วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้

ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เป็นรุ่นใหม่ยังสามารถใช้ระบบ Google Lens ได้อีกด้วย

Goolge Lens เป็นเครื่องมือสแกนอเนกประสงค์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุวัตถุ ข้อความ จุดสังเกตุ และตัวเลขที่คุณเห็นในสถานที่ๆคุณอยู่ในขณะนั้น นอกจากนั้นแล้วยังมีคุณสมบัติที่สำคัญในการสแกนและ decode คิวอาร์โค้ด

วิธีการใช้ Google Lens เพื่อ สแกนคิวอาร์โค้ด

  • ค้นหา Good Lens ในลิ้นชักของคุณ แตะที่ไอคอนเพื่อเปิด หรืออาจจะหา Google Lens ได้จากการเปิด Google Assistant และแตะที่ ไอคอนเลนส์ ที่ปรากฏอยู่ข้างไมโครโฟน นอกจากนั้นยังสามารถพูดกับ Google Assistant เพื่อเปิดเลนส์ขึ้น

  • เปิดแอปขึ้นมา ให้การอนุญาตเพื่อให้แอปเข้าถึงกล้อง
  • หันกล้องไปที่ QR Code ที่คุณต้องการสแกนและรอให้แอปอ่านโค้ด
  • เมื่อเลนส์ของแอปมองเห็น URL ในโค้ด พรีวิวของที่อยู่จะปรากฏขึ้นและผู้ใช้สามารถเข้าไปดูในหน้านั้นได้
  •  ถ้าคิวอาร์โค้ดมีตัวเลขหรือพาสเวิร์ด คุณสามารถแตะที่ไอคอนที่อยู่ทางด้านล่างของแอปเพื่อจะได้ดูว่าคืออะไร

Google Lens สามารถให้คุณเข้าถึงรูปที่ถ่ายแล้วได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อคุณถ่ายรูปของคิวอาร์โค้ดและบันทึกไว้ในแกลลอรี่ของคุณ

  • แตะที่แกลลอรี่ที่อยู่ทางด้านล่าวขวามือของสกรีน Google Lens
  • ค้นหารูปของคิวอาร์โค้ดที่อยู่ในแกลลอรี่และแตะเพื่อเปิด รูปภาพของคิวอาร์โค้ดจะถูกการอัพโหลดใน Google Lens และสแกนโดยอัตโนมัติ
  1. Google Lens

    Google Lens

    Google Lens ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Google Assistant ให้คุณใช้กล้องแอนดรอยด์เพื่อค้นหา Google ผ่านระบบการจดจำและด้วยเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า Google Lens สามารถค้นหาผ่าน Google ในการแปลป้าย ข้อความ บันทึกนามบัตร ทะเบียนรถ ประเภทพืชพันธุ์ สายพันธุ์สุนัข เป็นต้น

วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร
วิธีการใช้ Telegram แบบไม่ต้องมีเบอร์โทร

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเข้าร่วม Telegram โดยไม่ใช้หมายเลขโทรศัพท์เพราะต้องการรักษาความเป็นส่วนตัวเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าถึงเบอร์มือถือของคุณ คุณมาถูกที่แล้ว ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้งาน Telegram โดยไม่ต้องผ่านการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์ ด้วยการลงทะเบียนโดยไม่ต้องร…

อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย
อยากโพสต์คลิปยาวบนไอจี ทำได้ไม่ยากเลย

Instagram ได้รับความนิยมเพิ่มมากมาตลอด โดยเป็นการติดต่อสื่อสารกันผ่านรูปภาพและวิดีโอ แอปปรับให้ทำงานเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่สมบูรณ์แบบสำหรับยุคเทคโนโลยีปัจจุบัน ส่งผลให้การถ่ายและแบ่งปันภาพถ่ายคุณภาพสูงได้อย่างง่ายดาย Instagram มีการเพิ่มคุณสมบัติเพิ่มเติมมากมายอย่างต่อเ…

วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด
วิธีการเพิ่มซับไตเติ้ลบนคลิป Tiktok อย่างละเอียด

แอปพลิเคชัน TikTok แอปยอดฮิตสำหรับรับชมคลิปสั้น ๆ ในตอนนี้เรียกว่าเป็นแอปที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นแหล่งรวมคลิปที่น่าสนใจ ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนจะเห็นหลายคนชมคลิป TikTok กันไปทุกที่ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการชม TikTok อย่างมาก อาจจะมีบ้างที่คุณกำลังผ่อนคลายในร…

แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด
แอปวิดีโอสั้นที่ดีที่สุดสำหรับ Android ที่คุณห้ามพลาด

คลิปวิดีโอสั้น กำลังเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูคลิปสนุก ๆ ออนไลน์ มีความพิเศษตั้งแต่การกำหนดวิธีการเล่าเรื่อง การตลาด การโฆษณา นอกจากนั้นวิดีโอสั้นยังมีหลากหลายประเภทให้เลือกรับชมตามความชื่นชอบ วิดีโอสั้นเป็นวิดีโอที่มีความยาวตั้งแต่ 15 วินาทีถึง 90 วินาที โดย…

วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี
วิธีการหลีกเลี่ยงการถูกหลอกจากสแกมเมอร์บนไอจี

ในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดีย นำความสะดวกสบายมากมายมาสู่ชีวิตประจำวันของเรา และกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของเราทุกคนไปแล้วไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับทุกอย่างที่เมื่อมีข่อดีก็มีข้อเสียเช่นกัน อินเตอร์เน็ตไม่ได้นำมาแค่สิ่งที่ดีเท่านั้นแต่ก็เป็นช่องท…