วิธีปิด Auto Update แอปพลิเคชันบนเครื่องมือแอนดรอยด์

การอัพเดทแอปพลิเคชันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่ใช้แอปพลิเคชันต่างๆที่มีอยู่ในตอนนี้ การอัพเดทจะช่วยให้แอปนั้นๆทำงานได้ดีและรวดเร็วขึ้น ไม่มีไวรัส และป้องกันการทำงานที่ไม่เสถียร รวมทั้งผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงแอปในเวอร์ชั่นล่าสุดได้ 

แอปสำหรับแอนดรอยด์ส่วนใหญ่ที่ดาวน์โหลดมาจาก Google Play จะมีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่เมื่อมีการปรับปรุงทุกครั้ง และ Google Play จะอนุญาตให้แอปทำการอัพเดทได้เมื่อมีการเชื่อมต่อกับสัญญานอินเตอร์เน็ต และนี่อาจจะส่งผลให้กินชั่วโมงเน็ตของคุณไปทุกครั้งที่มีการอัพเดทโดยไม่จำเป็นก็ได้ รวมถึงในบางครั้งอาจจะมีการดาวน์โหลดไฟล์ที่ไม่มีประโยชน์และกินพื้นที่บนแอนดรอยด์ของคุณได้

อย่างไรก็ตาม Google Play นั้นก็มีฟังก์ชั่นที่สามารถให้ผู้ใช้สามารถปิดการอัพเดทแบบอัตโนมัตทั้งแอปทุกแอป หรือจะเลือกเฉพาะบางแอปก็ได้

วิธีการปิดการอัพเดทอัตโนมัตสำหรับแอปทั้งหมด

  • เปิด Google Play บนเครื่องแอนดรอยด์
  • แตะที่บาร์บนด้านบนซ้ายของสกรีน
  • แตะที่ การตั้งค่า
  • ในหน้าถัดไป แตะที่ Auto Update App
  • ในเมนูป็อบอัพ ให้เลือก Don´t Auto Update App
  • แตะที่ปุ่ม Done เพื่อยืนยัน

วิธีการปิดการอัพเดทอัตโนมัตสำหรับแอปเฉพาะ

  • เปิด Google Play บนเครื่องแอนดรอยด์
  • ค้นหาแอปที่คุณต้องการที่จะปิดการอัพเดท
  • กดเพื่อเลือกแอปนั้น
  • แตะที่ปุ่มขวาบน
  • เมื่อมีเมนูป็อบอัพปรากฏขึ้น ให้เลือก Enable Auto Update 
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…