การตั้งการแจ้งเตือนเมื่อแฮ็กเกอร์พยายามล็อคอินบัญชี Facebook ของคุณ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram หรือ Twitter คงจะเคยได้ยินเรื่องของการที่บัญชีถูกแฮ็ก เพราะในปัจจุบันเหล่าบรรดาแฮ็กเกอร์สามารถซิกแซกเพื่อเข้าไปในบัญชีของคุณเพื่อพยายามขโมยข้อมูลส่วนตัวหรือโพสต์ข้อความที่ไม่เหมาะสม ไปจนถึงการเปลี่ยนรหัสผ่านเพื่อไม่ให้คุณสามารถเข้าไปใช้ในบัญชีส่วนตัวของคุณได้

และเพื่อลดปัญหาและควบคุมในด้านความปลอดภัยนี้ แพลตฟอร์มโซเชี่ยลต่างๆจึงได้มีมาตรการที่ป้องกันไม่ให้แฮ็กเกอร์เข้าถึงบัญชีของคุณหรือลดความเสียหายให้น้อยที่สุดในกรณีที่แฮ็กเกอร์เข้าถึงบัญชีของคุณได้ และที่ Facebook ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างสูงได้มีการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อมีการพยายามล็อคอินที่ไม่คุ้นเคย

หลังจากที่คุณเปิดการใช้งานฟีเจอร์นี้แล้ว คุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีคนแปลกหน้าพยายามจะเข้าไปในบัญชีของคุณจากอุปกรณ์และบราวเซอร์ใหม่ โดยการแจ้งเตือนจะบอกรายละเอียดของอุปกรณ์ที่แฮ็กเกอร์ใช้เพื่อล็อคอินและสถานที่ตั้ง โดยในบทความที่ผ่านมา เราได้มีการนำเสนอวิธีการตรวจสอบว่าบุคคลที่ไม่รู้จักพยายามจะเข้าไปถึงบัญชี Facebook ของคุณกันไปแล้ว

และวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการตั้งค่าการแจ้งเตือนเมื่อแฮ็กเกอร์พยายามจะล็อคอินเข้าบัญชีของคุณ

  • เปิดแอปพลิเคชัน Facebook
  • แตะที่จุด 3 จุดทางด้านบนของเมนู
  • เลื่อนเมนูลงมาเพื่อหา “การตั้งค่า & ความเป็นส่วนตัว” แตะเพื่อเปิด
  • ใต้หัวข้อ “การตั้งค่า & ความเป็นส่วนตัว” แตะที่ “การตั้งค่า”
  • ในหน้าการตั้งค่าค้นหา “ความปลอดภัยและล็อคอิน” แตะเพื่อเปิด
  • แตะเพื่อเปิดที่ “Check your important security settings”
  • แตะเพื่อเปิดที่ “Turn on login alerts” และเลือกช่องทางที่จะได้รับการแจ้งเตือน เช่น การแจ้งเตือนผ่าน Facebook หรือ ผ่านอีเมล์
  1. Facebook

    Facebook

    Facebook เป็นแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มโซเชียลเน็ตเวริ์กสำหรับผู้ใช้ Facebook สามารถเข้าถึงได้โดยตรงผ่านมือถือ แอปจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้อัพเดทโปรไฟล์ แบ่งปันรูปภาพและวิดีโอ เข้าชมโปรไฟล์ของเพื่อน รับการแจ้งเตือน และส่งข้อความแชตรวมถึงการโทรข้อความเสียง

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…