วิธีการตั้งค่าการควบคุมการใช้งานสำหรับผู้ปกครองบน TikTok

แอปพลิเคชัน TikTok หนึ่งในแอปดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเจนเนอเรชันใหม่ที่ชื่นชอบการเข้าชมคลิปสั้นๆพร้อมเพลงเพราะๆกันเป็นอย่างมาก

โดยปกติแล้วคลิปที่นำเสนอบนแอป TikTok จะไม่มีผิดภัยใดๆกับเด็กวัยเยาว์ที่เข้าร่วมชม และแอปมีการกำหนดอายุไว้ที่ 13 ปี แต่ก็ค่อนข้างบ่อยครั้งที่จะมีคอนเทนต์อะไรแปลกๆที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กในวัยเยาว์ ดังนั้นผู้ปกครองควรหันมาให้ความใส่ใจในการควบคุมการเข้าถึงเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมของเด็กที่ยังขาดวุฒิภาวะเพียงพอในการรับข้อมูลและข่าวสารได้

TikTok มีระบบ in built ที่สามารถควบคุมการใช้งานแอปสำหรับเยาวชนได้ โดยระบบนั้นมีชื่อว่า Family Pairing  ระบบนี้คือการจับคู่ที่ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถเชื่อมโยงบัญชี TikTok กับบัญชีของบุตรหลานที่จะช่วยตั้งค่าการควบคุมได้ในบางส่วน ด้วยคุณสมบัตินี้ ผู้ปกครองสามารถควบคุมสิ่งที่ลูกหลานค้นหาบน TikTok รวมทั้งเวลาที่ใช้กับแอป, การพูดคุยใน DM รวมทั้งความคิดเห็นที่พิมพ์ลงในบัญชีอื่นๆ

หลังจากที่ผ่านมาบทความของเราได้นำเสนอวิธีการตั้งค่าการควบคุมการใช้งานโดยผู้ปกครองบน YouTube ให้ท่านได้ทราบกันไปแล้ว ในบทความนี้เราจะมานำเสนอวิธีการตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองบน TikTok กันบ้าง

วิธีการตั้งค่าการควบคุมโดยผู้ปกครองบน TikTok

  • ดาวน์โหลดและติดตั้ง TikTok บนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ
  • เปิดแอปและลงทะเบียน/ลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณ
  • แตะไอคอนโปรไฟล์ที่ด้านล่างขวาของหน้าเปิดตัว
  • ขณะอยู่ในหน้าโปรไฟล์ ให้แตะแถบแนวนอนสามแถบที่ด้านขวาบนของหน้าจอ
  • ในหน้า “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว” ที่ปรากฏขึ้น ให้เลื่อนลงเพื่อค้นหา “Family Paring” แตะเพื่อเปิด
  • บนหน้าที่ปรากฏขึ้น อ่านการแจ้งเตือนแล้วแตะเข้าไปในหน้าถัดไป
  • ในหน้าถัดไปที่ปรากฏขึ้น ให้แตะ “Parent Section” แล้วแตะถัดไปเมื่อเสร็จสิ้น
  • รหัส QR จะถูกสร้างขึ้นในหน้าถัดไปที่ปรากฏขึ้น คุณจะใช้รหัส QR เพื่อเชื่อมโยงกับบัญชี TikTok ของบุตรหลานของคุณ

วิธีเชื่อมโยงบัญชี TikTok ของบุตรหลาน

  • ใช้อุปกรณ์แอนดรอยด์ของบุตรหลานลงชื่อเข้าใช้บัญชี TikTok ของบุตรหลาน
  • ไปที่ “การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว” โดยแตะแถบแนวนอนสามแถบที่ด้านขวาบนของหน้าโปรไฟล์
  • เลื่อนหน้าจอลงเพื่อค้นหา “Family Paring”
  • อ่านการแจ้งเตือนแล้วแตะตัวเลือกถัดไป
  • ในหน้าถัดไปที่ปรากฏขึ้น ให้แตะที่ “Teen” แล้วแตะที่ตัวเลือกถัดไป
  • ฟังก์ชั่นกล้องจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอ โฟกัสกล้องไปที่รหัส QR ที่สร้างขึ้นบนอุปกรณ์ “Parent” ที่แสดงก่อนหน้านี้
  • หลังจากสแกนสำเร็จแล้ว บัญชี TikTok ทั้งสองจะเชื่อมโยงกัน ตอนนี้คุณสามารถควบคุมบัญชีของบุตรหลานของคุณผ่านบัญชี TikTok ของคุณได้
  1. TikTok

    TikTok

    แอปพลิเคชัน TikTok เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถตกแต่งและสร้างวิดีโอแบบสั้นๆที่สนุกสนานและน่าชมได้แบบง่ายๆ พร้อมกับใช้เอฟเฟกต์และฟิลเตอร์ รวมทั้งเพิ่มเพลงจำนวนมาก นอกจากนั้นแล้วผู้ใช้สามารถเลือกชมวิดีโอที่ถูกจัดไว้เป็นหมวดหมู่จากผู้ใช้ได้อีกด้วย รวมทั้งการแสดงความคิดเห็นและโพสต์ในแพลตฟอร์มได้ง่ายๆ

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…