3 สิ่งน่ารู้ก่อนที่จะลบข้อความที่ส่งไปแล้วใน WhatsApp

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้ WhatsApp เป็นประจำ คุณคงจะทราบว่าในกรณีที่คุณส่งข้อความผิดหรือไม่ได้ตั้งใจส่งข้อความไปยังผู้รับ คุณสามารถลบข้อความที่ส่งไปได้

การใช้ฟังก์ชัน ลบข้อความ ( Delete Message ) นั้น คุณจะสามารถลบข้อความที่คุณส่งไปยังห้องแชตเดี่ยวและกลุ่ม โดยคุณสามารถจะเลือกลบข้อความได้ทั้งสองแบบ คือในแบบที่ทั้งคุณและผู้รับไม่เห็นข้อความอีกต่อไป หรือจะลบแบบที่คุณซึ่งเป็นผู้ส่งไม่เห็นข้อความเพียงฝ่ายเดียวก็ได้

อย่างไรก็ตามฟังก์ชันก่อนผู้ใช้จะตัดสินใจ “ลบข้อความ” ( Delete Message ) ก็มีหลายสิ่งที่ผู้ใช้ต้องทราบก่อน ยกตัวอย่างเช่น

  • ผู้ใช้มีเวลาทั้งหมด 60 นาที ในการตัดสินใจเรื่องการลบข้อความ ต่างจากเมื่อก่อนที่มีเวลาเพียง 7 นาทีเท่านั้น และหากผู้ใช้ลบข้อความหลังจาก 60 นาทีไปแล้ว ข้อความที่ส่งไปแล้วจะไม่ถูกลบ
  • สำหรับฟังก์ชัน “ลบข้อความ” ( Delete Message ) นั้นสามารถใช้ได้กับแอป WhatsApp เวอร์ชันใหม่ล่าสุดเท่านั้น ผู้ใช้ควรมีการอัพเดทเวอร์ชันใหม่ตลอดเวลา
  • เมื่อทำการลบข้อความไปแล้วนั้น คุณสามารถเรียกข้อความกลับมาได้โดยการใช้แอปพลิเคชันภายนอกเพื่อทำการเรียกข้อความกลับคืนมา 
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สาย ผู้ใช้สามารถแชตแบบตัวต่อตัวหรือแบบกลุ่ม โทรติดต่อ หรือคลิปส่งวิดีโอ รูปภาพและเสียง เพื่อส่งไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม นอกจากนั้นแล้วยังสามารถรับการแจ้งเตือนได้อีกด้วย

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…