วิธีการรายงานสแปมสำหรับผู้ใช้ WhatsApp

WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารออนไลน์ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยล่าสุดมีผู้ใช้มากถึง 2 ล้านล้านคน และแน่นอนว่ามีในจำนวนผู้ใช้หลายล้านคนนั้น แน่นอนว่าย่อมมีคนบางกลุ่มที่เรียกว่า สแปมเมอร์ หรือผู้ที่ชอบส่งข้อความที่ไม่มีความจำเป็นกับผู้รับและสร้างความรำคาญให้กับผู้รับอีกด้วย

คุณเป็นคนหนึ่งที่เป็นเหยื่อของเหล่าสแปมเมอร์พวกนี้หรือเปล่า? คุณได้รับข้อความที่มีลิ้งค์และโฆษณาที่ส่งมาและแสดงการแจ้งเตือนจนเต็มโทรศัพท์ไปหมดหรือเปล่า? ถ้าคุณหนึ่งในนั้น ไม่ต้องกังวลไปเพราะ WhatsApp มีแพลตฟอร์มที่คุณสามารถรายงานสแปมได้อย่างง่ายดาย

WhatsApp อนุญาติให้ผู้ใช้สามารถรายงานสแปมสำหรับผู้ใช้ที่ฝ่าฝีนกฎของการใช้ และนอกจากนั้นยังสามารถบล็อกสแปมเมอร์ได้อีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการรับข้อความจากสแปมเมอร์อย่างถาวรในอนาคต

วิธีการรายงานรายชื่อใน WhatsApp

  • เปิดแอป WhatsApp โดยการแตะที่ไอคอน
  • เมื่อเข้าไปใน แชต ให้เลือกบุคคลที่คุณต้องการจะรายงาน แตะเพื่อเปิด
  • ในบทสนทนา ให้แตะที่จุดสามจุดด้านบนขวามือของสกรีน
  • เมนู ป็อบ อัพ จะปรากฏขึ้น แตะที่ More
  • เมนู ป็อบ อัพ อีกเมนูจะปรากฏขึ้น
  • แตะที่ตัวเลือก Report
  • หลังจากนั้นจะมี ข้อความยืนยัน ปรากฏขึ้นมาตรงกลางของหน้าจอ ในกรณีที่คุณต้องการรายงานรายชื่อผู้ติดต่อนั้น โดยไม่ต้องทำการบล็อก ให้เลือกช่องทำเครื่องหมายภายในกล่องข้อความแล้วแตะที่ปุ่ม Report
  • หากคุณต้องการรายงานและบล็อกผู้ติดต่อและลบการสนทนาที่มีอยู่ ให้ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำเครื่องหมายในช่องทำเครื่องหมายก่อนที่จะแตะปุ่ม Report
  • การรายงานจะถูกส่งไปยัง WhatsApp โดยอัตโนมัติ

นอกจากนั้นแล้ว หากคุณต้องการรายงานและบล็อกผู้ติดต่อบน WhatsApp สามารถทำได้ดังนี้

  • เปิดแอป WhatsApp โดยการแตะที่ไอคอน
  • เมื่อเข้าไปใน แชต ให้เลือกบุคคลที่คุณต้องการจะรายงาน แตะเพื่อเปิด
  • ในบทสนทนา ให้แตะที่จุดสามจุดด้านบนขวามือของหน้าจอ
  • เมนู ป็อบ อัพ จะปรากฏขึ้น แตะที่ More
  • เมนู ป็อบ อัพ อีกเมนูจะปรากฏขึ้น และแตะที่ บล็อก

กล่องข้อความจะปรากฎขึ้นที่ตรงกลางของหน้าจอด้วยตัวเลือกสองข้อ ดังนี้

  • รายงานและบล็อก ซึ่งคุณจะบล็อกผู้ใช้และส่งรายงานไปยัง WhatsApp
  • บล็อก คุณจะบล็อกผู้ติดต่อไม่ให้ส่งข้อความถึงคุณโดยไม่ต้องทำการรายงานก่อน
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟน โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความ วิดีโอ รูปภาพและเสียง บันทึก เมื่อมีการเชื่อมต่อไปกับสัญญาณ 3 G ไปยังรายชื่อติดต่อที่ถูกบันทึกไว้ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งแอปและสามารถจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อบางคนส่งข้อความมาให้คุณ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…