วิธีการเข้าและใช้งานฟีเจอร์ Multi Devices ใหม่ล่าสุดของ WhatsApp

ข่าวดีสำหรับผู้ใช้ WhatsApp เมื่อ Facebook Inc. ได้ประกาศออกมาว่าในขณะนี้พวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบฟีเจอร์หลายอุปกรณ์ของ WhatsApp โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะอนุญาตให้ผู้ใช้ WhatsApp ใช้บัญชี WhatsApp กับแอปอื่นๆได้แบบแยกออกจากกัน

โดยในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาแอป WhatsApp สามารถรองรับการใช้ระบบที่แสดงร่วม เช่น เว็บพอร์ทัล , windows และ Mac ที่ถึงแม้ว่าจะเป็นระบบที่ทำงานได้ดี แต่ก็ยังไม่สามารถทำงานได้โดยอิสระจากอุปกรณ์โฮสต์ ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์ที่มีแอป WhatsApp หลักต้องออนไลน์เพื่อให้แพลตฟอร์มอื่นทำงานได้ ในขณะนี้แอปโซเชียลมีเดียอย่าง Telegram มีฟังก์ชันการรองรับคุณสมบัติได้หลายอุปกรณ์ และแอปคู่หูก็มีประสิทธิภาพเกือบเท่ากับแอปหลัก ในจุดนี้ส่งผลให้ผู้พัฒนาแอป WhatsApp เห็นความสำคัญถึงความจำเป็นในการเพิ่มฟีเจอร์ Multiple Devices สำหรับ WhatsApp ที่จะช่วยให้แอปคู่หูสามารถทำงานแยกจากกันในขณะที่ใช้งานบัญชี WhatsApp เดียวกันได้

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ใหม่สำหรับหลายอุปกรณ์บน WhatsApp มีให้บริการสำหรับผู้ใช้เบต้าเท่านั้น โดยจะมีการเปิดตัวสำหรับผู้ใช้ WhatsApp คนอื่นๆ ในเร็วๆ นี้ และหากใครที่ติดตามบทความของเราคงจะจำกันได้ว่าเราได้นำเสนอฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างๆของ WhatsApp อย่างสม่ำเสมอมาตลอด รวมทั้งวิธีการจัดการพื่นที่การจัดเก็บข้อมูลในWhatsApp  และในวันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการการเข้าและใช้งานฟีเจอร์ Multi Devices ใหม่ล่าสุดของ WhatsApp ที่สามารถทำได้ตามวิธีดังต่อไปนี้

  •  เปิดแอป WhatsApp บนอุปกรณ์ของคุณ
  • ขณะอยู่บนแท็บแชท ให้แตะจุดแนวตั้งสามจุดที่ด้านขวาบนของหน้า
  • ในเมนูที่ปรากฏขึ้น ให้แตะอุปกรณ์ที่เชื่อมโยง
  • หากคุณเป็นผู้ใช้เบต้า คุณจะเห็นตัวเลือก “เบต้าหลายอุปกรณ์” แตะเพื่อเลือก

  • คุณจะถูกเข้าไปในหน้าเบต้า ให้แตะที่ Join Beta ที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอ
  • ทำตามคำแนะนำที่ปรากฎขึ้นแล้วแตะที่ Continue ที่จะอนุญาตให้คุณเชื่อมโยงแอปคู่หูอื่นๆ

  • เปิดพอร์ทัลเว็บ WhatsApp บนพีซีของคุณและใช้เครื่องสแกนรหัส QR บนโทรศัพท์ของคุณเพื่อสแกนรหัส QR บนเว็บพอร์ทัล
  • หากการสแกนเสร็จสมบูรณ์ บัญชีของคุณจะปรากฏบนเว็บพอร์ทัล คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์อื่นๆ ได้ในลักษณะเดียวกัน คุณสามารถเชื่อมโยงอุปกรณ์ได้สูงสุด 4 อุปกรณ์
  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนที่ให้ผู้ใช้ส่งข้อความผ่านเครือข่ายไร้สาย ผู้ใช้สามารถแชทหรือส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม นอกจากนั้นแล้วยังสามารถทำการปรับแต่งแอปและรับการแจ้งเตือนเมื่อได้รับการติดต่อเข้ามาจากผู้ที่อยู่ในรายชื่อ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…