2 วิธีด้วยกัน ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

วิธีที่ 1

  • เปิดการตั้งค่าบนเมนูของ Google Photo
  • แตะที่ Back Up and Sync
  • ในชุดตัวเลือกถัดไป ให้เลือก Back Up Device Folder
  • จากรายการโฟลเดอร์ที่ปรากฏขึ้น เลื่อนปุ่มเปิดบนตัวเลือก WhatsApp Images Folder

วิธีที่ 2

  • เปิด Google Photo
  • บนหน้าจอที่ปรากฎขึ้นทางด้านของจด ให้แตะที่ Album
  • ค้นหา WhatsApp Image Folder แล้วแตะเพื่อเปิด
  • เมื่อเปิดขึ้นมาแล้ว ให้เลื่อนปุ่มเปิด Back Up and Sync ที่ปรากฏขึ้นบนด้านบนของสกรีน

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อผู้ใช้สามารถ แชท ส่งวิดิโอ รูปภาพและข้อความเสียง  ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งแอปและจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อได้รับข้อความมาให้คุณ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…