วิธีการซ่อนสถานะออนไลน์สำหรับ WhatsApp

WhatsApp แอปสื่อสารยอดฮิตที่มีผู้ใช้ทั่วโลก เป็นแอปที่เล่นง่ายและมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย แอปเปิดโอกาสให้ติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือครอบครัวได้ง่ายๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตามแน่นอนว่าอาจจะมีบางครั้งที่คุณต้องการความเป็นส่วนตัวและไม่ต้องการสื่อสารกับผู้ที่ติดต่อ เช่น ในกรณีที่คุณอยู่ระหว่างทริปพักผ่อนกับครอบครัวหรือไม่สบายและอยากพักผ่อนให้เต็มที่ คุณก็สามารถทำการซ่อนสถานะของคุณเพื่อป้องกันการติดต่อจากบุคคลที่ไม่ต้องการหรือทุกคนได้ หลังจากที่เราได้นำเสนอบทความเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ WhatsApp กันไปแล้ว เช่น วิธีการแบ่งปันโลเกชันปลอมบน WhatsApp ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการซ่อนสถานะด้วยวิธีการต่างๆที่ง่ายและทำได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีใดบ้าง

1. ซ่อนใบหน้าของคุณ

คุณสามารถใส่รูปโปรไฟล์ที่เป็นรูปอื่นๆที่ไม่ใช่รูปใบหน้าของคุณหรือปล่อยไว้ให้ว่างเปล่าได้ โดยคุณสามารถทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และมือถือในการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์นั้นมีวิธีการดังนี้

  • คุณต้องเข้าสู่การตั้งค่า WhatsApp และคลิกที่โปรไฟล์ของคุณเพื่อแก้ไข
  • คุณต้องคลิกที่ตัวเลือกเพื่อแก้ไขรูปโปรไฟล์ของคุณ หรือคลิกที่รูปเพื่อลบโดยตรง
  • เข้าสู่โปรไฟล์ของคุณและคลิกที่รูปภาพเพื่อเปลี่ยน

2. ไม่ต้องใส่ชื่อโปรไฟล์ของคุณ

เมื่อมีคนเข้าสู่โปรไฟล์ WhatsApp ของคุณโดยไม่ได้เพิ่มคุณในสมุดที่อยู่ ชื่อที่พวกเขาจะเห็น            คือชื่อที่คุณมี คุณสามารถใส่อะไรก็ได้ที่คุณต้องการ รวมทั้งทิ้งให้ว่างไว้ได้ วิธีการนี้จะจะทำได้ง่ายกว่ามากบน WhatsApp Web หรือ WhatsApp Desktop 

วิธีการปล่อยให้ชื่อโปรไฟลน์ให้ว่างทำได้ดังนี้

  • คุณต้องคลิกที่รูปโปรไฟล์ของคุณเพื่อเข้าถึง และคลิกที่ปุ่มเพื่อเปลี่ยนชื่อของคุณ
  • ไปที่เว็บไซต์นี้และเลือกช่องว่างที่ปรากฏระหว่างเครื่องหมายคำพูด
  • เมื่อคุณเลือก คุณจะต้องคัดลอกโดยกด Control + C บนคอมพิวเตอร์ของคุณ หรือกดนิ้วค้างไว้หากคุณเข้าจากมือถือ
  • จากนั้นคุณต้องวางช่องว่างนี้ลงในช่องว่างที่คุณต้องเขียนชื่อของคุณใน WhatsApp ไม่ใช่พื้นที่สีขาวจริงๆ แต่เป็นอักขระ Unicode ที่เป็นสัญลักษณ์ของพื้นที่สีขาว
  • ซึ่งหมายความว่า WhatsApp จะตรวจพบว่ามีบางสิ่งที่เขียนขึ้น และจะอนุญาตให้คุณบันทึกเป็นชื่อของคุณ จะไม่มีอะไรปรากฏในชื่อ เพราะสิ่งที่คุณใส่เป็นอักขระว่าง

3.ซ่อนประวัติของคุณ

นอกจากการซ่อนชื่อและรูปโปรไฟล์ของคุณแล้ว คุณยังสามารถซ่อนประวัติที่คุณเขียนไว้ในโปรไฟล์ได้อี         

