วิธีการตั้งเวลาในการเล่น WhatsApp , TikTok และ YouTube

คุณเป็นคนหนึ่งหรือไม่ที่ติดสมาร์ทโฟนแบบที่ต้องเล่นวันละหลายๆชั่วโมง เป็นคนหนึ่งที่ใช้เวลาในการเข้าชมช่องโซเชียลแบบวนไปวนมาได้ทั้งวัน แน่นอนว่ามันไม่ใช่พฤติกรรมที่ดีนัก ที่จะใช้เวลาในการทั้งวันของคุณไปกับการเล่นมือถือ เพราะอาจจะส่งผลให้เสียสุขภาพทั้งทางสายตาและร่างกาย

และเพื่อให้แน่ใจว่าคุณใช้เวลากับการเล่นบนสมาร์ทโฟนได้ในช่วงเวลาที่เหมาะสม นักพัฒนาแอนดรอยด์ได้มีการสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถควบคุมการใช้งานอุปกรณ์ของคุณไม่ให้ทำลายสุขภาพ โดยแอปพลิเคชันจำกัดเวลามีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คุณสามารถควบคุมเวลาในการใช้งานของแอปพลิเคชันแต่ละแอปได้อย่างเหมาะสม ผู้ใช้งานจะได้รับการแจ้งเตือนหลังจากที่ใช้เวลากับแอปนั้นๆครบตามเวลาที่กำหนด

Digital WellBeing 

แอปนี้เป็นแอปที่ได้รับการพัฒนาโดย Google แอป Digital Wellbeing เป็นแอปจำกัดเวลาทั่วไปที่ใช้ในอุปกรณ์แอนดรอยด์ โดยมีการติดตั้งมาก่อนหน้านั้นในมือถือแอนดรอยด์บางรุ่น แอปจะวิเคราะห์การใช้เวลาที่คุณใช้ในอุปกรณ์ของคุณ  และจะรายงานให้คุณทราบเกี่ยวกับแอปที่คุณใช้เวลานานกว่าแอปอื่น นอกจากนั้นแอปยังมีการส่งการแจ้งเตือนเมื่อใช้เวลากับแอปนั้นๆครบตามเวลาแล้ว

การใช้แอป Digital WellBeing เพื่อตั้งเวลาในการใช้แอป WhatsApp , TikTok และ YouTube

  • อัพเดทแอนดรอยด์เวอร์ชันล่าสุด
  • แตะที่ “การตั้งค่า”
  • เลื่อนลงมาเพื่อหา “Digital Well Being และ Parental Control” แตะเพื่อเปิด
  • หน้าจอหลักจะปรากฏขึ้น การใช้งานโดยรวมของอุปกรณ์ของคุณจะปรากฏขึ้นโดยใช้แผนกราฟ

  • แตะที่แดชบอร์ด ในหน้าหลักเพื่อค้นหาข้อมูลเฉพาะเกี่ยวกับแต่ละแอปที่คุณใช้เวลาในการเล่น

  • จากแดชบอร์ดเลื่อนลงไปที่แอปและค้นหาแอปที่คุณใช้งานกับมันมากเกินไป ( WhatsApp , TikTok หรือ YouTube ) แตะที่แต่ละแอปเพื่อตั้งเวลาที่จะให้คุณใช้แอปได้ตามระยะเวลาที่กำหนด

  • หลังจากตั้งเวลาในแอปที่คุณต้องการแล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนหากคุณใช้เวลากับแอปนานกว่าที่ตั้งไว้

นอกจากนั้นแล้วแอป Digital Wellbeing ยังมีโหมดการกำหนดกิจวัตรก่อนนอน โดยแอปจะแจ้งเตือนคุณเมื่อถึงเวลาเข้านอนและปิดการแจ้งเตือนทั้งหมด

  1. Digital Wellbeing

    Digital Wellbeing

    แอปพลิเคชัน Digital WellBeing เป็นแอปที่พัฒนาโดย Google และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการวิเคราะห์กิจกรรมการใช้อินเตอร์เน็ตของคุณโดยละเอียด และส่งการแจ้งเตือนเมื่อใช้งานออนไลน์เกินเวลา แอปนี้เป็นเครื่องมือที่จะบันทึกว่าผู้ใช้เข้าถึงแอป เกม และผู้ส่งข้อความบ่อยเพียงใด จำนวนการแจ้งเตือนที่ได้รับ จำนวนครั้งที่ตรวจสอบสมาร์ทโฟน ตลอดจนอนุญาตให้ใช้ทรัพยากรเพื่อตัดการเชื่อมต่อจากโลกดิจิทัลและรวมทั้งการหยุดรับการแจ้งเตือนและรับข้อความ 

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…