5 แอปที่จะช่วยให้คุณหายเหงาในช่วงกักตัวที่บ้าน

ในตอนนี้เรื่องไหนก็คงไม่ฮ็อตเท่าเรื่องของไวรัสโควิด 19 เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วและควบคุมได้ยากของเจ้าไวรัสตัวนี้ ส่งผลกระทบไปทั่วโลกจริงๆ

และตอนนี้หลายคนก็คงกำลัง WFH หรือทำงานที่บ้านกันเพื่อให้เข้ากับนโยบาย Social Distancing เพื่อระงับการระบาดของไวรัส และแน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งง่ายๆเลย ยิ่งคนขี้เหงาหรือว่างงานยิ่งต้องหาอะไรทำให้จิตใจเบิกบานและคลายความเครียด

ความบันเทิงที่หาได้ง่ายจากเครื่องมือแอนดรอยด์

วันนี้บทความของเราจะนำแอปที่น่าสนใจที่คุณสามาระดาวน์โหลดไว้แก้เหงาสำหรับเครื่องมือแอนดรอยด์ ทั้งแอปดูหนัง แอปเล่นเกม และแอปอ่านหนังสือ มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

  1. Netflix

    Netflix

    Netflix เป็นแอปที่ผู้ใช้สามารถภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์จากอุปกรณ์มือถือเช่น แท็บเล็ตหรือโทรศัพท์ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง แอปมีการรวบรวมภาพยนต์ ซีรีย์จากทั่วโลก ผู้ใช้สามารถกำหนดรายการตามอายุของผู้ใช้ได้ และมีนำเสนอข้อมูลของภาพยนต์และซีรีย์ที่ชื่นชอบตามประวัติการรับชม Netflix เป็นเว็บดูหนังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกในตอนนี้ 

  2. จอยลดา - สนุกกับการอ่านเขียนนิยายแชทรูปแบบใหม่

    จอยลดา – สนุกกับการอ่านเขียนนิยายแชทรูปแบบใหม่

    จอยลดา แอปพลิเคชั่นนิยายแชทที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง เริ่มติดตลาดจากการที่มีฐานแฟนคลับเกาหลี ที่นิยมอ่านแฟนฟิค โดยเนื้อหาจะเป็นเหมือนการอ่านบทสนทนาผ่านแชต LINE และไม่มีการบรรยายเนื้อเรื่องเหมือนนิยายทั่วๆไป ผู้อ่านจึงสามารถใช้จินตนาการในการทำความเข้าใจเรื่องได้อย่างมีอิสระ

  3. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยผู้ใช้สามารถใส่ดนตรีที่ชื่นชอบในวิดิโอและตัดต่อหรือใช้เอฟเฟ็กเข้าไปเพื่อสร้างความบันเทิงได้หลากหลายแบบเช่น การแสดงภาพช้า การแสดงผาดโผน เป็นต้น แอปรวบรวมเพลงและเอฟเฟ็กเสียงนับล้านไว้ให้เลือกใช้ได้อย่างจุใจ โดยผู้ใช้สามารถเพิ่มเอฟเฟ็กพิเศษเข้าไปในวิดิโอและแบ่งปันผลที่ออกมาทางช่องทางโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย 

  4. UNO!™

    UNO!™

    แอปเกมไพ่ Uno เป็นแอปเกมไพ่ฟรีที่เล่นง่ายและไม่มีวันเบื่อ เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาเป็นเวลานาน ผู้เล่นจะต้องวางไพ่ที่มีหมายเลขหรือสีเดียวกัน จนกว่าคุณจะเหลือไพ่ใบเดียวและประกาศความเป็นหนึ่งออกมา อย่างไรก็ตามคู่แข่งของคุณก็จะไม่ยอมให้คุณชนะง่ายๆ เพราะยังมีไพ่ที่จะบังคับให้คุณใช้เวลาเพิ่มขึ้นอีก 4 เท่าอีก

  5. SoundCloud - เพลงและคลิปเสียง

    SoundCloud – เพลงและคลิปเสียง

    แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมเพลงที่เป็นที่นิยมและเปิดกว้างกับนักฟังเพลงทุกแนว ทั้งแบบเมนสตรีมและแบบใต้ดิน นอกจากจะสามารถฟังเพลงเพราะๆได้แล้ว ผู้ใช้ยังสามารถอัพโหลดเพลงลงในช่องของตนเองได้อีกด้วย นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถโหลดเพลงไว้ฟังเพลินๆโดยไม่ต้องออนไลน์ก็ได้ด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…