5 แอปที่จะช่วยให้คุณไม่ตกข่าวโควิด19

โควิด 19 ชื่อที่กำลังหลอกหลอนประชากรทั่วโลกในตอนนี้ โดยเจ้าไวรัสตัวร้ายนี้ได้เริ่มแพร่กระจายจากเมืองอูฮั่น ประเทศจีน ในช่วงเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และได้แพร่กระจายไปในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยอีกด้วย

และจากรายงานล่าสุดตอนนี้ ( 23.03.63 )ไวรัสโควิด19 ได้กระจายไปทั้งหมด 192 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมด 341,631 คน และมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 14,749 คน ผู้ที่ได้รับการรักษาจนหายอีก 9,9041 คน ซึ่งประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือจีนที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด และอิตาลีที่ถึงแม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยกว่า แต่จำนวนผู้เสียชีวิตกลับมีจำนวนมากกว่าและยังมีทีท่าว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ อีกด้วย

หลายคนคงจะทราบกันดีแล้วว่า ถึงจะเป็นโรคติดต่อที่ระบาดได้อย่างรวดเร็ว แต่คุณก็สามารถป้องกันไม่ให้มีการติดเชื้อได้ หลักการง่ายๆคือการทำ Social Distancing หรือการไม่เข้าไปอยู่ในที่ที่มีคนพลุกพล่าน การล้างมือกับสบู่ให้สะอาดบ่อยๆ หลีกเลี่ยงการเอามือมาจับหน้า และการใช้เจลแอลกอฮอล์ 70 % ซึ่งสามารถที่จะฆ่าไวรัสได้อีกด้วย

เพื่อให้ทุกคนได้รับทราบข้อมูลที่อัพเดทเกี่ยวกับไวรัสโควิด19 จากทั่วโลก วันนี้บทความของเราจะนำเสนอแอปสำหรับแอนดรอยด์และเว็บไซต์ทั้งหมด 5 แอป ที่จะนำเสนอข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับไวรัสโควิด 19 คุณจะได้ไม่ตกข่าวและรู้ความเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา

เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ โควิด19 ที่ดีและอัพเดทที่สุด

เริ่มกันที่เว็บไซต์กันก่อน เว็บที่ให้ข้อมูลที่แม่นยำและอัพเดทที่สุดอย่างเป็นทางการก็คือ เว็บทางการของ WHO หรือองค์การอนามัยโลก และอีกเว็บหนึ่งคือเว็บ Centre For Disease Control and Preventions ( CDC )

และหากคุณต้องการทราบความเคลื่อนไหวของไวรัสโควิดในแต่ละประเทศ คุณก็สามารถตรวจสอบได้จาก Worldometers.info อีกด้วย

แอปพลิเคชั่นแอนดรอยด์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ โควิด19 ที่ดีและอัพเดทที่สุด

  1. Doctor On Demand

    Doctor On Demand

    Doctor On Demandป็นแอปที่เชื่อมต่อคุณกับหมอที่ให้คำปรึกษาออนไลน์ โดยที่คุณไม่ต้องไปที่โรงพยาบาลเพื่อเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยองค์การอนามัยโลกได้พยายามรณรงค์ให้ทุกคนหันมาใช้แอปนี้ เพราะโควิด 19 เป็นโลกที่สามารถหายได้ในกรณีที่คนที่ติดไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง

  2. Twitter

    Twitter

    ทวิตเตอร์ เป็นแอปพลิเคชั่นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ โดยคุณสามารถติดตามข่าวสารของโควิด19 ได้จากบัญชีทางการของ CDC และ WHO อีกด้วย นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถติดตามได้จากแฮชแท็กโควิด19 เพื่อติดตามข่าวเกี่ยวกับผู้ที่ติดเชิ้อประเทศของคุณได้อีกด้วย

  3. Coronavirus Tracker

    Coronavirus Tracker

    แอปนี้เป็นแอปที่มีจุดเด่นคือสามารถอ่านและเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวต่างๆที่เกิดขึ้นรายวันของไวรัส โควิด 19 ได้อย่างง่ายดาย มีการเสนอภาพแผนที่ของประเทศที่ติดเชื้อ และจำนวนของผู้ที่ติดเชื้อรวมถึงประวัติความเป็นมาของตัวเลขทั้งหมดในแบบเรียลไทม์

  4. Coronavirus Statistics

    Coronavirus Statistics

    ด้วยแอปพลิเคชั่นนี้ คุณสามารถตรวจสอบสถิติที่ถูกต้องที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 ได้ ข้อมูลจะถูกอัพเดท 2 -3 ครั้งต่อวัน โดยผู้ใช้สามารถอัพเดทข้อมูลได้ตลอดเวลาโดยการเลื่อนหน้าจอลงมาและไม่ต้องทำการเปิดใหม่ แอปจะแสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของจำนวนผู้ที่ติดเชื้อและประวัติความเป็นมาของตัวเลข ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้การสนับสนุนจาก Centre of System and Engineering จากมหาวิทยาลัย จอห์น ฮอปกิ้นส์

  5. BBC News

    BBC News

    บีบีซี เป็นแอปข่าวสารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก เนื่องจากมีความแม่นยำและอัพเดทแบบเรียลไทม์ รวมไปถึงข่าวสารเกี่ยวกับเชิ้อไวรัส โควิด19 ที่ไม่ได้แสดงแค่จำนวนผู้ติดเชิ้อเท่านั้น ยังสามารถติดตามทุกข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับไวรัสได้อย่างรวดเร็วจากสำนักข่าวบีบีซีที่มีการติดตั้งในแต่ละประเทศอีกด้วย

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

ชอบเกม Hogwarts Legacy ใช่มั้ย ลองเล่นเกมอื่น ๆ ที่คล้ายกันดู
ชอบเกม Hogwarts Legacy ใช่มั้ย ลองเล่นเกมอื่น ๆ ที่คล้ายกันดู

หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่หลงใหลในโลกแฟนตาซีของแฮรี่ พอตเตอร์ เชื่อว่าคงจะเคยเล่นหรือได้ยินชื่อเกม Hogwarts Legacy ที่นับว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับแฟน ๆ ของ Harry Potter เพราะเป็นเกมที่นำเสนอโลกที่เปิดกว้างและการจำลองโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ Hogwarts ได้อย่างใส…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…

แอปสตรีมมิ่ง IPTV ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสตรีมมิ่ง IPTV ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

“IPTV” ย่อมาจาก อินเทอร์เน็ตโปรโตคอลโทรทัศน์ และทำให้ผู้ใช้รับรายการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ตแทนเสาอากาศจานดาวเทียมหรือสายเคเบิลใยแก้วนำแสง กล่าวอีกนัยหนึ่ง IPTV สตรีมเนื้อหาวิดีโอโดยตรงผ่านอินเทอร์เน็ตนั่นเอง การทำงานของ IPTV แตกต่างจากทีวีทั่วไปที่สามารถออกอากาศเ…