แคปหน้าจอแอนดรอยด์อย่างใดไม่ให้ละเมิดสิทธิ

การแคปหน้าจอเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่ผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ใช้กันตลอดเวลา โดยผู้ใช้สามารถแคปข้อมูลที่สำคัญจากหน้าจอ เพียงแค่ทำการคลิกก็สามารถแคปหน้าจอได้อย่างง่ายดาย

นอกจากหน้าจอสกรีนที่สามารถแคปได้ ผู้ใช้สามารถแคปบทสนทนาและแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้ในหลายแพลตฟอร์ม และในบทความที่ผ่านมา เราได้กล่าวถึงการรับการแจ้งเตือนเมื่อบทสนทนา รูปภาพและข้อความของคุณถูกแคปไป และในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีในการแคปหน้าจออย่างปลอดภัยโดยที่ไม่มีการล่วงละเมิดสิทธิของผู้ที่กำลังมีบทสนทนากับเรา

ในตอนนี้มีแอปพลิเคชันโซเชียลหลายแอปเช่น Telegram และ Snapchat ที่จะส่งการแจ้งเตือนให้กับผู้ใช้เมื่อมีการแคปหน้าจอ แต่แน่นอนว่าในบางครั้งคุณอาจจะต้องการแคปหน้าจอเพื่อนำไปใช้ในการทำงานหรือการเรียน ก็มีวิธีที่สามารถทำได้โดยการใช้แอปพลิเคชันสำหรับการแคปหน้าจอโดยตรงเช่นแอป Private Screenshots เป็นต้น

Private Screenshots

แอปพลิเคชัน Private Screenshots เป็นแอปที่ใช้งานง่ายที่ผู้ใช้สามารถแคปหน้าจอแบบลับๆ แอปนี้จะควบคุมไม่ให้มีการบรอดแคสต์หน้าจอที่แคปไปในแอปอื่นๆ ผู้ใช้สามารถแคปหน้าจอได้แบบเต็มหน้าจอในโหมดพรีเซนเตชัน และสามารถลากหน้าจอที่แคปไว้ลงไปในไฟล์จัดเก็บได้ด้วย

วิธีการใช้งานแอป Private Screenshots 

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปลงบนเครื่องแอนดรอยด์
  • เปิดแอปโดยการแตะที่ไอคอน
  • เปิดการอนุญาตการใช้แอปที่จำเป็น
  • เปิดหน้าแชตที่คุณต้องการแคป
  • แตะที่ปุ่มแคปหน้าจอที่ปรากฎขึ้นบนหน้าจอ
  • หน้าจอที่แคปจะถูกบันทึกลงในไฟล์
  1. Private Screenshots

    Private Screenshots

    แอปพลิเคชัน Private Screenshots เป็นแอปที่ใช้งานง่ายและมีประโยชน์ที่ผู้ใช้สามารถแคปหน้าจอได้อย่างลับๆ แอปจะไม่มีการบรอดแคสต์ข้อความที่แคปหน้าจอไว้ในแอปอื่นๆ นอกจากนั้นแล้วยังมีโหมดพรีเซนเตชันที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้แคปหน้าจอทั้งหมดอีกด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…