วิธีการอัพโหลดและลบรายชื่อติดต่อบน Facebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้แอปโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook คุณอาจจะได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับเพื่อนใหม่ที่ทาง Facebook แนะนำ จะเห็นว่าเพื่อนหลายคนเป็นคนที่อยู่ในรายชื่อเพื่อนที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์ของคุณ

อาจจะเป็นเพราะว่า Facebook สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวทางโทรศัพท์ของคุณ และอัพโหลดรายชื่อติดต่อจากโทรศัพท์ไปยังบัญชี Facebook ของคุณ อย่างไรก็ตามในกรณีที่บางคนไม่ได้รับการแนะนำเพื่อนที่ดีพอ คุณสามารถอัพโหลดรายชื่อติดต่อไปยังบัญชี Facebook ของคุณได้โดยตรง

และบทความนี้เราจะมาสาธิตวิธีการอัพโหลดรายชื่อผู้ติดต่อจากโทรศัพท์ไปยัง Facebook รวมไปถึงวิธีการลบรายชื่อออก ในกรณีที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้อีกแล้ว

วิธีการอัพโหลดรายชื่อผู้ติดต่อไปยังบัญชี Facebook 

  • เปิดแอป Facebook บนแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะที่จุดสามจุดทางด้านมุมบนขวา
  • เมื่อมีเมนูขึ้นมา ให้แตะที่ “การตั้งค่าและค่าความเป็นส่วนตัว” ( Setting and Privacy )
  • แตะ การตั้งค่า เพื่อเปิด
  • เลือกหัวข้อ ” มีเดียและรายชื่อติดต่อ “ ( Media and contacts ) แตะเพื่อเปิด
  • เมื่อมีเมนูปรากฎขึ้น เลือกหัวข้อ “Continuous Contact Upload” และเลื่อนปุ่มเปิด

หลังจากเสร็จสิ้นแล้ว รายชื่อผู้ติดต่อจะได้รับการอัพโหลดใน Facebook และคุณจะเริ่มได้รับการแนะนำเพื่อนตามรายชื่อผู้ติดต่อจาก Facebook

วิธีการลบรายชื่อผู้ติดต่อจากบัญชี Facebook 

  • เลือกหาหัวข้อ “มีเดียและรายชื่อติดต่อ” ( Media and contacts ) แตะเพื่อปิด
  • ลบรายชื่อที่ถูกอัพโหลดไว้แล้ว ทำได้โดยวิธีดังต่อไปนี้

  • ล็อคอินเพื่อเข้าไปบัญชี Facebook ของคุณบนคอมพิวเตอร์ของคุณ
  • เข้าไปในหน้า ” Manage invites and imported contacts “
  • ในด้านล่างของหน้าจอ แตะที่ ” Remove all contacts “
  1. Facebook

    Facebook

    Facebook เป็นแอปพลิเคชั่นเครือค่ายสังคมออนไลน์ ผ่านอินเตอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถสร้างบัญชีส่วนตัว โพสต์รูปภาพ คลิกวิดีโอ เขียนบทความ ไปจนถึงการแชทได้ออนไลน์ทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม เพื่อนที่เป็นผู้ติดตามของคุณ สามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็น กดไลค์ กดแชร์โพสต์ของคุณ นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถใช้ Facebook ในการทำธุรกิจและพบปะเพื่อนทางออนไลน์ได้อีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…