วิธีการสแกนคิวอาร์โค้ตโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชัน

คิวอาร์โค้ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สามารถฝังข้อมูลต่างลงในโค้ดที่เป็นรูปภาพสีดำและสีขาวได้

ผู้ใช้ต้องทำการสแกนโค้ด QR เพื่อถอนรหัส และในตอนนี้มีแอปพลิเคชันสำหรับสแกนโค้ด QR มากมายสำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้แอนดรอยด์ที่เป็นรุ่นใหม่ยังสามารถใช้ระบบ Google Lens ได้อีกด้วย

Goolge Lens เป็นเครื่องมือสแกนอเนกประสงค์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถระบุวัตถุ ข้อความ จุดสังเกตุ และตัวเลขที่คุณเห็นในสถานที่ๆคุณอยู่ในขณะนั้น นอกจากนั้นแล้วยังมีคุณสมบัติที่สำคัญในการสแกนและ decode คิวอาร์โค้ด

วิธีการใช้ Google Lens เพื่อ สแกนคิวอาร์โค้ด

  • ค้นหา Good Lens ในลิ้นชักของคุณ แตะที่ไอคอนเพื่อเปิด หรืออาจจะหา Google Lens ได้จากการเปิด Google Assistant และแตะที่ ไอคอนเลนส์ ที่ปรากฏอยู่ข้างไมโครโฟน นอกจากนั้นยังสามารถพูดกับ Google Assistant เพื่อเปิดเลนส์ขึ้น

  • เปิดแอปขึ้นมา ให้การอนุญาตเพื่อให้แอปเข้าถึงกล้อง
  • หันกล้องไปที่ QR Code ที่คุณต้องการสแกนและรอให้แอปอ่านโค้ด
  • เมื่อเลนส์ของแอปมองเห็น URL ในโค้ด พรีวิวของที่อยู่จะปรากฏขึ้นและผู้ใช้สามารถเข้าไปดูในหน้านั้นได้
  •  ถ้าคิวอาร์โค้ดมีตัวเลขหรือพาสเวิร์ด คุณสามารถแตะที่ไอคอนที่อยู่ทางด้านล่างของแอปเพื่อจะได้ดูว่าคืออะไร

Google Lens สามารถให้คุณเข้าถึงรูปที่ถ่ายแล้วได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อคุณถ่ายรูปของคิวอาร์โค้ดและบันทึกไว้ในแกลลอรี่ของคุณ

  • แตะที่แกลลอรี่ที่อยู่ทางด้านล่าวขวามือของสกรีน Google Lens
  • ค้นหารูปของคิวอาร์โค้ดที่อยู่ในแกลลอรี่และแตะเพื่อเปิด รูปภาพของคิวอาร์โค้ดจะถูกการอัพโหลดใน Google Lens และสแกนโดยอัตโนมัติ
  1. Google Lens

    Google Lens

    Google Lens ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Google Assistant ให้คุณใช้กล้องแอนดรอยด์เพื่อค้นหา Google ผ่านระบบการจดจำและด้วยเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า Google Lens สามารถค้นหาผ่าน Google ในการแปลป้าย ข้อความ บันทึกนามบัตร ทะเบียนรถ ประเภทพืชพันธุ์ สายพันธุ์สุนัข เป็นต้น

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…