วิธีการเปลี่ยนการตั้งค่าของผู้ดูแลกลุ่มบน WhatsApp

หนึ่งในฟีเจอร์ที่มีประโยชน์ที่สุดของ WhatsApp ก็คือการแชต ซึ่งในการแชตนั้นก็มีทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม ซึ่งผู้ใช้ในห้องแชตแบบกลุ่มสามารถส่งข้อความ รูปภาพและคลิปถึงกันและกันได้โดยไม่มีข้อจำกัด

อย่างไรก็ตามในห้องแชตบางกลุ่มที่มีสมาชิกจำนวนมาก อาจจะมีสมาชิกบางคนที่ไม่ปฎิบัติตามกฎโดยส่งข้อความหรือรูปภาพที่ไม่เหมาะสม จึงเป็นหน้าที่ของผู้ดูแลกลุ่มที่ต้องทำหน้าที่ในการควบคุมไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มแบบเป็นทางการ ผู้ดูแลกลุ่มสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าการดูแลกลุ่มได้ และบทความของเราจะมาอธิบายขั้นตอนของการตั้งค่าแบบละเอียดให้ได้ทราบกัน

วิธีการเปลี่ยนการตั้งค่าของผู้ดูแลกลุ่มบน WhatsApp

  • เปิด WhatsApp โดยการแตะที่ไอคอน
  • แตะเพื่อเปิดกลุ่มที่ต้องการตั้งค่า
  • บนเมนูที่ปรากฎขึ้นให้แตะที่ การตั้งค่ากลุ่ม ( Group Setting )
  • ถึงตรงนี้จะมีตัวเลือก 3 ตัวปรากฏขึ้นได้แก่ แก้ไขข้อมูลกลุ่ม ( Edit Group info ) , ส่งข้อความ ( Send Message ) และ แก้ไขผู้ดูแลกลุ่ม ( Edit Group Admin )
  • ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนบุคคลที่สามารถแก้ไขข้อมูลกลุ่ม ให้คลิกที่ แก้ไขข้อมูลกลุ่ม ( Edit Group info ) และเลือกการตั้งค่าที่ต้องการระหว่าง สมาชิกทุกคน ( All Partcipants )  หรือ ผู้ดูแล ( Only Admins ) เท่านั้น

  • ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนบุคคลที่สามารถส่งข้อความไปยังกลุ่มให้คลิกที่ ส่งข้อความ ( Send Message ) และเลือกการตั้งค่าที่ต้องการระหว่าง สมาชิกทุกคน ( All Partcipants )  หรือ ผู้ดูแล ( Only Admins ) เท่านั้น

  • ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนรายชื่อของผู้ดูแล ให้เลือกที่ แก้ไขผู้ดูแลกลุ่ม ( Edit Group Admin ) จากนั้นสามารถเลือกหรือยกเลิกเพื่อเพิ่มหรือระงับการเป็นผู้ดูแลกลุ่ม
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถติดต่อกับครอบครัว เพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน โดยผ่านเครือข่ายไร้สายหรือ 3g เมื่อมีการเชื่อมต่อผู้ใช้สามารถแชต ส่งวิดีโอ รูปภาพและข้อความเสียง รวมถึงการบันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ผู้ใช้สามารถปรับแต่งแอปได้ รวมไปถึงจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อได้รับความข้อความอีกด้วย

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…