วิธีแยกรูปภาพจากวิดีโอในแอนดรอยด์

การถ่ายคลิปวิดีโอเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถทำได้ด้วยสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ หลายคนชื่นชอบการถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อเก็บไว้ดู เพื่อส่งต่อให้เพื่อนหรือครอบครัว บางคนถ่ายเพื่ออัพเดทลงบนแพลตฟอร์มโซเชียล หรือเพื่อจุดประสงค์อื่นๆ

แล้วคุณเคยมั้ยว่าในตอนที่ถ่ายคลิปอยู่แล้วเกิดชื่นชอบบางเฟรมและอยากจะแยกรูปภาพในเฟรมเหล่านั้นออกจากวิดีโอ วิธีที่ง่ายและใช้บ่อยที่สุดคือหยุดวิดีโอชั่วคราวในเฟรมที่คุณต้องการและทำการแคปรูปภาพซึ่งบางครั้งอาจจะแคปภาพที่ไม่ชัดเจนนัก

อย่างไรก็ตามยังมีวิธีอื่นเช่นการดาวน์โหลดแอปแอนดรอยด์ที่สามารถแยกเฟรมและรูปภาพจากวิดีโอได้ บทความวันนี้จะมาแนะนำแอปที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้คุณแยกรูปภาพจากวิดีโอบนเครื่องแอนดรอยด์ได้แบบง่ายๆ

แอป Video to Photo Frame Grabber 

แอปยอดเยี่ยมที่ใช้งานง่ายและเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถจับภาพเฟรมจากวิดีโอได้ ผู้ใช้สามารถเลือกพื้นที่ในการจับและซูมสิ่งของต่างๆได้

วิธีการใช้งานแอป Video to Photo Frame Grabber

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปลงบนเครื่องแอนดรอยด์
  • เปิดแอปด้วยการแตะที่ไอคอน
  • แตะที่เครื่องหมาย + ที่อยู่ตรงกลางของสกรีนเพื่อส่งวิดีโอออกจากสมาร์ทโฟนของคุณ
  • อนุญาตการให้แอปเข้าถึงวิดีโอบนมือถือของคุณ
  • เลือกวิดีโอที่ต้องการส่งมาที่แอป
  • เมื่อวิดีโอเริ่มเล่น แตะที่ปุ่ม photo ที่อยู่ทางด้านล่างซ้ายของสกรีน คุณสามารถหยุดชั่วคราวในจุดที่ต้องการและแตะเพื่อจับภาพ
  • เมื่อจับภาพเสร็จแล้ว ให้แตะเครื่องหมายถูกที่อยู่ทางด้านบน
  • รูปภาพที่จับได้จะถูกบันทึกในแกลลอรี่

แอป Video to Image Converter

แอปนี้เป็นอีกหนึ่งแอปที่สามารถจับภาพรูปภาพที่คุณชื่นชอบได้อย่างมีคุณภาพจากคลิปวิดีโอ นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้ยังสามารถตกแต่งแอปด้วยการจับภาพก่อนที่จะบันทึกไว้ในแกลลอรี่

วิธีการใช้แอป Video to Image Converter

Image 4: How to Extract Images from Video in Android

  • ดาวน์โหลดแอปและติดตั้งบนแอนดรอยด์
  • เปิดแอปโดยการแตะบนแอป
  • เลือก Video to Image Converter
  • อัพโหลดวิดีโอจากแกลอรี่
  • เมื่อวิดีโอเล่นให้ แตะที่ปุ่ม photo ที่อยู่ทางด้านล่างขวาของสกรีน คุณสามารถหยุดชั่วคราวในจุดที่ต้องการและแตะเพื่อจับภาพ
  • เมื่อจับเฟรมที่ต้องการได้แล้ว ให้กดค้างบนเฟรมนั้นและตกแต่งภาพด้วยเครื่องมือที่ทางเว็บนำเสนอตามที่คุณต้องการ
  • เมื่อตัดต่อเสร็จแล้วให้บันทึกรูปภาพลงบนแกลอรี่บนมือถือแอนดรอยด์
  1. Video to Photo Frame Grabber

    Video to Photo Frame Grabber

    สุดยอดแอปจับภาพจากวิดีโอคลิปที่ใช้งานง่าย คุณสามารถจับภาพได้พร้อมๆกันหลายเฟรม แอปจะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้เลือกพื้นที่เฉพาะที่ต้องการจับภาพแล้การซูมเข้าจับภาพสิ่งของต่างๆ

  2. Video to Image Converter

    Video to Image Converter

    แอป Video to Image Converter เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถจับภาพที่คุณชื่นชอบจากวิดีโอ ผู้ใช้ยังสามารถตกแต่งภาพด้วยเครื่องมือตกแต่งที่ทางเว็บนำเสนอ ก่อนที่จะบันทึกในแกลอรี่ได้อีกด้วย

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…