สาเหตุที่แอนดรอยด์ของคุณทำงานช้าลง และวิธีการแก้ไข

สำหรับผู้ใช้แอนดรอยด์หลายคนคงประสบปัญหาที่เครื่องแอนดรอยด์ทำงานช้าลง โดยอาการที่พบบ่อยคือ ใช้เวลานานในการดาวน์โหลดแอปใหม่ๆมากกว่าปกติ รวมไปถึงการเปิดเมนูต่างๆบนเครื่องอาจจะช้าลง

สาเหตุที่เครื่องแอนดรอยด์ทำงานช้าลงนั้น อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ได้แก่

1.การทำงานในเบื้องหลังของเครื่องแอนดรอยด์

การทำงานของแอนดรอยด์นั้นก็เปรียบเสมือนการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ คือมีการทำงานและการอัพเดทต่างๆอยู่ด้านหลัง และถ้าผู้ใช้มีการดาวน์โหลดแอปเป็นจำนวนมาก ก็จะส่งผลกระทบถึงพื้นที่ใน RAM และส่งผลให้เครื่องแอนดรอยด์ของคุณทำงานช้าลง

วิธีการแก้ไข

สำหรับวิธีการแก้ไขนั้นก็ไม่อยาก ผู้ใช้ต้องเข้าไปตรวจสอบรายชื่อของแอปทั้งหมด และถอนการติดตั้งของแอปที่ไม่ใช้งานแล้ว หรือในกรณีที่ผู้ใช้มีวอลเปเปอร์หรือวิดเจ็ตและสามารถที่จะ disable ได้ก็จะช่วยให้เครื่องแอนดรอยด์ทำงานได้เร็วขึ้น

2.พื้นที่ความจำเต็มทำให้กระทบต่อการปฎิบัติการของแอนดรอยด์

เมื่อผู้ใช้ใช้งานแอนดรอยด์ไปเรื่อยๆแน่นอนว่าคุณจะต้องมีการบันทึกมีเดียไฟล์และแอปพลิเคชั่นเป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และไฟล์เหล่านี้เองที่จะกินพื้นที่ในหน่วยความจำของคุณเป็นอย่างมาก ทำให้แอนดรอยด์ของคุณทำงานช้าลง

วิธีการแก้ไข

สำหรับวิธีการแก้ไขนั้น ผู้ใช้สามารถทำได้ง่ายๆโดยการลบมีเดียไฟล์ที่ไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเสียง วิดีโอ เอกสาร และรูปภาพ หรือในกรณีที่ไม่ต้องการลบออกจากเครื่อง ผู้ใช้ยังสามารถแบ็คอัพไฟล์ลงใน Dropbox และ Google Drive ได้อีกด้วย

นอกจากนั้นแล้วคุณยังมีทางเลือก โดยการใช้แอปพลิเคชั่นเป็นตัวช่วยอย่าง NoxCleaner ที่สามารถแสกนหาไฟล์หรือแอปที่ไม่มีประโยชน์ และยังสามารถลบไฟล์และทำให้เครื่องแอนดรอยด์ของคุณทำงานได้ดีและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

3.ระบบซอฟแวร์ที่ควบคุมการทำงานและการอัพเดทของแอปใช้ทรัพยากรมากขึ้น

แอนดรอยด์ของคุณจะได้รับการอัพเดทแบบอัตโนมัติอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการอัพเดทระบบและแอปพลิเคชัน ซึ่งถ้าการอัพเดทเหล่านั้นไม่สอดคล้องกับการเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ อาจส่งผลให้การทำงานของเครื่องช้าลงไปด้วยได้

วิธีแก้ไข

สำหรับการแก้ไขนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก โดยสามารถทำได้เมื่อมีการอัพเดทของแอป ให้ผู้ใช้เลือกติดตั้งการอัพเดทให้เข้ากับเครื่องแอนดรอยด์ของตัวเอง

  1. NoxCleaner - Phone Cleaner,Booster,Space Optimizer

    NoxCleaner – Phone Cleaner,Booster,Space Optimizer

    แอปที่เป็นเครื่องมือทำความสะอาดและปรับปรุงการทำงานของสมาร์ทโฟนให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ผู้ใช้สามารถลบแอปที่ทำงานอยู่ด้านหลังที่ไม่ได้ใช้แล้ว รวมไปถึงการกำจัดไฟล์ขยะที่กินพื้นที่ความจำบนสมาร์ทโฟนของคุณ แอปใช้งานง่ายและไม่เสียค่าใช้จ่าย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…