อยากรู้มั้ยว่ารูปนี้ถ่ายที่โลเกชั่นไหนในมือถือแอนดรอยด์

ระบบ GPS ฟีเจอร์ที่ยอดเยี่ยมที่ได้รับการติดตั้งในเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ โดย GPS นั้นได้ทำงานร่วมกับ Google Maps และแอปพลิเคชันอื่นๆเพื่อตามหาตรวจสอบโลเกชั่นที่คุณต้องการทราบ

และในกรณีที่คุณถ่ายรูปแล้วเกิดจำไม่ได้ว่ารูปนั้นถ่ายที่ไหน คุณรู้หรือไม่ว่าคุณก็สามารถหาข้อมูลของสถานที่นั้นได้จากเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ เพราะในกล้องถ่ายภาพบนแอนดรอยด์นั้นสามารถบันทึกสถานที่คุณถ่ายภาพไว้ได้ด้วย และวันนี้บทความของเราจะมาแนะนำวิธีในการหาโลเกชันของภาพที่คุณถ่ายกัน

วิธีการหาโลเกชั่นของภาพคุณถ่ายไว้บนเครื่องแอนดรอยด์

ขั้นแรก คุณต้องเปิดการทำงานของ Location ก่อน

จากนั้นให้คุณเปิดกล้องขึ้น แล้วลองเช็คดูว่ามีฟีเจอร์ที่สามารถเปิดให้ GPS แท็คหรือแท็คโลเกชันได้หรือไม่ ซึ่งฟีเจอร์นี้โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีการเปิดการใช้งานมาแล้ว

และเมื่อมีการถ่ายรูปใหม่ ให้ผู้ใช้หารูปนั้นให้พบ จากนั้นทำการแตะที่รูปและเข้าไปในรายละเอียด คุณจะเห็นรายละเอียดที่เป็นข้อมูลของภาพทั้งชื่อ เวลาที่ถ่าย ขนาดและสถานที่ๆถ่าย และสถานที่คุณจะเห็นชื่อของบริเวณที่ถ่ายรูป

นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถดูชื่อสถานที่ได้จากการตรวจสอบในแผนที่ โดยเมื่อคุณเข้าไปในแกลลอรี่ แตะที่ภาพและเลือกหัวข้อ แสดงบนแผนที่ คุณจะถูกนำเข้าไปสู่หน้า Google Maps ที่แสดงสถานที่ๆถ่ายภาพนั้นๆ

นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถตรวจสอบสถานที่ถ่ายรูปได้โดยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอย่าง Photo Exif Editor ที่จะช่วยให้คุณทราบว่ารูปถ่ายบนแกลอรี่ของคุณนั้นถ่ายมาจากที่ใด นอกจากนั้นแล้วแอป Photo Exif Editor ยังอนุญาติให้คุณปรับปรุงและยกเลิกข้อมูล EXIF บนแอปของคุณได้อีก ผู้ใช้สามารถดูรายชื่อสถานที่ เปลี่ยนหรือลบออกได้

  1. Photo Exif Editor

    Photo Exif Editor

    แอปพลิเคชัน Photo Exif Editor เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ ปรับปรุงและยกเลิกข้อมูล EXIF ของรูปภาพนั้นๆได้ ผู้ใช้สามารถดูโลเกชันของรูป เปลี่ยนโลเกชันและเป็น จีพีเอส โฟโต้ Viewer ได้อีกด้วย 

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…