วิธีเปิดใช้งานฟีเจอร์ประหยัดเน็ตสำหรับ TikTok

หากจะพูดถึงแอปพลิเคชันที่คนไทยชื่นชอบกันมาก เชื่อว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมี TikTok เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นแอปที่เน้นนำเสนอความบันเทิงล้วนๆ แถมยังมีเอฟเฟกต์ตลกและลูกเล่นให้เลือกปรับแต่งในวิดีโอสั้นๆของคุณด้วย เรียกว่าเป็นอีกแอปหนึ่งที่ยิ่งเล่นยิ่งติดกันเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม TikTok ไม่ได้มีแต่ข้อดีเท่านั้น นอกจากเป็นแอปที่เล่นสนุกจนวางไม่ลงแล้ว TikTok ยังเป็นอีกแอปหนึ่งที่ใช้แล้วเปลืองเน็ตมากและเร็วพอสมควร หากเผลอเล่นไปนานๆโดยไม่ได้เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ชั่วโมงเน็ตของคุณจะหมดง่ายๆแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว

วิธีแก้ปัญหานี้คือการเปิดฟีเจอร์ Data Saver ซึ่งจะช่วยลดการใช้ข้อมูลมือถือโดยการลดความละเอียดของวิดีโอที่ชม โดยในค่าเริ่มต้นฟีเจอร์ Data Saver จะไม่มีการเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติและจำเป็นต้องเปิดใช้งาน โดยในบทความที่เกี่ยวข้องก่อนหน้านี้เราได้เสนอข้อมูลเกี่ยวกับ launcher ที่จะช่วยให้คุณประหยัดแบตเตอรี่บนแอนดรอยด์ได้มากที่สุดไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเปิดใช้งานคุณสมบัติ Data Saver บน TikTok

กันบ้าง ไปดูกันว่าทำได้อย่างไร

  • เปิด TikTok โดยแตะที่ไอคอน
  • ขณะอยู่บนหน้า Landing Page ให้แตะไอคอนโปรไฟล์ที่ด้านล่างขวาของหน้าจอ
  • บนหน้าที่ปรากฏขึ้น ให้แตะแถบแนวนอนสามแถบที่มุมบนขวาของหน้าจอ
  • ในเมนูป๊อปอัปที่ปรากฏที่ด้านล่างของหน้า ให้แตะการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • ในหน้าการตั้งค่าและความเป็นส่วนตัวที่ปรากฏขึ้น ให้เลื่อนลงเพื่อค้นหา Data Saver แตะเพื่อเปิดการใช้งาน
  • แตะปุ่มสลับบนหน้าที่ปรากฏขึ้นเพื่อเปิดใช้งาน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเมื่อเปิดใช้งาน โหมดประหยัดอินเทอร์เน็ตจะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ
  1. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแอปสื่อวิดีโอยอดฮิตที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ได้สร้างและปรับแต่งวิดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 15 วินาที แอปนำเสนอเพลงดังจากทั่วโลก และมีเอฟเฟกต์การตกแต่งวิดีโอมากมาย รวมทั้งมุขตลกต่างๆ ผู้ใช้สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปวิดีโอและทำการแบ่งปันวิดีโอที่ชื่นชอบได้อีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ
อยากรู้มั้ยว่าใครเข้าไปดูวิดีโอในไอจีของคุณบ้าง เรามีคำแนะนำ

เป็นที่ทราบกันว่าในตอนนี้ Instagram หรือไอจีไม่ใช่แอปแชร์รูปภาพเพียงเท่านั้น แต่ยังมีการนำเสนอตัวเลือกในการอัพเดท สตอรี่, รีล, และโพสต์ที่เป็นวิดีโออีกด้วย ด้วยฟีเจอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียหันมาสร้างวิดีโอเพื่อส่งเสริมการขายเป็นจ…

วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok
วิธีตั้งเวลาจำกัดหน้าจอบน TikTok

TikTok เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แอปมีการนำเสนอคลิปวิดีโอยอดนิยมช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับวิดีโอมากมายได้เป็นเวลานาน ๆ แอป TikTok เหมาะในการสร้างความสนุกสนานและความบันเทิง จนในบางครั้งอาจจะมากเกินไป และสุดท้ายคุณไม่รู้ตัวว่าตัวเองเสียเวลาหลาย…