รับข่าวโควิด19 ที่อัพเดทที่สุดจากองค์กรอนามัยโลกบน WhatsApp

ในขณะที่ตอนนี้ไวรัสโควิด 19 ได้ระบาดอย่างต่อเนื่องในโลก โดยเฉพาะที่ประเทศไทยตอนนี้กำลังระบาดอย่างค่อนข้างหนักเลยทีเดียว และเมื่อมีวิกฤติไปทุกพื้นที่ขนาดนี้ สิ่งที่มาพร้อมไวรัสก็คือเฟคนิวส์หรือข่าวปลอมที่ส่งต่อกัน

ซึ่งจะเห็นว่าข่าวที่ส่งต่อกันทางโซเชียลมีเดียตอนนี้ เกินครึ่งเป็นข่าวที่ไม่มีแหล่งข่าวที่ชัดเจน และข่าวปลอมเหล่านี้เองที่สร้างความตื่นตระหนกโดยไม่จำเป็น รวมไปถึงการแสดงความไม่พอใจต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย

และเพื่อเป็นการป้องกันการเผยแพร่ข่าวปลอม ทางองค์กรอนามัยโลก ( World Health Organization หรือ WHO ) ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำงานโดยตรงกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้ตระหนักถึงปัญหานี้และได้มีการคิดค้น WhatsApp Bot โดยเฉพาะเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของโรคโควิด 19 โดยจะมีการส่งข่าวสารข้อมูลอย่างละเอียดและสม่ำเสมอ

และในตอนนี้ผู้ใช้ WhatsApp จากทั่วโลกก็ได้กดติตตามกันเป็นจำนวนมาก และถ้าคุณต้องการที่จะ Subscribe วันนี้บทความของเราจะมาแนะนำขั้นตอนการสมัครดังนี้

การเข้าร่วมกดติดตาม ช่อง WhatsApp ขององค์การอนามัยโลก 

  • พิมพ์ข้อความ Join หรือ Hi เพื่อจะได้รับการเพิ่มเข้าไปยังช่องทางนั้น
  • คุณจะได้รับข้อความยินดีต้อนรับที่ส่งมาอัติโนมัติ พร้อมกับคำแนะนำที่คุณต้องปฎิบัติตาม

นอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถเข้าร่วมกับช่อง WhatsApp ขององค์การอนามัยโลกได้โดยวิธี

  • เพิ่มเบอร์ +41798931892 เข้าไปในรายชื่อติดต่อ
  • เปิด WhatsApp และส่งข้อความ
  • พิมพ์คำใดก็ได้และกดส่งเพื่อติดต่อกับห้องของ WHO
  • คุณจะได้รับข้อความยินดีต้อนรับที่ส่งมาอัติโนมัติ พร้อมกับคำแนะนำที่คุณต้องปฎิบัติตาม

โดยการสนทนากับ Bot นี้ คุณสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับเบอร์โทรศัพท์ขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมไวรัส คำถามที่พบบ่อยและเคล็ดลับต่างๆเกี่ยวกับการป้องกันไวรัส รวมไปถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของผู้ที่ติดเชื้อจากทุกประเทศทั่วโลก คำแนะนำหากคุณจำเป็นต้องเดินทางท่องเที่ยว และข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับโรคและการรักษาอีกด้วย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อ ผู้ใช้สามารถแชท ส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง ไปถึงผู้ที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผู้ใช้สามารถปรับแต่งแอปและจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนส่งข้อความมาให้คุณ

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

ชอบเกม Hogwarts Legacy ใช่มั้ย ลองเล่นเกมอื่น ๆ ที่คล้ายกันดู
ชอบเกม Hogwarts Legacy ใช่มั้ย ลองเล่นเกมอื่น ๆ ที่คล้ายกันดู

หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่หลงใหลในโลกแฟนตาซีของแฮรี่ พอตเตอร์ เชื่อว่าคงจะเคยเล่นหรือได้ยินชื่อเกม Hogwarts Legacy ที่นับว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับแฟน ๆ ของ Harry Potter เพราะเป็นเกมที่นำเสนอโลกที่เปิดกว้างและการจำลองโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ Hogwarts ได้อย่างใส…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…

แอปสตรีมมิ่ง IPTV ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสตรีมมิ่ง IPTV ที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

“IPTV” ย่อมาจาก อินเทอร์เน็ตโปรโตคอลโทรทัศน์ และทำให้ผู้ใช้รับรายการโทรทัศน์ผ่านอินเทอร์เน็ตแทนเสาอากาศจานดาวเทียมหรือสายเคเบิลใยแก้วนำแสง กล่าวอีกนัยหนึ่ง IPTV สตรีมเนื้อหาวิดีโอโดยตรงผ่านอินเทอร์เน็ตนั่นเอง การทำงานของ IPTV แตกต่างจากทีวีทั่วไปที่สามารถออกอากาศเ…