วิธีแต่งล็อคสกรีนบนแอนดรอยด์ไม่ให้ซ้ำกับใคร

สำหรับคนที่รักความสวยงามและใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆรวมทั้งการตกแต่งสมาร์ทโฟนให้มีความเป็นเอกลักษณ์ ตอนนี้แอนดรอยด์มีฟังก์ชั่นหลายแบบที่สามารถปรับและตกแต่งหน้าจอให้น่าสนใจได้

โดยการตกแต่งหน้าจอนั้นทำได้สองแบบคือการตกแต่งโฮมกรีนและล็อคสกรีน ซึ่งล็อคสกรีนคือรูปภาพที่จะแสดงขึ้นเมื่อสมาร์ทโฟนทำการล็อค เป็นสกรีนอินเตอร์แอคทีฟอันแรกที่จะแสดงให้เห็นก่อนที่จะปลดล็อคเพื่อใช้งาน และเพื่อให้หน้าจอล็อคสกรีนของคุณควบคุมได้ง่ายขึ้น รวมทั้งมีความสวยงาม หลายคนจึงสนใจที่จะตกแต่งล็อคสกรีน

สำหรับวิธีการตกแต่งล็อกสกรีนนั้น สามารถทำได้โดยการปรับแต่งหน้าล็อคสกรีนจากการตั้งค่าหรือจากการติดตั้งแอปสำหรับใช้ปรับแต่งล็อคสกรีนโดยเฉพาะก็ได้ หลังจากที่บทความที่ผ่านมา เราได้อธิบายวิธีการตั้ง GIF เพื่อเป็นล็อคกรีนบนแอนดรอยด์ไปแล้ว คราวนี้เราลองมาดูวิธีการตกแต่งล็อคสกรีนบนเครื่องแอนดรอยด์ให้สวยงามกันดีกว่า

วิธีการแต่งล็อคสกรีนบนเครื่องแอนดรอยด์

  • แตะการตั้งค่าเพื่อเปิด
  • เลือกการตั้งค่า display settings แตะเพื่อเปิด
  • เลื่อนลงมาเพื่อหา Lock Screen Display
  • ในเมนูที่ปรากฎขึ้นนั้น จะมีเครื่องมือที่คุณสามารถเลือกเพื่อปรับแต่งหน้าล็อคสกรีนของคุณได้ตามที่ต้องการ

วิธีการเปลี่ยนวอลเปเปอร์ของล็อคสกรีน 

  • ค้นหา Display Setting และแตะที่วอลเปเปอร์
  • จากรูปภาพในคอลเลคชั่นที่ปรากฎขึ้น เลือกรูปภาพที่คุณต้องการใช้เป็นวอลเปเปอร์
  • แตะที่คำสั่ง Set Wallpaper ที่ปรากฎขึ้นในหน้าจอ
  • ในเมนูถัดไปให้แตะที่ Lock Screen รูปภาพที่คุณเลือกจะเป็นวอลเปเปอร์สำหรับล็อคสกรีน

แอปพลิเคชันสำหรับการตกแต่งล็อคสกรีนสำหรับเครื่องแอนดรอยด์

และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะหารูปภาพใหม่ๆที่น่าสนใจเพื่อมาเป็นสกรีนสำหรับล็อคอิน ก็สามารถหาได้จากแอปพลิเคชันสำหรับตกแต่งล็อคสกรีนโดยเฉพาะที่มีให้เลือกเป็นจำนวนมาก แอปที่ได้รับความนิยมเช่น LockScreen Phone XS และ Floatify Notifications เป็นต้น

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…