WhatsApp ส่งข้อความไม่ได้ แก้ไขยังไงดี ?

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้ใช้งาน WhatsApp สามารถเลือกใช้บริการการส่งข้อความ รูปภาพ ข้อความเสียง วิดีโอ และเอกสารได้อย่างสะดวกสบายหลังจากติดตั้งแอปและเชื่อมต่ออุปกรณ์กับสัญญาณอินเตอร์เน็ต โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

สำหรับผู้ที่ใช้งาน WhatsApp เป็นประจำอาจจะมีบางครั้งที่คุณประสบปัญหาที่ส่งข้อความแล้วไม่ได้ ซึ่งอาจเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน และในวันนี้บทความของเราจะมารวบรวมสาเหตุเหล่านั้น พร้อมกับวิธีการแก้ปัญหาในกรณีที่เกิดการติดขัดในการส่งข้อความ โดยในบทความที่ผ่านมา เราได้นำเสนอข้อมูลในการใช้งานของ WhatsApp ไปแล้วหลายบทความด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นวิธีการแบ่งปันโลเกชันปลอมบน WhatsApp รวมทั้ง วิธีการเพิ่มความเร็วของข้อความเสียงใน WhatsApp

วิธีการแก้ปัญหาในกรณีที่เกิดการติดขัดในการส่งข้อความบน WhatsApp

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้งานได้

เพื่อให้ WhatsApp ทำงานได้ ผู้ใช้ต้องทำการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้งานได้ อาจจะเป็น Wi-Fi หรือข้อมูลเซลลูลาร์ หากคุณไม่สามารถส่งข้อความ WhatsApp ได้ เป็นไปได้มากว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณอาจจะมีปัญหา แนะนำให้ลองเชื่อมต่ออุปกรณ์กับอินเทอร์เน็ตอีกครั้งแล้วลองส่งข้อความของคุณ

อัปเดตแอป WhatsApp ของคุณ

ผู้ใช้ควรทำการอัปเดต WhatsApp เป็นครั้งคราว  ผู้ใช้ WhatsApp จะต้องอัปเดตแอปของตนเป็นเวอร์ชันล่าสุดเพื่อสามารถจะเพลิดเพลินกับฟีเจอร์ต่างๆที่อัปเดตล่าสุดของแอป

ตรวจสอบผู้ติดต่อที่ถูกบล็อก

หากคุณถูกบล็อกหรือบล็อกผู้ติดต่อที่คุณพยายามส่งข้อความ WhatsApp โดยไม่ได้ตั้งใจ ข้อความของคุณจะไม่ถูกส่งออกไป แนะนำให้คุณตรวจสอบว่าคุณบล็อกคนที่กำลังต้องการส่งข้อความไปถึงหรือไม่

  • ขณะอยู่บนแท็บแชท ให้แตะจุดแนวตั้งสามจุดที่ด้านขวาบนของหน้าจอ
  • ในเมนูป๊อปอัปที่ปรากฏขึ้น ให้เลือกการตั้งค่า
  • ภายใต้การตั้งค่า ให้แตะบัญชี
  • เลือกความเป็นส่วนตัว
  • แตะผู้ติดต่อที่ถูกบล็อกเพื่อดูรายชื่อผู้ติดต่อที่คุณบล็อก

ตรวจสอบรูปแบบหมายเลขโทรศัพท์

หากคุณบันทึกรายชื่อของผู้ติดต่อโดยใช้รูปแบบที่ไม่ถูกต้อง คุณจะไม่สามารถส่งข้อความ WhatsApp ไปยังผู้ติดต่อได้ คุณต้องตรวจสอบหมายเลขของผู้ติดต่อที่คุณพยายามส่งข้อความอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นหมายเลขโทรศัพท์ระหว่างประเทศ

ล้างแคช WhatsApp

นอกเหนือจากแอปอื่นๆ ในอุปกรณ์ของคุณ ฟีเจอร์บางอย่างของ WhatsApp อาจถูกบล็อกหากคุณมีแคชขนาดใหญ่มากเกินไป คุณสามารถล้างแคช WhatsApp เพื่อลบไฟล์ WhatsApp ชั่วคราวได้ตามรูปภาพและคำแนะนำด้านล่าง

  • ไปที่การตั้งค่า → แอป → เลือก WhatsApp
  • แตะ ที่เก็บข้อมูล → แตะ ล้างแคช จากนั้น ล้างข้อมูล

ปิดโหมดประหยัดพลังงาน

การปิดโหมดประหยัดพลังงานบนอุปกรณ์ของคุณทำให้คุณสามารถยืดอายุแบตเตอรี่ได้โดยการจำกัดกระบวนการ หากคุณเปิดคุณสมบัติประหยัดพลังงานไว้ คุณอาจไม่สามารถส่งและรับข้อความ WhatsApp ได้ ในการปิดใช้งานคุณสมบัติประหยัดพลังงาน: การตั้งค่า → แบตเตอรี่ → ปิดใช้งานโหมดประหยัดพลังงาน

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ได้รับการออกแบบเพื่อใช้กับสมาร์ทโฟน ผู้ใช้สามารถส่งรับข้อความ วิดีโอ ข้อความเสียงและเอกสาร WhatsApp เป็นแอปที่สามารถใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในและนอกประเทศ ผู้ใช้เพียงแต่ทำการติดต่อกับสัญญาณ Wi-Fi

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…