วิธีการหาแอปที่ถูกซ่อนบนแอนดรอยด์

ปัญหาที่ผู้ใช้เครื่องแอนดรอยด์หลายคนอาจจะกำลังประสบอยู่คือเรื่องพื้นที่ความจำในโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ ที่ในตอนนี้มีการลดพื้นที่ลงเรื่อยๆ และนั่นส่งผลให้ผู้ใช้ไม่สามารถหาแอปบางตัวที่ถูกซ่อนไว้ได้อย่างที่เคยเป็นมา

เทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนได้ถูกพัฒนามาเรื่อยๆอย่างต่อเนื่องจนสามารถซ่อนแอปบางแอปได้ ในบางกรณีที่มีคุณอาจจะมีเด็กอยู่ในบ้านและแอบเอาสมาร์ทโฟนของคุณไปใช้และดาวน์โหลดแอปแบบที่คุณไม่รู้ ส่งผลให้สมาร์ทโฟนของคุณทำงานช้าลงและมีพื่นที่หน่วยความจำน้อยลง ในก่อนหน้าที่เราได้นำเสนอวิธีในการซ่อนรูปและวิดีโอบนเครื่องแอนดรอยด์ 

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สงสัยว่าทำไมอยู่ดีๆเครื่องแอนดรอยด์ของคุณถึงทำงานช้าลงหรือมีคนแอปดาวน์โหลดแอปและซ่อนไว้ มีหลากหลายวิธีที่คุณจะสามารถค้นพบแอปที่ถูกซ่อนได้ด้วยคุณเอง หรือการใช้แอปพลิเคชันในการค้นหาก็ได้ วันนี้บทความของเราขจะมาแนะนำวิธีในการหาแอปที่ถูกซ่อนบนแอนดรอยด์มาฝากกัน

มองหาแอปที่ถูกซ่อนไว้ใน App Drawer

แอปทั้งหมดที่ดาวน์โหลดไว้บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณจะแสดงให้เห็นใน app drawer แต่ในกรณีที่แอปถูกซ่อนไว้ แอปจะไม่ถูกแสดงใน app drawer ซึ่งผู้ใช้ค้นหาแอปที่ซ่อนไว้ผ่าน app drawer ได้ด้วยวิธีดังนี้ 

ค้นหาแอปที่ถูกซ่อนใน app drawer 

  • เปิด app drawer บนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะที่จุดสามจุดทางด้านขวาของสกรีน
  • เมื่อมีเมนูขึ้นมาให้แตะที่ Hide apps
  • แอปที่ถูกซ่อนทั้งหมดจะแสดงออกมา ถ้าไม่มีรายชื่อแอปปรากฏขึ้นนั่นแสดงว่าไม่มีแอปที่ถูกซ่อน

การค้นหาแอปที่ถูกซ่อนใน Settings ( การตั้งค่า )

  • เปิดการตั้งค่า
  • แตะที่ apps และ notification 
  • แตะที่ See all apps button ที่ปรากฎขึ้นมาบนสกรีน
  • แอปทั้งหมดที่ถูกดาวน์โหลดจะปรากฎขึ้น
  • หาแอปที่คุณคิดว่าเป็นแอปที่ถูกซ่อนไว้ 

การใช้แอปพลิเคชันในการค้นหาแอปที่ถูกซ่อน

นอกจากการหาแอปพลิชันที่ถูกซ่อนโดยตรงจากทางเครื่องมือแอนดรอยด์แล้ว คุณยังสามารถดาวน์โหลดแอปที่นอกจากจะค้นหาแอปที่ถูกซ่อนแล้ว ยังสามารถหาตรวจสอบกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นบนเครื่องแอนดรอยด์ของคุณได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น Mspy

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…