วิธีการตรวจสอบว่าใครมีเบอร์ของคุณใน WhatsApp บ้าง

WhatsApp แอปพลิเคชันการสื่อสารที่เชื่อมต่อผู้คนจากทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน ผู้ใช้ต้องมีเบอร์โทรศัพท์เพื่อสร้างบัญชี ผู้ใช้ WhatsApp ที่ลงทะเบียนบันทึกหมายเลขโทรศัพท์ของคุณไว้ในรายชื่อผู้ติดต่อ ก็จะสามารถเข้าดูโปรไฟล์ใน WhatsApp ได้

และถ้าหากคุณต้องการทราบว่ามีใครบ้างที่มีเบอร์โทรศัพท์ของคุณบันทึกไว้ในรายชื่อติดต่อ คุณก็สามารถตรวจสอบได้โดยใช้การใช้เคล็ดลับที่สามารถเข้าถึงได้ โดยนักพัฒนาซอฟแวร์ WhatsApp ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ “บรอดด์คาส” ลงบนแอป โดยมีคุณสมบัติช่วยให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความไปยังผู้ติดต่อจำนวนมากได้พร้อมกัน

บทความนี้จะมาแนะนำวิธีการเล่นใช้ฟีเจอร์ “บรอดด์คาส” เพื่อจะได้ทราบว่าใครมีชื่อของคุณในรายชื่อติดต่อของเขา โดยมีวิธีการดังนี้

  • เปิดแอป WhatsApp โดยการแตะที่ไอคอน
  • เมื่อเปิดหน้าขึ้นมา ให้แตะที่ แชต
  • แตะที่ปุ่มสามจุดทางด้านขวาของสกรีน
  • เมื่อมีเมนู ป็อบ อัพ ปรากฏขึ้นให้แตะที่ “บรอดคาสต์ใหม่”

  • รายชื่อของผู้ติดต่อจะปรากฎขึ้น โดยหัวข้อของรายชื่อนี้จะชื่อว่า ” Only contacts with your number in thier address book will receive your broadcast messages “ และรายชื่อนี้คือผู้ที่บันทึกเบอร์โทรศัพท์ของคุณในรายชื่อติดต่อของเขา

  • เลื่อนดูรายการเพื่อค้นหาหมายเลขที่ไม่คุ้นเคย หากคุณไม่พบหมายความว่า ไม่มีใครที่อยู่นอกรายการชื่อติดต่อของคุณ หรือในกรณีที่พบ คุณสามารถเข้าไปตรวจสอบโปรไฟล์ได้ว่าเป็นใคร หรือสามารถใช้แอปพลิเคชันเพื่อเข้ามาตรวจสอบหรือส่งข้อความไปถามบุคคลนั้นๆก็ได้ว่าเป็นใครก็ได้อีกด้วย
  • หากคุณต้องการให้บุคคลที่ไม่อยู่ในรายชื่อติดต่อของคุณไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์ของคุณได้นั้นอีกต่อไป คุณต้องทำการปรับการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใน WhatsApp เพื่ออนุญาตให้เฉพาะบุคคลในรายชื่อผู้ติดต่อของคุณเท่านั้นที่จะสามารถดูข้อมูลโปรไฟล์ของคุณ
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความเมื่อมีการติดต่อผ่านเครือข่ายไร้สายผู้ใช้สามารถแชต ส่งวิดีโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ)โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งแอปและได้การแจ้งเตือนเมื่อมีการส่งข้อความมาถึงคุณ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…