วิธีรวมอิโมจิในแอป WhatsApp

“อิโมจิ” เป็นฟีเจอร์ที่ใช้อย่างแพร่หลายบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมไม่ว่าจะเป็น Instagram , Facebook , Twitter , Telegram และ WhatsApp โดยอิโมจิจะช่วยแต่งแต้มบทสนทนาของคุณให้น่าสนใจและมีสีสันมากยิ่งขึ้น และผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้อิโมจิจากแพลตฟอร์มโซเชียลต่างๆที่ได้กล่าวมาแล้ว

แล้วคุณรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถรวมอิโมจิหลายๆอันและส่งรวมกันบน WhatsApp ได้แบบง่ายๆโดยความช่วยเหลือของแป้นพิมพ์ของ Google

แป้นพิมพ์ของ Google เป็นแป้นพิมพ์ที่มาพร้อมกับเครื่องแอนดรอยด์ตั้งแต่ตอนที่ซื้อเครื่องมาใหม่แล้ว โดยแป้นพิมพ์นี้มีคุณสมบัติหลายอย่างที่น่าสนใจ รวมถึงชุดอิโมจิที่สามารถใช้ได้ด้วยแป้นพิมพ์ Google ที่คุณสามารถรวมอิโมจิและส่งได้พร้อมกันในแอป WhatsApp

ในบทความที่ผ่านมาเราได้พูดถึงเรื่องของอิโมจิบน WhatsApp กันไปแล้ว รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการหาอิโมจิแบบง่ายๆด้วยฟังก์ชันค้นหาบน WhatsApp และในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการรวมอิโมจิในแอป WhatsApp และส่งอิโมจิหลายอันไปพร้อมกัน

วิธีรวมอิโมจิในแอป WhatsApp

 

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้งแป้นพิมพ์ Google เป็นแป้นพิมพ์เริ่มต้นของคุณ
  • เปิด WhatsApp และไปที่แชทที่คุณต้องการส่งอิโมจิรวมกัน
  • แตะที่ช่องข้อความเพื่อเปิดแป้นพิมพ์
  • เมื่อเปิดตัวแป้นพิมพ์ของ Google ให้แตะปุ่มอีโมจิที่อยู่ด้านล่างของแป้นพิมพ์ค้างไว้
  • ในเมนูป๊อปอัปที่ปรากฏขึ้น ให้แตะไอคอนอีโมจิ
  • รายการอิโมจิจะปรากฏขึ้นบนแป้นพิมพ์ เลือกอิโมจิสองแบบที่คุณต้องการรวมกัน ชุดค่าผสมที่เลือกแล้วจะแสดงที่ด้านบนของพื้นที่แป้นพิมพ์
  • แตะปุ่มส่งเมื่อเสร็จแล้ว

หมายเหตุ: อีโมจิบางตัวไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้และไม่สามารถนำมารวมกันได้ คุณจะไม่สามารถรวมอิโมจิของธง ยานพาหนะ หรือหมวดหมู่อื่นที่คล้ายคลึงกันได้

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ออกแบบมาสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ส่งข้อความ การแชท วิดีโอคลิป อิโมจิ รูปภาพและข้อความเสียงไปยังผู้รับที่อยู่รายชื่อติดต่อ (รวมทั้งหมายเลขระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งแอป รับการแจ้งเตือนเมื่อได้รับข้อความ

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…

TikTok ไม่ทำงาน ทำยังไงดี ?
TikTok ไม่ทำงาน ทำยังไงดี ?

อยากนั่งผ่อนคลายด้วยการไถ TikTok แต่เพิ่งมารู้ว่า TikTok ของคุณใช้งานไม่ได้ บทความของเราช่วยคุณได้ ด้วยคำแนะนำ Troubleshooting Solutions เพื่อแก้ไขปัญหาเมื่อ TikTok ของคุณหยุดทำงานโดยไม่รู้สาเหตุด้วยตัวเองมาฝากกัน โดยจะเริ่มตั้งแต่การหาสาเหตุว่าทำไม TikTok ของคุณไม่ทำงานเป็นอ…