เบื่อ TikTok แล้ว ลองดูแอปทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

แอปพลิเคชัน TikTok แหล่งรวมคลิปสั้นๆในสไตล์ตลก ตื่นเต้น และได้ความรู้ ในขณะนี้มีผู้ใช้แอปนี้หลายล้านคนทั่วโลก มีการกดไลค์ กดแชร์ วันละเป็นสิบๆล้านครั้ง

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า TikTok จะเป็นแอปได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะข่าวลือที่ว่าทางแอปขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ทำให้ทางรัฐบาลได้ออกมาแบนแอปนี้ชั่วคราว อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าคงไม่มีอะไรที่จะหยุดความนิยมของแอปนี้ได้โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นที่ชื่นชอบกันเป็นอย่างมาก และนักเล่น TikTok รวมทั้งดาราและเซเลปก็แข่งขันกันที่จะนำเสนอคอนเท้นต์ที่น่าสนใจเพื่อหาคนติดตามให้ได้มากที่สุด ในบทความที่แล้วเราได้แนะนำวิธีการตรวจสอบว่ามีใครเข้ามาส่องโปรไฟล์ TikTok ของคุณกันไปแล้ว 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กังวลในเรื่องความเป็นส่วนตัวของการใช้ TikTok แต่ยังติดใจในไอเดียของการทำคอนเท้นต์ที่น่าสนใจและการแบ่งปันบนแพลตฟอร์มโซเชียล ก็มีแอปที่น่าสนใจที่มีคอนเซ็ปต์เดียวกับ TikTok ให้เลือกเล่นอีกมากมาย มีอะไรบ้างไปดูกันดีกว่า

  1. Snapchat

    Snapchat

    Snapchat เป็นแอปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในโซเชี่ยล ผู้ใช้สามารถแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอกับเพื่อนและครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย แอปเชื่อมต่อโดยตรงกับกล้อง ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายรูปและวิดีโอได้ง่ายๆ นอกจากนี้แล้วตัวแอปยังมีฟิลเตอร์ เลนส์ และอิโมจิ รวมทั้งเอฟเฟกต์สนุกๆที่จะตกแต่งวิดีโอของคุณให้น่าสนใจขึ้นอีกด้วย

  2. Likee - ชื่อเดิม LIKE Video

    Likee – ชื่อเดิม LIKE Video

    แอป Likee มีผู้ใช้ทั่วโลกราว 100 ล้านคน เป็นแอปสำหรับการสร้างวิดีโอแบบสั้นๆที่ดีที่สุด ผู้ใช้สามารถสร้างคลิป เพิ่มเอฟเฟกต์และแบ่งปันกับเพื่อนและครอบครัวได้ทั้งบนแพลตฟอร์มของแอปและอื่นๆได้แบบโดยตรง นอกจากนั้นแล้วแอปยังมีฟีเจอร์ตกแต่งแบบเป็นส่วนตัว พร้อมทั้งนำเสนอคลิปที่กำลังได้รับความนิยมและเป็นไวรัลขณะนั้นในหน้าฟีดอีกด้วย

  3. Dubsmash

    Dubsmash

    Dubsmash อีกหนึ่งแอปสำหรับการสร้างคลิปวิดีโอแบบสั้นๆที่น่าสนใจ คุณสามารถบันทึกวิดีโอ ตัดต่อและเพิ่มเอฟเฟกต์ ฟิลเตอร์ สติ๊กเกอร์ และข้อความเพื่อให้วิดีโอของคุณมีความน่าสนใจ หลังจากที่โพสต์คลิปลงในแพลตฟอร์มแล้ว คุณจะได้รับการกดไลค์และการแสดงความคิดเห็น ผู้ใช้สามารถแชร์คลิปในอินสตาแกรม และ WhatsApp ได้อีกด้วย

  4. byte - creativity first

    byte – creativity first

    Byte อีกหนึ่งแอปที่นำเสนอคลิปสั้นๆ ผู้ใช้สามารถสร้างและอัพโหลดแอปที่น่าสนใจเพื่อรับไลค์ การแสดงความคิดเห็นและแบ่งปัน แอปยังมีการจัดหมวดหมู่เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าชมคลิปที่มีเนื้อหาที่คุณชื่นชอบ ได้แก่ คลิปตลก คลิปผี หรือคลิปแบบซีเนมาติก เป็นต้น

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…