วิธีการแก้ไขข้อความ Error บน WhatsApp

แอปพลิเคชันส่งข้อความ WhatsApp เป็นแอปยอดนิยมสำหรับใช้ติดต่อสื่อสาร ส่งข้อความ ส่งไฟล์ รูปภาพ วิดีโอ และข้อความเสียง โดยสามารถทำได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และมีผู้ใช้เป็นจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก

และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการ WhatsApp เป็นประจำ ในบางครั้งอาจจะประสบปัญหาที่ WhatsApp ขึ้นข้อความมาว่า ‘กำลังรอข้อความนี้ อาจใช้เวลาสักครู่’ มาแทนข้อความที่ต้องการส่ง สาเหตุที่ข้อความนี้แสดงขึ้นมาอาจจะมีสาเหตุจากการที่คุณอาจจะเพิ่งเปลี่ยนมือถือหรือดาวน์โหลดแอป WhatsApp อีกครั้ง เนื่องจากแอปมีการติดตั้งระบบ End To End Encryption หรือระบบถอดรหัสที่ปกป้องข้อมูลที่ส่งรับบท WhatsApp  และเมื่อคุณเปลี่ยนมือถือ,ดาวน์โหลด WhatsApp ใหม่ ต้องมีการสร้างคีย์ส่วนตัวใหม่ในแอปของคุณก่อนที่คุณจะสามารถถอดรหัสเนื้อหาของข้อความได้ และนั่นก็อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดการติดขัดในการรับ-ส่งข้อความได้ ในบทความที่ผ่านมาเรานำเสนอวิธีการแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในการใช้ WhatsApp เช่น การแก้ไขปัญหา WhatsApp ไม่ทำการแจ้งเตือนเมื่อได้รับข้อความ และ วิธีการออกจากกลุ่มโดยแชตของ WhatsApp โดยไม่ให้ใครรู้ และในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาในการใช้งาน WhatsApp ในกรณีที่มีข้อความ Error ให้ได้ทราบกัน

วิธีการแก้ไขปัญหาข้อความ Error แสดงบน WhatsApp

วิธีที่ 1รอให้ข้อความกลับมา ตามที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โดยปกติคุณจะต้องรอให้ผู้ส่งกลับมาออนไลน์ก่อนที่ WhatsApp จะสร้างคีย์ส่วนตัวที่สามารถใช้เข้ารหัสและถอดรหัสข้อความบนอุปกรณ์ทั้งสองได้อย่างถูกต้อง และในกรณีที่คุณรีบร้อนหรือเนื้อหาของข้อความเป็นเรื่องเร่งด่วนและมีความละเอียดอ่อนด้านเวลา คุณสามารถติดต่อผู้ส่งผ่านทางโทรศัพท์ อีเมล หรือ SMS ทันทีที่ผู้ส่งกลับมาออนไลน์

วิธีที่ 2สำรองและกู้คืน WhatsApp เป็นวิธีที่ซับซ้อนกว่าวิธีแรก แต่เป็นวิธีที่ใช้ได้ผล โดยผู้ใช้ต้องทำการสำรองข้อความ > ถอนการติดตั้ง WhatsApp > ติดตั้ง WhatsApp ใหม่ > การกู้คืนข้อมูลสำรอง วิธีนี้เป็นวิธีที่เราไม่แนะนำหากคุณสามารถรอให้ผู้ส่งกลับมาออนไลน์ได้ หรือหากท่านสามารถติดต่อผู้ส่งเพื่อมาออนไลน์ได้แบบง่ายๆ

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความแบบทันทีผ่านสัญญาณอินเตอร์เน็ต ผู้ใช้สามารถส่งวิดิโอ รูปภาพและเสียง บันทึก ไปยังรายชื่อติดต่อ (ทั้งในและระหว่างประเทศ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผู้ใช้ยังสามารถติดต่อสื่อสารได้ทั้งแบบกลุ่มและแบบตัวต่อตัวอีกด้วย

วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram
วิธีเพิ่มปุ่มติดต่อ ( contact ) บน Instagram

Instagram หรือไอจี แอปอันดับหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบส่องรูปสวย ๆ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตส่วนตัวของเซเลป นอกจากนั้นแล้วในตอนนี้ยังมีการนำไอจีไปใช้เป็นช่องทางการตลาดและการขายสินค้าและบริการกันอย่างกว้างขวางอีกด้วย ด้วยความนิยมทำให้ผู้พัฒนาเแอปนี้มีการปรับปรุงฟีเจอร์ตลอดเวลา และเพื่อให้ผ…

แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปโภชนาการที่ดีที่สุดสำหรับ Android

เป็นเรื่องที่ดีในตอนนี้ ที่หลายคนหันมาให้ความสนใจกับเรื่องสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการกินและการออกกำลังกาย โดยมีตัวช่วยที่สะดวกสบายอย่างแอปโภชนาการที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายในการรักษาหุ่นได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก การติดตามโภชนาการเป็น…

วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp
วิธีส่งข้อความถึงผู้ติดต่อหลายคนพร้อมกันบน WhatsApp

แอปพลิเคชัน WhatsApp เป็นแอปส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยใช้สำหรับการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว โดยการใช้งานส่งข้อความ รูปภาพและไฟล์นั้นสามารถทำได้ทั้งแบบส่วนตัวและแบบกลุ่ม นอกจากนั้นแล้วคุณยังสามารถส่งข้อความไปยังหลาย ๆ คนได้อีกด้วย โดยมีตัวเลือกในกา…

วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี
วิธีดาวน์โหลดเสียงจากไอจี

แอปพลิเคชันไอจี เป็นแอปสำหรับคนรักรูปภาพสวย ๆ โดยผู้ใช้สามารถนำรูปที่ถ่ายไว้ หรือรูปในแกลลอรี่มาตกแต่งให้สวยงามในสไตล์ที่เราต้องการด้วยฟิลเตอร์และเครื่องมือที่มาพร้อมในแอปไอจีอยู่แล้ว Instagram คุณสามารถแชร์รูปภาพนั้นให้เพื่อนๆ ใน Social Network ได้ดู เช่น Twitter, Facebook, …

แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์
แอปสร้างจังหวะและเสียงดนตรีที่ดีที่สุดสำหรับแอนดรอยด์

โนโลกแห่งเทคโนโลยีที่เปิดกว้างในตอนนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็กลายเป็นผู้สร้างเพลงและจังหวะดนตรีได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในสตูดิโอหรือมีเครื่องมือที่ราคาแพง ด้วยแอปพลิเคชันสร้างดนตรีในปัจจุบัน ส่งผลให้การทำเพลงผ่านมือถือนั้นได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และในตอนนี้มีซอฟต์แว…