ย้ายรูปภาพจาก Facebook ไปยัง Google Photos แบบง่ายๆ

สำหรับใครที่เป็นแฟนของ Facebook เชื่อว่าคุณสมบัติประการหนึ่งที่ทำให้ติดใจก็คือการที่คุณสามารถแบ่งปันรูปภาพสวยๆบนแพลตฟอร์ม ให้เพื่อนๆมากดไลค์ กดแชร์ และคอมเม้นต์อย่างสนุกสนานที่ทาง Facebook เป็นผู้บุกเบิกมาแต่แรกแล้วนั่นเอง

และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีรูปภาพโพสต์บน Facebook เป็นจำนวนมาก และเกิดอยากจะเข้าไปดูรูปทั้งหมดโดยไม่ต้องล็อคอินและเลื่อนหารูปได้แบบไม่เสียเวลา รวมถึงในกรณีที่บัญชี Facebook ของคุณโดนแฮ๊คหรือคุณต้องการปิดบัญชี แต่ไม่อยากเสียรูปสวยๆที่มีค่ากับความทรงจำเหล่านั้นไป ข่าวดีสำหรับคุณตอนนี้คือ Facebook และ Google Photos ได้จับมือทำงานร่วมกัน เพื่อให้ผู้ใช้ Facebook สามารถย้ายรูปจาก Facebook มาไว้ที่ Google Photos ได้

ข้อดีของ Google Photos คือ มีพื้นที่จัดเก็บถึง 15GB และสามารถจัดเก็บรูปภาพทั้งหมดได้ตามลำดับที่แสดงบน Facebook คุณจึงไม่ต้องเสียเวลาในการหารูป และวันนี้บทความของเราจะมาแนะนำวิธีในการเคลื่อนย้ายรูปของคุณจาก Facebook ไปยัง Google Photos แบบละเอียดดังนี้

  • ล็อคอินเข้าบัญชี Facebook ด้วยเครื่องมือแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะเพื่อเปิดที่จุดสามจุดทางด้านบนขวามือ
  • เข้าไปที่การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • เปิดการตั้งค่าและหาข้อมูลของ Facebook
  • แตะที่ โอนย้ายรูปและวิดีโอ
  • จากนั้นจะมีหน้าใหม่ปรากฎขึ้น ให้คุณใส่รหัสยืนยันตัวตนของ Facebook ของคุณ
  • เลือก Choose Destination 
  • เลือก Google Photos
  • แตะที่กล่องถัดมา และเลือก Choose Photos จากเมนู
  • แตะที่ถัดไปเมื่อเสร็จแล้ว
  • จากนั้นคุณจะเข้าไปบัญชี Google Photos ที่คุณต้องการจะย้ายรูป คลิกเพื่ออนุมัติการเข้าถึงของ Facebook ให้สามารถเพิ่มรูปไปยังห้องสมุดภาพของ Google
  • ขั้นตอนสุดท้ายให้คอนเฟริ์มการโอนย้ายรูป การโอนย้ายจะทำงานโดยอัตโนมัติ
  1. Facebook

    Facebook

    Facebook เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สร้างพื้นที่ส่วนตัว แบ่งปันรูปภาพ ข้อความ เสียง และวิดีโอคลิป กับผู้ติดตาม โดยผู้ติดตามสามารถกดไลค์ แสดงความคิดเห็นและแบ่งปันโพสต์ไปยังบัญชีของตนอีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถนำมาใช้ในธุรกิจเพื่อทำการโปรโมชั่นได้อีกด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…