วิธีการโทรออกด้วยสัญญาณ Wi-Fi สำหรับเครื่องแอนดรอยด์

โดยปกติแล้วในการโทรเข้าและออกของเครื่องแอนดรอยด์นั้นต้องมีสัญญาณโทรศัพท์หรือที่เรียกกันว่าสัญญาณเซลลูล่า ผู้ใช้ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ในกรณีที่ไม่มีสัญญาณนั้น อย่างไรก็ตามผู้ใช้สามารถติดต่อกับสัญญาณ Wi-Fi Calling เพื่อทำการสื่อสารได้

ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดของ Wi-Fi ผู้ใช้สามารถโทรและส่งข้อความเข้าออกผ่านสัญญาณ Wi-Fi ได้แทนที่จะต้องรอเชื่อมสัญญาณโทรศัพท์ สำหรับการติดต่อกับสัญญาณ Wi-Fi นั้นสามารถทำได้สองแบบ ได้แก่ ระบบที่ได้รับการติดตั้งมากับระบบปฎิบัติการของอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ หรือจากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันโทรออกผ่าน Wi-Fi ก็ได้  และวันนี้บทความของเราจะมานำเสนอทั้ง 2 วิธีการเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi เพื่อโทรเข้าออกกัน

วิธีเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi โดยใช้ระบบการปฎิบัติการของอุปกรณ์แอนดรอยด์

อย่างที่ได้กล่าวมาว่าอุปกรณ์แอนดรอยด์บางรุ่นนั้นจะมีระบบ In Built สำหรับเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi มาเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามระบบโทรศัพท์หรือเซลลูล่าต้องสนับสนุนระบบนี้จึงจะสามารถใช้งานได้

วิธีการเปิดการใช้งานระบบ In Built เพื่อการสื่อสารผ่าน Wi-Fi

  • แตะที่ไอคอน “การตั้งค่า”
  • ค้นหา “Network” และ “Internet”
  • บนเมนูที่ปรากฎขึ้นมา ให้แตะที่ “Mobile Network”
  • แตะที่ “Advanced” ในเมนูถัดมา
  • ตามรายชื่อที่ปรากฏขึ้นมา เลื่อนลงเพื่อหา Wi-Fi แตะเพื่อเปิด
  • เลื่อนปุ่มเพื่อเปิด Wi-Fi
  • คุณสามารถใช้ Wi-Fi ในการโทรหรือส่งข้อความเข้าออกได้

การโทรหรือส่งข้อความเข้าออกโดยการเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi นั้นจะไม่มีการคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มแต่อย่างใด

การใช้แอปพลิเคชัน Talkatone 

และในกรณีที่เครื่องมือแอนดรอยด์ของคุณไม่มีระบบ In Built เพื่อเชื่อมต่อ Wi-Fi คุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน และหนึ่งในแอปที่ดีที่สุดก็คือ Talkatone เพราะแอปนี้เป็นแอปที่เล่นง่ายและมีประสิทธิภาพมาก ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโทร ส่งข้อความเข้าออกได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเมื่อมีการติดต่อกับสัญญาณ Wi-Fi

ผู้ใช้ต้องทำการสมัครเป็นสมาชิกด้วยที่อยู่อีเมล์ของคุณหรือเบอร์โทรศัพท์ก่อนที่จะสามารถใช้ได้

  1. Talkatone: FREE Texts & Calls

    Talkatone: FREE Texts & Calls

    แอปพลิเคชัน Talkatone Free Calls และ Texting เป็นแอปที่มีประสิทธิภาพและมีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่าย คุณสามารถโทรและส่งข้อความเข้าและออกได้ โดยการเชื่อมต่อกับสัญญาณ Wi-Fi

วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน
วิธีตรวจสอบว่าข้อความ Telegram ที่ส่งไปถูกอ่านตอนไหน

Telegram เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ โดยเฉพาะคนที่มองหาช่องทางสื่อสารที่มีการปกป้องความเป็นส่วนตัวมากที่สุด Telegram คือหนึ่งในคำตอบที่เชื่อถือได้มากที่สุด เช่นเดียวกับแอปสื่อสาร WhatsApp ที่เปิดให้บริการมาก่อนหน้านั้น ทั้งสองมีฟังก์ชันที่น่าสนใจและอ…

สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน
สร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok เพื่อเพิ่มยอดวิวทำยังไง มีคำตอบมาฝากกัน

“เพลย์ลิสต์”เป็นวิธีหนึ่งในการสร้างประสบการณ์การชมคลิปสั้น ๆ แบบใหม่ใน TikTok ของคุณ การจัดกลุ่มวิดีโอของคุณเป็นคอลเลกชั่นตามธีมจะช่วยให้ผู้ชมที่เข้ามาชมมีสิ่งที่ดึงดูดใจได้ดีขึ้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการสร้างเพลย์ลิสต์บน TikTok บทความนี้จะมีคำตอบอย่างละเอียดให…

วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram
วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจากแอคส่วนตัวของ Telegram

Telegram เป็นช่องทางการสื่อสารโซเชียลที่ยอดเยี่ยมที่สุดช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากบริการส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีแล้ว Telegram ยังมีฟีเจอร์การแชร์วิดีโอกับผู้ชมจำนวนมากผ่าน Telegram Channels อย่างไรก็ตามปัญหาของการเข้าชมและดาวน์โหลดมีอยู่บ้าง เนื่องจากผู้ใช้บางรายจำกัดไม่ให้เกิดก…

ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?
ทำไงดี Telegram หยุดทำงาน ?

หากจะพูดถึงแอปสื่อสารที่ใส่ใจในการความปลอดภัยในการปกป้องข้อมูล เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงแอป Telegram ซึ่งเป็นแอปฟรีที่เก็บข้อมูลของบทสนทนาทั้งหมดบนคลาวด์ แอปเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการใช้งานส่วนตัว และกำลังเป็นแอปสำคัญที่ผู้ทำธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กในการโปรโมทสินค้าของตัวเอ…

มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้
มีปัญหาการใช้งานไอจี สอบถามและรายงานได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้

ไอจีหรืออินสตาแกรมเป็นแอปพลิเคชันโซเชียลที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก เป็นแอปอันดับหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรูปภาพสวย ๆ และการตกแต่งรูปภาพและการเพิ่มเสียงเพลง แอปมีฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและเหมาะสำหรับผู้เล่นใหม่และผู้ที่หลงใหลการเล่นโซเชียล อย่างไรก็ตามในบางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในกา…