WhatsApp และ Telegram แตกต่างกันอย่างไร และวิธีการย้ายทำได้อย่างไร

WhatsApp และ Telegram เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารสองประเภทที่มีความคล้ายคลึงกัน โดยผู้ใช้สามารถส่งและรับข้อความในแบบมัลติมีเดียได้เหมือนกัน

บางคนอาจจะชอบแอป WhatsApp ในขณะที่บางคนก็อาจจะชอบ Telegram ซึ่งก็แล้วแต่ความชื่นชอบของแต่ละคน หรือบางคนอาจจะมีความต้องการที่จะทดลองเปลี่ยนจาก WhatsApp เป็น Telegram ซึ่งบางทีก็อาจจะเกิดความสับสนได้เนื่องจากอินเตอร์เฟสของ 2 แอปนั้นมีความแตกต่างกัน

และบทความของเราวันนี้จะมาพูดถึงวิธีการย้ายจาก WhatsApp ไปยัง Telegram และความแตกต่างที่คุณจะได้รับเมื่อมีทำการเปลี่ยนได้สำเร็จ

สิ่งที่คุณสามารถย้ายจาก WhatsApp ไปยัง Telegramได้ทันที

สิ่งที่คุณสามารถย้ายจาก WhatsApp ไปยัง Telegram มีเหมือนกันและสามารถย้ายจากแอปหนึ่งไปยังอีกแอปได้ทันทีมีดังนี้

รายชื่อติดต่อ

ทั้งแอป WhatsApp และ Telegram จะมีการซิงก์รายชื่ออยู่ในสมาร์ทโฟนของคุณเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเพราะคุณไม่ต้องสร้างรายชื่อผู้ติดต่อใหม่ เมื่อคุณทำการย้ายแอป คุณเพียงต้องอนุมัติสิทธิ์การเข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อ หลังจากการซิงก์แล้ว เบอร์ติดต่อจากในสมุดรายชื่อที่มีบัญชีกับ Telegram ก็จะแสดงขึ้นมาโดยอัติโนมัติ

สติ๊กเกอร์ 

สติ๊กเกอร์สามารถเล่นได้บน WhatsApp และ Telegram ดังนั้นเมื่อคุณย้ายจาก WhatsApp ไปแล้วก็สามารถจะโอนสติ๊กเกอร์ทั้งหมดไปบน Telegram น่าเสียดายที่คุณไม่สามารถโอนได้โดยอัตโนมัติแต่ต้องมีการติดตั้งแอปเพื่อทำการโอนย้าย

การแชต

ผู้ใช้สามารถโอนย้ายการแชตทั้งหมดจาก WhatsApp ไปยัง Telegram ได้ด้วยแอปพลิเคชันเช่น TLImporter หรือใช้วิธี Copy และ Paste ข้อความแชตก็ได้

ความแตกต่างที่คุณจะได้รับเมื่อมีการเปลี่ยนจาก WhatsApp ไปเป็น Telegram

เมื่อคุณเปลี่ยนจาก WhatsApp มาเป็น Telegram แล้วนั้น จะมีหลายอย่างที่คุณเห็นถึงความแตกต่าง ได้แก่

สามารถใช้ได้บนอุปกรณ์หลายแบบ

เมื่อคุณมีบัญชี WhatsApp คุณสามารถใช้บัญชีนั้นได้บนอุปกรณ์เดียว แต่สำหรับ Telegram แล้ว คุณสามารถใช้บัญชีเดียวกันได้ในหลายอุปกรณ์ โดยไม่ต้องมีการล็อคเอ็าท์ออกจากระบบอีกด้วย

ไม่ต้องมีการแบ็คอัพข้อมูล 

ในแอป WhatsApp นั้นผู้ใช้ต้องทำการแบ็คอัพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการสูญเสียข้อมูล ในขณะที่ Telegram นั้น ข้อมูลทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้ใน Telegram Cloud

สามารถส่งข้อความต่อได้แบบไม่จำกัดจำนวน

ในแอป WhatsApp คุณสามารถส่งข้อความต่อได้ไปถึงผู้รับได้ครั้งละ 5 คนต่อครั้งเท่านั้น ในขณะที่ใน Telegram นั้นคุณสามารถทำได้แบบไม่มีจำกัด

Telegram ไม่สนับสนุนวิดีโอคอลและคอลเสียง

Telegram ไม่เหมือน WhatsApp ที่ไม่สนับสนุนวิดีโอคอลและคอลเสียงในตอนนี้ แต่คุณสามารถบันทึกวิดีโอและส่งไปได้

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปสำหรับสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อกับ Wifi ผู้ใช้สามารถแชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากนี้แล้วยังสามารถปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อมีการส่งข้อความมาให้คุณ

  2. Telegram

    Telegram

    Telegram เป็นแอปสำหรับแชตพูดคุย ส่งข้อความและสติ๊กเกอร์ รูปภาพและไฟล์ต่างๆได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีความปลอดภัยสูง นอกจากนั้นแล้วยังสามารถส่งวิดีโอ ตำแหน่งปัจจุบันและไฟล์อื่นได้อีกด้วย

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…