ด้วยวิธีนี สิ่งนั้นก็จะถูกซ่อนและมองไม่เห็นด้วย วิธีการซ่อนประวัติทำได้ดังนี้

  • เข้าสู่การตั้งค่า WhatsApp
  • คลิกที่ Privacy และข้างในคุณต้องคลิกที่ตัวเลือก Info Option
  • ในตัวเลือกอื่นๆ คุณสามารถเลือกเฉพาะผู้ติดต่อของคุณหรือไม่ให้ทุกคนเห็นก็ได้

นอกจากวิธีที่เราได้กล่าวมาแล้วนั้น คุณยังสามารถซ่อนสถานะได้ด้วยการยกเลิกการมองเห็นของการรับข้อความและการซ่อนสถานะที่คุณเชื่อมต่อครั้งสุดท้ายก็ได้อีกด้วย

  1. WhatsApp Messenger

    WhatsApp Messenger

    WhatsApp เป็นแอปการสื่อสารที่ผู้ใช้สามารถส่งข้อความ วิดีโอ ไฟล์ รูปภาพได้เมื่อทำการเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเตอร์เน็ต นอกจากนั้นแอปยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆที่น่าสนใจให้เลือกปรับแต่งอีกด้วย ผู้ใช้สามารถติดต่อกับรายชื่อติดต่อได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย
แอปรีโมททีวีที่ดีที่สุดเพื่อรับความบันเทิงสูงสุดแบบง่ายดาย

ในยุคสมัยที่กิจกรรมหลาย ๆ อย่างทำได้ผ่านมือถือ ทั้งการดูหนัง เล่นเกม ไปจนถึงการทำงาน อย่างไรก็ตามทีวีก็ยังเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีสำหรับเข้าชมที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ โดยเฉพาะสำหรับการชมรายการแบบครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ในปัจจุบันทีวียังได้รับการบูรณาการอย่างสมบูรณ์เพื่อให้มีฟีเจอร…

วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม
วิธีการลบประวัติการค้นหาบนอินสตาแกรม

แอป Instagram หรือไอจี แอปยอดนิยมสำหรับชาวโซเชียล คุณสามารถชมความสวยงามของภาพ aesthetic ต่าง ๆ และไลฟ์สไตล์ของคนที่คุณติดตาม รวมทั้งในตอนนี้ไอจียังเป็นเครื่องมือการตลาดที่สำคัญสำหรับร้านค้าและ influencer หลายคนอีกด้วย ไอจียังมีฟีเจอร์มากมายเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบา…

วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่
วิธีการตรวจสอบว่ามีใครกำลังสะกดรอยตามคุณทางไอจีหรือไม่

หากคุณกำลังตอนนี้มีคนสะกดรอยตามคุณทาง Instagram อยู่ และต้องการทราบว่าคนนั้นเป็นใคร เป็นที่น่าเสียดายว่าแม้ว่าไอจีนั้นไม่เสนอคุณสมบัติในการดูผู้เยี่ยมชมโปรไฟล์ของคุณแบบในทางตรง แต่ก็มีหลายวิธีที่จะหาคำตอบว่าใครกำลังเข้ามาส่องหน้าไอจีของคุณเกินความจำเป็น  ในบทความต่าง ๆ ที่ผ่า…

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android
แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทที่ดีที่สุดสำหรับ Android

แอปเดสก์ท็อปแบบรีโมทนั้นเป็นอีกหนึ่งแอปที่มีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องทำงานแบบ On the go แบบที่คุณไม่อยู่ที่โต๊ะและต้องการเข้าถึงคอมพิวเตอร์ แอปเดสก์ท็อประยะไกลสามารถเป็นตัวช่วยได้ในจุดนี้ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณตรวจสอบอีเมล แก้ไขเอกสาร หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันแบบรีโ…

วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram
วิธีดาวน์โหลดข้อความเสียงจาก Telegram

แอปพลิเคชัน Telegram เป็นแอปสื่อสารส่งข้อความชั้นนำที่มีความเป็นส่วนตัวสูงและได้รับความนิยมอย่างมาก แอปมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจเพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงการใช้ได้อย่างสะดวกสบายสูงสุด  ความสะดวกของ Telegram นั้น ทางแอปเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถหาและเข้าร่วมกลุ่ม Telegramร…