วิธีการค้นหาและกำจัด Spyware จากเครื่องแอนดรอยด์

หลายคนคงเคยได้ยินเจ้าวายร้ายที่ชื่อ Spyware ซึ่งเป็นมัลแวร์ที่เข้ามาในเครื่องคอมพ์และอุปกรณ์แอนดรอยด์ ส่วนวิธีที่มันเข้ามาในอุปกรณ์ของคุณได้นั้น ก็เมื่อเราท่องเน็ตที่ไม่ปลอดภัยหรือเกิดไปติดตั้งแอปที่ไม่รู้จักนั่นเอง

เมื่อ Spyware เข้ามาอยู่ในเครื่องของคุณแล้ว จะมีเป้าหมายที่จะรวบรวมข้อมูลสำคัญส่วนตัวของคุณ เช่น รายละเอียดธนาคาร รหัสผ่าน และส่งผ่านไปยังแฮกเกอร์หรือผู้ขโมยข้อมูลนั่นเอง

เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว เราก็ต้องมาระวังไม่ให้ Spyware เข้ามาในเครื่องมือแอนดรอยด์ของเราอย่างเด็ดขาด และหากคุณไม่แน่ใจก็สามารถตรวจสอบว่าอุปกรณ์ของคุณมีสปายแวร์หรือไม่ โดยนักพัฒนาซอฟแวร์ได้มีคิดค้นแอปตรวจจับและกำจัดไวรัสเป็นจำนวนมากที่สามารถสแกนอุปกรณ์ของคุณเพื่อค้นหาและลบโปรแกรมที่คุณไม่ต้องการและอาจจะเป็นอันตรายได้ นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถตรวจสอบอุปกรณ์เพื่อค้นหาและถอนการติดตั้งแอปที่คุณไม่คุ้นเคยได้อีกด้วย

การติดตั้งแอปแอนตี้ไวรัสเพื่อตรวจหาและกำจัด Spyware

วิธีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการตรวจจับและลบมัลแวร์ทุกประเภทออกจากอุปกรณ์ของคุณคือ การติดตั้งการใช้แอปป้องกันไวรัส เพื่อทำการสแกน ตรวจจับและลบ Spyware นั้นออก รวมทั้งมัลแวร์ที่แอบซ่อนอยู่บนเครื่องของคุณด้วย นอกจากนั้นแล้วแอปแอนตี้ไวรัสเหล่านี้ยังช่วยปกป้องอุปกรณ์ของคุณจากการถูกโจมตีในอนาคตอีกด้วย

แอปป้องกันไวรัสส่วนใหญ่แล้วจะทำงานในลักษณะเดียวกัน โดยจะทำการตรวจจับและลบมัลแวร์ออกจากอุปกรณ์ของคุณ วิธีการใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสสามารถทำได้ดังนี้

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปแอนตี้ไวรัสที่เชื่อถือได้
  • เปิดแอป
  • คลิกที่ปุ่มสแกน
  • หลังจากสแกนเสร็จแล้ว จะมีรายชื่อมัลแวร์ที่แอปค้นพบบนเครื่องของคุณ
  • ลบมัลแวร์นั้นโดยการเลือกตัวเลือก remove
  1. Avira Antivirus Security

    Avira Antivirus Security

    Avira เป็นแอปที่สามารถปกป้องไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปกป้องแอนดรอยด์ของคุณจากมัลแวร์ได้ดี แอปจะมีการวิเคราะห์และค้นหาแอปแปลกปลอมเพื่อกำจัดมัลแวร์ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถหาตำแหน่งของอุปกรณ์แอนดรอยด์บนแผนที่ รวมทั้งล็อคอินและเอ้าท์มือถือได้แบบรีโมทในกรณีที่ถูกขโมยหรือทำมือถือหาย

  2. Avast Antivirus 2019 – ฟรีแอนติไวรัสสำหรับ Android

    Avast Antivirus 2019 – ฟรีแอนติไวรัสสำหรับ Android

    Avast เป็นแอปที่ช่วยปกป้องมือถือแอนดรอยด์ของคุณให้ปลอดภัย แอปช่วยปกป้องและทำงานเพื่อต่อต้านมัลแวร์และยังให้การสนับสนุนเว็บไซต์ที่ปลอดภัย รวมทั้งการแจ้งเตือนตำแหน่งของอุปกรณ์ในกรณีทำหายหรือถูกขโมยได้อีกด้วย

  3. Kaspersky Antivirus & App Lock

    Kaspersky Antivirus & App Lock

    Kaspersky ปกป้องอุปกรณ์ของคุณจากไวรัส โทรจาร และสปายแวร์ที่อาจจะทำร้ายอุปกรณ์ของคุณ แอปอนุญาตให้คุณสามารถซ่อมแซมเครื่องมือแอนดรอยด์ที่ถูกคุกคามด้วยไวรัส และยังมีระบบป้องกันการถูกขโมยอีกด้วย

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…