วิธีการตั้งค่าปิดแท็กบนไอจีสำหรับแอนดรอยด์

แอปพลิเคชันโซเชียลต่างๆมีฟีเจอร์หนึ่งที่ทำงานเหมือนกันคือการแท็ก รวมทั้งแอปโซเชียลยอดนิยมอย่างไอจี ( Instagram ) ก็มีฟีเจอร์สำหรับแท็กที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเช่นกัน

การแท็กเป็นคุณสมบัติที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ไอจีคนอื่นๆได้รับการเชื่อมโยงกับโพสต์ของคุณ เพื่อให้ได้รับทราบความเคลื่อนไหวของการโพสต์ โดยคุณสามารถแท็กคนอื่นหรือคนอื่นสามารถแท็กคุณในโพสต์ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกการแท็กจะดีและมีประโยชน์ เพราะบางทีก็อาจจะเป็นสแปมหรือเป็นโพสต์ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับคุณ ส่งผลให้เกิดความน่ารำคาญใจกับคุณในที่สุด

วันนี้บทความเราจะมาแนะนำวิธีปิดการตั้งค่าปิดการแท็กบนไอจีจากการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวแบบง่ายๆ เพื่อป้องกันปัญหาที่คุณอาจจะถูกแท็กในโพสต์ของคนอื่นๆโดยไม่ต้องการ หลังจากที่บทความก่อนหน้านั้นเราได้แนะนำวิธีการปิดการใช้งานคำขอข้อความตรงจากไอจีกันไปแล้ว ไปดูกันเลยว่าขั้นตอนแบบละเอียดนั้นมีอะไรบ้าง

วิธีการตั้งค่าปิดแท็กบนไอจีสำหรับแอนดรอยด์

  • เปิดแอปไอจีบนอุปกรณ์แอนดรอยด์ของคุณ
  • แตะไอคอนโปรไฟล์ที่ด้านล่างขวาของหน้าเปิดตัว
  • ขณะอยู่ในหน้าโปรไฟล์ ให้แตะแถบแนวนอนสามแถบที่ด้านขวาบนของหน้าจอ
  • ในเมนูที่ปรากฏขึ้น ให้แตะ การตั้งค่า
  • ภายใต้การตั้งค่า แตะที่ ความเป็นส่วนตัว
  • ขณะที่อยู่ในหน้าความเป็นส่วนตัว ให้แตะที่ โพสต์
  • ใต้โพสต์ ให้ค้นหา “อนุญาตแท็กจาก” ( Allows tags from ) แล้วแตะตัวเลือก “ไม่มีใคร” ( No One )
  • ผู้ใช้ไอจีจะไม่สามารถแท็กคุณในโพสต์ได้อีกต่อไป

นอกจากนี้แล้วคุณยังสามารถอนุมัติการแท็กได้ด้วยตนเองบนไอจี โดยทำได้ตามขั้นตอนต่อไปนี้

  • ขณะที่อยู่ในหน้าโพสต์บนไอจีให้แตะตัวเลือก “อนุมัติแท็กด้วยตนเอง” ( Manually approve tags )
  • บนหน้าที่ปรากฏขึ้น ให้เปิดใช้งานปุ่มสลับที่ตั้งอยู่ข้าง “อนุมัติแท็กด้วยตนเอง”( Manually approve tags )
  • ตอนนี้คุณจะต้องอนุมัติแท็กทั้งหมดด้วยตนเอง นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถดูแท็กที่รอการอนุมัติและสามารถดำเนินการกับแท็กเหล่านั้นได้
  1. Instagram

    Instagram

    แอปไอจีหรืออินสตาแกรม เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงและแบ่งปันภาพถ่ายสวยงามบนอุปกรณ์มือถือแอนดรอยด์ ผู้ใช้สามารถตกแต่งภาพด้วยฟิลเตอร์ที่ทางแอปนำเสนอ นอกจากนั้นคุณยังสามารถแชร์รูปภาพนั้นไปบน Facebook, Twitter, Flickr, Tumblr และ Foursquare ได้ทันที ผู้ใช้สามารถกดหัวใจ แสดงความคิดเห็นกับรูปภาพของคนที่คุณติดตามได้ 

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…