วิธีเปิดดาร์คโหมดสำหรับ Facebook บนเครื่องแอนดรอยด์

การรอคอยของธีมดาร์คโหมดสำหรับผู้ใช้ Facebook ได้สิ้นสุดแล้ว เมื่อทาง Facebook ได้เปิดให้ผู้ใช้ได้ทดสอบการใช้ดาร์คโหมดในเวอร์ชั่นเดสก์ท็อป โดยในเร็วๆนี้ดาร์คโหมดจะสามารถใช้ได้ในเครื่อง iOS และเครื่องแอนดรอยด์ได้อีกด้วย

และข่าวดีสำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์เบต้าบางรุ่น ที่ตอนนี้สามารถใช้ดาร์คโหมดได้แล้วบนแอป Facebook Lite ซึ่งเป็น Facebook เวอร์ชั่นที่ประหยัดพื้นที่บนเครื่องแอนดรอยด์ เมื่อมีการเปิดการใช้งานของดาร์คโหมด สีขาวและฟ้าที่คุณคุ้นเคยของแพลตฟอร์ม Facebook จะเปลี่ยนเป็นสีดำ นอกจากความทันสมัยแล้ว ดาร์คโหมดยังช่วยลดแสงเพื่อให้การใช้งาน Facebook ของคุณสามารถทำได้อย่างสบายตามากขึ้น นอกจากนั้นแล้วการใช้ดาร์คโหมดยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณอีกด้วย เพราะพิกเซลที่เป็นสีดำจะกินพลังงานน้อยกว่าสีขาว

วิธีการเปิดการใช้งานดาร์คโหมดของ Facebook Lite บนเครื่องแอนดรอยด์

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งเวอร์ชั่นล่าสุดของแอปบนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ
  • เปิดแอปและล็อกอินด้วยรหัสส่วนตัวของคุณ
  • เมื่อล็อกอินแล้ว ให้ไปที่การตั้งค่า ( Settings Menu )
  • เลื่อนหน้าจอลงมาเพื่อหาตัวเลือกดาร์คโหมด เลื่อนปุ่มเพื่อเปิดดาร์คโหมด
  • อินเตอร์เฟสของ Facebook Lite จะเปลี่ยนเป็นดาร์คโหมด

ดาร์คโหมบน Facebook สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ 10 

สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์ 10 ซึ่งเป็นแอนดรอยด์รุ่นล่าสุดสามารถติดตั้งดาร์คโหมดได้แล้ว เมื่อมีการเปิดตั้งค่าดาร์คโหมดแล้ว แอปทั้งหมดรวมถึง Facebook จะเปลี่ยนเป็นธีมดาร์คโหมดทันที อย่างไรก็ตามในตอนนี้ดาร์คโหมดสำหรับ Facebook นั้นยังไม่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่ก็ช่วยถนอมสายตาได้ในระดับหนึ่งและน่าใช้เป็นอย่างมาก

  1. Facebook

    Facebook

    Facebook เป็นแอปพลิเคชันสังคมออนไลน์หรือที่เรียกว่า Social Network โดยผู้ใช้สามารถสร้างบัญชีส่วนตัวเพื่อใช้ติดต่อสื่อสาร แบ่งปันรูปภาพ แบ่งปันคลิปวิดีโอ และเสียงให้กับเพื่อนและครอบครัว รวมไปถึงการทำกิจกรรมร่วมหรือธุรกิจทางออนไลน์ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  

  2. Facebook Lite

    Facebook Lite

    Facebook Lite เป็นแอปพลิเคชันที่ทาง Facebook เวอร์ชันดั้งเดิมพัฒนาให้มีขนาดเล็กลง เพื่อให้พื้นที่ในการจัดเก็บน้อยลง ซึ่งทำให้สามารถดาวน์โหลดได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นและทำให้การใช้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้น แอปมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกับ Facebook เวอร์ชันแรก ที่ผู้ใช้สามารถใช้ติดต่อสื่อสาร แบ่งปันรูปภาพ คลิป และเสียงให้กับเพื่อนและครอบครัว

เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp
เพิ่มความเร็วของข้อความเสียงบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ผลิตแอปได้มีการพัฒนาฟีเจอร์และประสิทธิภาพของแอปมาโดยตลอด และการปรับปรุงที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดคือการเพิ่มความเร็วของข้อความเสียง สำหรับฟีเจอร์ข้อความเสียงนั้นมีประโยชน์สำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เ…

วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง
วิธีการใช้การจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลของ WhatsApp ที่ได้รับการปรับปรุง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้แอปพลิเคชันการสื่อสาร WhatsApp เชื่อว่าทุกวันคุณจะได้รับไฟล์สื่อเป็นจำนวนมากจากบุคคลที่อยู่ในรายชื่อติดต่อ และในกรณีที่คุณไม่มีพื้นที่จัดเก็บที่เหมาะสม ก็ต้องมีการติดตั้งที่เก็บข้อมูลภายในอุปกรณ์ของคุณเพิ่มเติมอีกด้วย โดยปกติแล้ว WhatsApp จะให้คุณลบไฟล์…

วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน
วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้ ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เ…

ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11
ฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจของแอนดรอยด์ 11

หลังจากการเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันเบต้า Google ก็ได้ประกาศและเปิดตัวแอนดรอยด์ 11 เวอร์ชันใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 กันยายน โดยแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่มีแนวโน้มคล้ายกับแอนดรอยด์ 10 เป็นอย่างมาก พร้อมคุณสมบัติใหม่และมีการอัพเดต การอัพเดท แอนดรอยด์ 11 สามารถให้บริการสำหรับอ…

“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp
“Scary Messages” ระบาดหนักใน WhatsApp

ในช่วงเดือนที่ผ่านมาทาง WhatsApp ได้รับการร้องเรียนจากการได้รับข้อความสแปม ที่ทำให้แอปพลิเคชัน WhatsApp ล่มหรือหยุดทำงาน โดยข้อความที่ส่งมาเหล่านั้นจะมีตัวอักษรที่ไม่สามารถอ่านได้ผ่านซอฟแวร์ของ WhatsApp WABetalnfo เรียกข้อความเหล่านี้ว่า “Scary Messages” หรือ R…